Lifestyle

บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน อุ่นใจใต้ร่มพระบารมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดินเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความสามารถทางดนตรีร่วมเข้าประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัย

    บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน อุ่นใจใต้ร่มพระบารมี

โครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน 

          กองทัพบก ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อโครงการ “บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน” สู่ปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด “อุ่นใจใต้ร่มพระบารมี” ประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัยระดับมัธยมศึกษาและประชาชนทั่วไปชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า และประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความสามารถด้านดนตรี และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมุ่งหวังปลูกฝังและส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีต่อปวงชนชาวไทย และประเทศชาติ ก่อเกิดเป็นความจงรักภักดีที่จะแผ่ขยายไปในวงกว้าง

บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน อุ่นใจใต้ร่มพระบารมี

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท

          พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า โครงการนี้นอกจากจะเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมโครงการแล้ว ยังได้ขยายโอกาสการแสดงออกถึงความจงรักภักดีไปสู่ประชาชนทั่วไป โดยใช้บทเพลงในการประกวดทั้งหมด 3 บทเพลง ได้แก่ บทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงลูกทุ่ง และเพลงไทยสากลร่วมสมัย โดยจะมีกิจกรรมประกวดแข่งขันรอบคัดเลือกวงดนตรีจากทั่วประเทศภายในเดือนกรกฎาคม เพื่อเฟ้นหาสุดยอดวงตัวแทนของ 5 ภูมิภาค โดยทำการตัดสินและคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 

บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน อุ่นใจใต้ร่มพระบารมี

เยาวชนที่ร่วมโครงการ

          “ประโยชน์ที่เยาวชนผู้ร่วมโครงการจะได้รับคือองค์ความรู้ใหม่ๆ และเคล็ดลับด้านดนตรีที่จะมีเพิ่มขึ้นแน่นอน จากคณะกรรมการที่เป็นทั้งผู้ตัดสินและวิทยากร สามารถนำไปพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต และจากการที่แนวคิดของโครงการ เป็นเรื่องของการแสดงความจงรักภักดี จึงทำให้เยาวชนมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย จนก่อเกิดเป็นความจงรักภักดีที่จะแผ่ขยายไปในกลุ่มเยาวชนในวงกว้างในที่สุด นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือ ทุกคนจะได้ฝึกความอดทน การแบ่งเวลาสำหรับฝึกซ้อม ฝึกสมาธิ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพื่อห่างไกลจากยาเสพติด และสิ่งยั่วยุตลอดจนสามารถนำประสบการณ์ไปพัฒนาตนเองให้ก้าวสู่เวทีระดับสากลต่อไปได้” ผู้บัญชาการทหารบก เผย

          สำหรับโครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 8 นี้ เยาวชนและประชาชนผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.thetreeofloves.com เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ สนใจสอบถามข้อมูลและสมัครได้ทาง www.thetreeofloves.com หรือ ที่ Facebook บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ