Lifestyle

อร่อยย่านราชประสงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนรักการกินห้ามพลาด มิชลินชวนชิมย่านราชประสงค์ 13 ร้านอาหารชื่อดัง

          กางแผนที่ปักหมุดโลเคชั่น ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยการรวบรวมหลากหลายร้านอาหารติดดาวที่ได้รับการแนะนำโดย “คู่มือมิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร 2018” เอาใจสายกินด้วยร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ และอีกหลายร้านที่ได้รับการการันตีทางด้านรสชาติ คุณภาพและการปรุงอย่างพิถีพิถัน พร้อมชี้พิกัดร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังของไทยรวมไว้ถึง 13 ร้านอาหารขึ้นชื่อ ณ ราชประสงค์ แบงค็อก ดาวน์ทาวน์

อร่อยย่านราชประสงค์

มากูโระ กริลล์ จากร้านกินซ่า ซูชิ อิชิ 

          ร้านที่ 1 กินซ่า ซูชิ อิชิ ความโดดเด่นอยู่ที่ความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบส่งตรงวัตถุดิบมาจากโตเกียวทุกวัน ที่ชั้นแอล ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก 

        ร้านที่ 2 เพสต์ ฉีกกรอบอาหารไทยดั้งเดิมด้วยการรังสรรค์รสชาติที่แปลกใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากอาหารชาววัง อาหารหายาก และอาหารพื้นบ้านในช่วงยุคทองแห่งรัชกาลที่ 4 โดยนำสูตรอาหารของต้นตระกูลที่มีชื่อเสียงในเรื่องอาหารการกินมาปรับเป็นรายละเอียดของอาหารแต่ละจาน ตั้งอยู่ชั้น 3 เกษรวิลเลจ

อร่อยย่านราชประสงค์

พิซซ่าจากบิสก็อตติ

          ร้านที่ 3 บิสก็อตติ เมนูแนะนำคือ ฟอคคาเซียมาสคาโปเน่ และน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ข้าวรีซอตโต้กับถั่วกรีนพี เสิร์ฟกับเบคอนอิตาเลียน ฟัวกราส์ และชีสพาร์เมซาน ส่วนของหวานไฮไลท์คือ บิสก็อตติ ซิกเนเจอร์ทีรามิสุ ทำแบบสดๆ ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม

          ร้านที่ 4  เอราวัณ ที รูม สัมผัสรสชาติความอร่อยของอาหารไทยที่รังสรรค์โดยเชฟอัจฉรา โตอัสมิ และเซตน้ำชายามบ่ายประกอบด้วยอาหารไทยโบราณหารับประทานยาก และเมนูขนมหวานที่ขึ้นชื่อมายาวนาน ร้านอยู่บนชั้น 2 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก 

        ร้านที่ 5 ไฟร์เพลส กริลล์ แอนด์ บาร์ เปิดให้บริการมากว่า 50 ปีด้วยอาหารกริลล์นานาชนิด ตั้งอยู่ชั้นจี โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

อร่อยย่านราชประสงค์

อาหารไทยร้านนารา

          ร้านที่ 6 นารา (สาขาเอราวัณ) มุ่งมั่นในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี ปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยเครื่องแกงและซอสสูตรโฮมเมดตามฉบับดั้งเดิมของครอบครัวที่คงความอร่อยมายาวนาน

          ร้านที่ 7 เทเบิ้ล กริลล์ ห้องอาหารสไตล์ยุโรป ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์เชฟปรุงข้างโต๊ะอาหาร เสิร์ฟเมนูพิเศษควบคู่ไปกับคุณภาพของวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากทั่วโลกและอาหารทะเลจากการประมงแบบยั่งยืน รังสรรค์โดยเชฟฮานส์ ซาห์เนอร์ เชฟมิชลินสตาร์ และหัวหน้าเชฟห้องอาหารเทเบิลส์ กริลล์

          ร้านที่ 8  ทีโอ มีโอ ตั้งอยู่บริเวณโถงกลางที่มีระเบียงกว้างและครัวกึ่งเปิด นำเสนอเมนูที่หลากหลายทุกจานรังสรรค์ขึ้นด้วยรสชาติแบบอิตาเลียนขนานแท้ ปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นดีตามฤดูกาลจากอิตาลี

       ร้านที่ 9 อูโน่ มาส์ อาหารสเปนโดยเชฟจากเมืองบาร์เซโลนา เครื่องปรุงและวัตถุดิบนำเข้าจากสเปน อร่อยเข้มข้นเหมือนกำลังรับประทานอาหารรสเลิศที่สเปน บนชั้น 54 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

อร่อยย่านราชประสงค์

อาหารญี่ปุ่นจากร้านซูม่า

          ร้านที่ 10 ซูม่า ร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัยสไตล์อิซากายะจากอังกฤษ มีเอกลักษณ์อยู่ที่ครัวเปิดขนาดใหญ่และการตกแต่งสไตล์มินิมอลด้วยไม้และหินอ่อน

            ร้านที่ 11 นายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง เสาชิงช้า ความอร่อยและความพิเศษอยู่ที่ลูกชิ้นปลา ซึ่งมีทั้งแบบนึ่งและทอด หรืออาจเลือกใส่หมูบะเต็งหวานๆ เค็มๆ เพิ่มลงไป อีกทั้งรสชาติเย็นตาโฟของที่นี่ยังเข้มข้นเผ็ดนิดๆ

อร่อยย่านราชประสงค์

ร้านโกอ่างข้าวมันไก่ ประตูน้ำ

              ร้านที่ 12 ร้านโกอ่างข้าวมันไก่ ประตูน้ำ อร่อยล้ำด้วยข้าวมันหอมฉุยหุงด้วยน้ำมันจากไก่ เข้ากันได้ดีกับรสของไก่ต้มเนื้อนุ่ม และน้ำจิ้มสูตรเด็ด พร้อมน้ำซุปที่เคี่ยวจนได้รสชาติกลมกล่อม

              ร้านที่ 13 แอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ผู้ชิมสามารถเลือกระดับความกรอบของเส้นได้ และสามารถเลือกระดับความสุกของไข่ได้ตามความชื่นชอบ และคงเอกลักษณ์ด้วยการปรุงด้วยเตาถ่าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ