Lifestyle

เซเลบรุ่นใหม่เซย์โน "ถุงพลาสติก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรบินสันชวนช้อปรักษ์โลก กับกิจกรรม ช็อปไม่รับถุง ชวนให้ทุกคน ลด ละ เลิก การใช้ถุงพลาสติก

เซเลบรุ่นใหม่เซย์โน "ถุงพลาสติก"

กันต์สินี ตั้งสัตยานนท์-อดิทิพ ภาณุพงศ์

          คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ธุรกิจค้าปลีก” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีปริมาณการใช้ “ถุงพลาสติก” ค่อนข้างสูงในแต่ละปี ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาการเพิ่มขึ้นของ “ขยะพลาสติก” ในปัจจุบัน เพราะถุงพลาสติกนับเป็นของใช้ที่มีอายุการใช้งานสั้น พร้อมเป็นขยะทันทีหลังการใช้งาน และใช้เวลาในการย่อยสลายนานถึง 450 ปี เป็นอย่างน้อย ด้วยเหตุนี้ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โดย อนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายการตลาด จึงขอร่วมรณรงค์ให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ‘ลด ละ เลิก’ การใช้ถุงพลาสติก เพื่อต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในกิจกรรม ‘ช็อปไม่รับถุง’ ภายใต้แคมเปญ “เดอะ เกรทเทสต์ แกรนด์ เซลล์” พร้อมกันนี้ยังได้แท็กทีม 4 เซเลบริตี้รุ่นใหม่ ได้แก่ “พริ้งค์” กันต์สินี ตั้งสัตยานนท์, “แน็ป” ธนาภา โปษยานนท์, “เติม” อดิทิพ ภาณุพงศ์ และ “ติ” ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ มาร่วมเซย์โนการใช้ถุงพลาสติก

เซเลบรุ่นใหม่เซย์โน "ถุงพลาสติก"

ธนาภา โปษยานนท์

          ในงานเซเลบริตี้สาวที่ชอบใช้ถุงผ้าเป็นชีวิตจิตใอย่าง “แน็ป” ธนาภา กล่าวว่า ที่ชอบใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกเพราะติดนิสัยตอนอยู่ที่อเมริกา เพราะที่นั่นให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก ถึงกับมีเป็นมาตรการคิดเงินเพิ่มสำหรับคนที่ขอถุงพลาสติกเวลาซื้อของ ตอนกลับมาอยู่เมืองไทย แรกๆ ก็เลยไม่ชินที่เห็นใช้ถุงพลาสติกกันเยอะมาก

วันนี้รู้สึกดีใจมากที่คนไทยหันมาช่วยกันลดการใช้ถุงพลาสติก อย่างตัวเองก็พกถุงผ้าไว้ในรถเยอะมาก ถึงขนาดว่าสามารถเลือกใช้ให้แมทช์เข้ากับชุดในแต่ละวันได้เลย คิดว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่ถ้าเรารวมพลังกันก็จะสามารถช่วยให้โลกกลับมาน่าอยู่ขึ้นอีกครั้ง

เซเลบรุ่นใหม่เซย์โน "ถุงพลาสติก"

ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์

          เซเลบหนุ่มนักธุรกิจ “ติ” ปิติพัฒน์ เผยว่า ถ้าเป็นไปได้จะพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ถุงพลาสติก หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก เช่น เวลาไปช็อปปิ้งจะใช้ถุงผ้า ซึ่งจะติดรถไว้เสมอ หรือเวลาออกกำลังกาย แต่ก่อนจะใช้ถุงพลาสติกใส่เสื้อผ้าเปียก แต่เดี๋ยวก็จะเปลี่ยนเป็นใช้ถุงผ้าใส่แทน คือ พยายามลด ละ เลิก ให้ได้มากที่สุด ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยาก แค่เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมความเคยชินของเรา อยากให้ทุกคนลองทำดู เพื่อโลกของเรา

          แค่ใช้ถุงผ้าสัปดาห์ละ 1 วัน ก็จะสามารถช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกได้กว่า 100 ล้านถุงต่อปี มาร่วมเซย์โน “ถุงพลาสติก” กับกิจกรรม“ ช็อปไม่รับถุง” ในแคมเปญ “เดอะ เกรทเทสต์ แกรนด์ เซลล์” ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน–8 กรกฎาคม ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 46 สาขา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ