Lifestyle

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ออน" ชิชญาสุ์ หวังถึงมงที่ 3 ของไทย

         เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2561 กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้เปิดตัว 40 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เพื่อเก็บตัวและเตรียมความพร้อมในการประกวดรอบสุดท้าย พร้อมเปิดตัวมงกุฎเพชรสำหรับสาวผู้โชคดีเพียงหนึ่งเดียวของปีนี้ ที่ห้องรอยัล มณียา บอลรูม เอ โรงแรมเรเนอซองส์ ราชประสงค์  

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018      

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

สุรางค์ เปรมปรีดิ์

         “แดง” สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ประธานอำนวยการกองประกวด กล่าวว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ได้มาถึงช่วงสำคัญอีกครั้งหลังจากที่ได้เปิดรับสมัครสาวงาม และการคัดเลือกรอบสัมภาษณ์เชิงทัศนคติ (Attitude Interview) เมื่อสัปดาห์ก่อน การคัดเลือกในรอบนี้ นอกจากทำให้กองประกวดฯ ได้รู้จักตัวตน ความคิด ทัศนคติ ตลอดจนการใช้ชีวิตของผู้สมัคร มากขึ้นแล้ว  ยังมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับครอบครัวของเหล่าสาวงามและประทับใจกับ ความรัก-ความผูกพันของ ครอบครัว ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการบ่มเพาะหล่อหลอมตัวตนของผู้สมัครแต่ละคนด้วย และวันนี้ กองประกวดฯ ได้ทำการคัดเลือกสาวงามผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมจำนวน 40 คนเพื่อทำกิจกรรมต่อไป 

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

         ด้าน “ออน” ชิชญาสุ์ กรรณสูต เผยว่า การคัดเลือกปีนี้ทุกคนเตรียมตัวมาดีมาก แต่เพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบจึงให้แต่งกายและทำผมแบบเดียวกัน เรามองแต่ละคนตั้งแต่วันที่รับสมัครกระทั่งวันสัมภาษณ์ทำให้ได้เห็นมุมมองความเป็นตัวตน และความสามารถ โดยดูภาพรวมทั้งหมด แต่อยากให้แต่ละคนเป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟ็คหรือเลียนแบบใคร ทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด กระแสโซเชียลก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวของแต่ละคน และต้องดูคู่แข่งเพื่อมาเปรียบเทียบกันด้วย ซึ่งในแต่ละปีก็ต้องหวังกับเวทีมิสยูนิเวิร์สอยู่แล้ว แต่อนาคตจะเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับในผล  

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

         อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของวันนี้คือ การเปิดตัว “มงกุฎ Miss Universe Thailand 2018” โดย มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017  ออกแบบและผลิตโดย บิวตี้เจมส์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก  “นกยูง” ที่ยืนโดดเด่นสง่างามกลางป่ากว้างพร้อมรำแพนหาง สีรุ้งงามระยับจับแสงหลากสี เปล่งประกายเป็นลวดลายเอกลักษณ์ความสวยงามมาสร้างสรรค์เป็นมงกุฎอันเลอค่า สำหรับสาวผู้โชคดีเพียงหนึ่งเดียว  และเป็นตัวแทนสาวไทยไปร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

มารีญา พูลเลิศลาภ

      มารีญา พูลเลิศลาภ แนะนำรุ่นน้องปีนี้ว่า ทุกคนล้วนมีความโดดเด่น วันที่มารับสมัครพร้อมสัมภาษณ์เบื้องต้นไม่ผิดหวังเลย หลายคนมีความมั่นใจ กระแสตอบรับดี อยากให้ทั้ง 40 คนเตรียมความกล้า ถึงภาษาอังกฤษไม่เก่ง อยากให้กล้าแสดงออกในการร่วมกิจกรรม ตรงนี้สำคัญมาก

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

       

     สำหรับ 40 สาวงามที่ฝ่าด่านหินผ่านเข้ารอบมาได้ล้วนเปี่ยมด้วยความงามและคุณสมบัติอื่นๆ อาทิ นักศึกษา, แพทย์, นักดนตรี,นักธุรกิจ,นางแบบ, นักกฎหมาย, สาวอิมพอร์ต เป็นต้น อย่างสาวหน้าหวาน หมายเลข 2 “กานต์” เมณิษา ชุมสายสกุล อายุ 22 ปี กำลังเรียนปริญญาโท ปี 1 สาขาบริหารการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ธรรมศาสตร์ เทพีสงกรานต์วิสุทธิกษัตริย์ ปี 2561 บอกว่าแม่สนับสนุนให้ประกวดนางงามเต็มที่ อีกทั้งเวทีนี้ไม่ได้ต้องการแค่คนสวย แต่ต้องมั่นใจ และมีความคิดความอ่านดี ปีก่อนๆ ตัวแทนสาวไทยทำผลงานได้ดี มาตรฐานสูงขึ้นก็รู้สึกกดดันบ้าง แต่ส่วนตัวเป็นคนมีความมุ่งมั่นและพร้อมพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ตอนนี้เตรียมฟิตหุ่น และฝึกภาษาเพิ่ม ถ้าได้ตำแหน่งอยากทำงานช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะด้านการศึกษา อยากให้เด็กด้อยโอกาสได้รับการศึกษาที่เท่าเทียม

     ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

      อีกสาวงามหมายเลข 11 “พลอย” วาเลนตินา จาร์ดุลโล ลูกครึ่งไทย-อิตาลี วัย 24 ปี กำลังศึกษาปริญญาโท ด้านภาษาเพื่อความร่วมมือระดับนานาชาติ ที่อิตาลี ด้วยความสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา อิตาเลี่ยน, ไทย, อังกฤษ, ฝรั่งเศส และสเปน บวกกับใบหน้าสวยหวานทำให้กลบส่วนสูงเพียง 165 ซม.ที่อาจไม่สูงมากสำหรับการเป็นนางงามได้ เจ้าตัวบอกว่าก่อนหน้านี้เคยประกวดเวทีร้องเพลง “เดอะ วอยซ์” แต่เวทีนางงามถือเป็นครั้งแรกในชีวิต นางงามยุค 4.0 ไม่จำเป็นต้องสูงมากก็ได้ แค่มีความพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นก็พอ ตั้งแต่เกิดไม่มีอะไรที่ขาด เลยอยากนำโอกาสนี้ไปทำประโยชน์ให้คนอื่น และการเป็นนางงามก็สามารถทำประโยชน์ให้คนอื่นได้ 

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

       “พลอยชอบเรียนภาษามาก เป็นการเปิดสมองสื่อสารกับคนทั่วโลก ทำให้เราเข้าใจวัฒนธรรมของคนชาติอื่น และการเป็นคนมองโลกในแง่ดี ก็จะทำให้เราไปสู่จุดหมายที่ตั้งใจไว้ พลอยอยากช่วยเหลือเด็กๆ ที่ไม่มีบ้านอยู่ ไม่มีกิน ไม่มีการศึกษา ที่ผ่านมาเคยทำงานกับมูลนิธิเฮลป์ไทยของคุณลุงพลอยเอง ออกไปมอบยา และสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตให้เด็กๆ ที่บุรีรัมย์และเด็กๆ ในประเทศเนปาล พลอยเชื่อว่าถ้าพวกเขามีสิ่งเหล่านี้ก็จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้เหมือนๆ กับคนอื่น” พลอย กล่าว

    ภายในงานยังได้จัดแสดงแฟชั่นโชว์พิเศษเครื่องแต่งกายต่างๆ ที่ผู้เข้าประกวดจะใช้สวมใส่ตลอดการเก็บตัว ประกอบด้วย ชุดกิจกรรม ชุดว่ายน้ำและ ชุดราตรี แสดงแบบโดย คณะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012-2017

ยลโฉม 40 สาวงาม(ว่าที่)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2018

         จากนี้สาวงามทั้ง 40 คน จะเก็บตัวทำกิจกรรมในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 11-18 มิถุนายน 2561 โดยวันพุธที่ 13 มิถุนายน ผู้เข้าประกวดฯ จะเดินทางไปทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ ในกิจกรรม “ไหว้พระ-ชมวัง-ล่องเจ้าพระยา”  วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน ประกวดรอบชุดว่ายน้ำที่โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์  จากนั้นในวันที่ 20-27 มิถุนายน 2561 จะเดินทางไปเก็บตัวทำกิจกรรม ที่จังหวัดกระบี่ เพื่อถ่ายทำ วิดิทัศน์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดและร่วมเรียนรู้วัฒนธรรม  และกลับมาเก็บตัว ที่กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมฝึกซ้อม การประกวดรอบ พรีลิมินารี (ชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี) ในวันพฤหัสบดีที่ 28  มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. และรอบตัดสินชิงมงกุฎจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 19.00-21.00 น. ที่รอยัล พารากอนฮอล์ และถ่ายทอดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 เวลา 22.45 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ