Lifestyle

พ่อแม่คนดังแชร์ไอเดียพาลูกเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประสบการณ์ให้เหล่าบรรดาพ่อแม่มีกิจกรรมร่วมกับลูกๆ พร้อมโครงการดีๆ

พ่อแม่คนดังแชร์ไอเดียพาลูกเที่ยว

       ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์-กุญช์จารี จีระแพทย์ 

          เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวันยิ่งถ้าไปเป็นกลุ่มหรือครอบครัวก็จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้ทางหนึ่ง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   โดย วิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก จับมือ สุรังคนา สุรไพฑูรย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท รีวอร์ดส์ พาร์ตเนอร์ จำกัด ผู้ให้บริการรอยัลตี้ แพลตฟอร์ม เจ้าของ         แอพพลิเคชั่น “UTU (ยูทู)” จึงแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ครอบครัวคนรุ่นใหม่เดินทางท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาทักษะของลูก”  พร้อมเชิญครอบครัวเซเลบริตี้รุ่นใหม่ “เปิ้ล” ชัชชฎา-อนุรัตน์ ก้องธรนินทร์ และลูกชาย “น้องริว” คุณาพันธุ์, “โมนา” วิภาวี-“อามร์” อธิดุลย์ คอมันตร์  และลูกแฝด “น้องธิ” เอกวิทย์-“น้องดา” วรดา คอมันตร์ อีกทั้ง “หนิง” ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และลูกสาว “น้องเบลล่า” กุญช์จารี จีระแพทย์ มาร่วมพูดคุยประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันก่อน 

  พ่อแม่คนดังแชร์ไอเดียพาลูกเที่ยว

สุรังคนา สุรไพฑูรย์-วิบูลย์ นิมิตรวานิช-ชาญเจย์ ชินวดี         

    

พ่อแม่คนดังแชร์ไอเดียพาลูกเที่ยว  

          วิบูลย์ นิมิตรวานิช

          วิบูลย์ นิมิตรวานิช มองว่าในกลุ่มของผู้มีรายได้สูงมักพาครอบครัวเดินทางท่องเที่ยวและใช้จ่าย ทำให้เด็กๆ มีโอกาสทำกิจกรรมกับชุมชนนอกเหนือจากการใช้ชีวิตในเมือง โครงการนี้จะทำให้เกิดการรับรู้ซึ่งกันและกัน ถ้ามีการเรียนรู้ความสัมพันธ์ก็จะสร้างความมุ่งมั่นตั้งใจ อย่างภาคตะวันออกและจังหวัดใกล้เคียงที่ร่วมโครงการ 9 จังหวัด เป็นพื้นที่ที่จะเชิญชวนให้ครอบครัวได้ออกไปค้นหา เช่น ชลบุรี อาจจะไปเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ที่สวนนงนุช มีกิจกรรมทำอาหาร เก็บไข่ ปลูกผักสวนครัว นั่งเรือยอชท์ ก่อนจะขยายพื้นที่ไประยอง จันทบุรี ตราด มี 3 สิ่งที่อยากเน้นคือธรรมมาภิบาลกับสิ่งแวดล้อม วิถีการกิน และวิถีชุมชน ทำให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

           ด้าน สุรังคนา สุรไพฑูรย์ เจ้าของแอพลิเคชั่น “ยูทู” ที่จะช่วยให้นักเดินทางได้สิทธิประโยชน์มากขึ้น บอกว่าเป็นปีที่ 2 แล้วที่ร่วมมือกับ ททท. นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการเพียงใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต/เครดิตของธนาคารต่างๆ ร่วมรับส่วนลดพิเศษ และคะแนนสะสมเพิ่มทันที่ผ่านทางแอพพลิเคชั่น “ยูทู” อาทิ รับคะแนนพิเศษจากแอพ และรางวัลพิเศษมากมาย

พ่อแม่คนดังแชร์ไอเดียพาลูกเที่ยว

ครอบครัว “ก้องธรนินทร์” 

          ภายในงานครอบครัวเซเลบชอบเที่ยวต่างแชร์ไอเดียการท่องเที่ยวในแบบเฉพาะตัว  เริ่มจากคุณแม่ยังสาว “เปิ้ล” ชัชชฎา บอกว่า ตั้งแต่มีลูกเวลาเที่ยวก็จะพาไปด้วย พอลูกโตขึ้นก็ต้องคิดว่าที่ที่จะพาไปต้องเหมาะกับเขาหรือไม่ มีทั้งทริปใช้เวลาสั้นๆ และยาว ที่ไปบ่อยสุดคือพัทยา ไปทำกิจกรรมที่ชอบ เพราะลูกเกิดในยุคดิจิทัลทุกอย่างจะอยู่ในมือถือ ทำให้เขาออกจากสังคม ถ้ามีโอกาสไปทำกิจกรรมกับลูกก็ช่วยให้เขาลดการอยู่กัยเทคโนโลยี การพาไปเที่ยวจึงได้ประโยชน์มากมาย 

พ่อแม่คนดังแชร์ไอเดียพาลูกเที่ยว

ครอบครัว “คอมันตร์”

          ขณะที่คุณแม่ลูกแฝดชายหญิง “โมนา” วิภาวี แย้มว่า ลูกปิดเทอม 4 ครั้งต่อปี ก็จะมีเวลาไปเที่ยวบ่อยอย่างน้อยปีละ 4 ครั้ง อยากให้ลูกได้เรียนรู้โลกกว้าง ปกติจะไประยองหรือเขาใหญ่ เพราะมีบ้านอยู่ที่นั่น แต่ลูกๆ ชอบทะเลเพราะมีกิจกรรมอย่างเล่นน้ำ ก่อกองทราย ดูพวกเขามีความสุขเวลาได้เที่ยว  คิดว่าการไปเที่ยวสามารถสอนลูกทางอ้อมได้ พ่อแม่ควรเปิดประสบการณ์ให้ลูกๆ และหากร่วมโครงการนี้ยังได้แต้มสะสมไว้แลกของรางวัล เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ