Lifestyle

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่านรับรองการผลิต Built-in-Quality BIQ Level 4 สะท้อนความมุ่งมั่นยึดมั่นลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่ทำ

เชฟโรเลตตอกย้ำ การสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตรถยนต์เทรลเบลเซอร์และโคโลราโดที่มีความทนทานเป็นเลิศสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ศูนย์การผลิตของจีเอ็ม ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง เป็นศูนย์กลางการผลิตรถกระบะโคโลราโด และรถอเนกประสงค์ เทรลเบลเซอร์ ที่ได้รับการรับรองด้านคุณภาพเพื่อจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ภายใต้ “หลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิต” หรือ Built-In-Quality (BIQ) ซึ่งจีเอ็มทั่วโลกได้นำหลักการดังกล่าวมาใช้ในทุกขั้นตอนของการผลิต

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

ศูนย์การผลิตยานยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย และศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย ได้รับการรับรองมาตรฐานการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตระดับที่ 4 หรือ Built-in-Quality (BIQ Level 4) ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตระดับสูงและถือว่าเป็นเรื่องยากที่ได้รับการรับรองดังกล่าว

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

นายอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า การได้รับการรับรองมาตรฐานในด้านการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตนี้ ไม่เพียงแค่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานที่จะผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นว่าเชฟโรเลตยึดมั่นว่าลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ สิ่งที่เราควบคุมได้คือการสร้างรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดโดยการควบคุมกระบวนการผลิตไว้ทุกขั้นตอน ไม่ใช่เพียงแค่ตรวจสอบคุณภาพภายหลังเท่านั้น หลักการดังกล่าวทำให้การผลิตรถยนต์ของเชฟโรเลตแตกต่างจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์บางราย ที่ทำการตรวจสอบคุณภาพก่อนที่รถยนต์จะออกจากสายการผลิต ที่เรียกว่า “การตรวจสอบคุณภาพแบบทั่วไป” (Quality Inspected In) ซึ่งพบว่ามีข้อเสียหลายอย่างเพราะต้องอาศัยความสามารถของผู้ตรวจสอบคุณภาพในการตรวจหาปัญหาและแก้ไขข้อผิดพลาด ซึ่งเป็นวิธีการที่ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูง จีเอ็มได้ผลิตรถกระบะและรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลได้พัฒนาระบบคุณภาพและกระบวนการผลิตต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตจะช่วยให้ทุกกระบวนการผลิตมีคุณภาพ

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

ศูนย์การผลิตยานยนต์ที่มีความยืดหยุ่น เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ และโคโลราโด รวมถึงรุ่นต่างๆ ได้แก่ โคโลราโด ไฮคันทรี  เทรลเบลเซอร์ ซี71 (Z71) โคโลราโด สตอร์ม โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น และรถยนต์ที่ผลิตภายใต้แบรนด์โฮลเด้น ล้วนผลิตขึ้นบนสายการผลิตเดียวกัน  “จากการที่เราผลิตรถกระบะและรถอเนกประสงค์สำหรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออก ภายใต้แบรนด์เชฟโรเลตและโฮลเด้น ดังนั้น กระบวนการผลิตของเราจึงต้องมีความยืดหยุ่น แต่ยังคงมาตรฐานอย่างเข้มงวด ยิ่งผลิตรถยนต์หลายรุ่นบนสายการผลิตเดียวกัน เราต้องมั่นใจว่าชิ้นส่วนของรถยนต์ในแต่ละรุ่นจะได้รับการประกอบเข้าไปในรถยนต์ได้อย่างถูกต้อง พนักงานทุกคนที่สายการผลิตและแผนกสนับสนุนมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย ถือเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดของจีเอ็มทั่วโลก    โดยผลิตเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.5 และ 2.8 ลิตร สำหรับโคโลราโดและเทรลเบลเซอร์  ได้นำระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยและอุปกรณ์เลเซอร์มาใช้ในการผลิต ตัวโรงงานปลอดฝุ่นและมีการควบคุมอุณหภูมิ  ที่เหมาะสม เพื่อจัดการกับความชื้น และช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการผลิตเครื่องยนต์ที่มีคุณภาพการผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์คุณภาพระดับโลก ขนาด 2.8 ลิตร เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 เพื่อส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับเชฟโรเลต โคโลราโด และรถกระบะ จีเอ็มซี      แคนยอน และเมื่อปี 2560 สำหรับเชฟโรเลต เอ็กซ์เพรส และจีเอ็มซี ซาวานา แสดงถึงการเป็นโรงงานที่มีคุณภาพ

คุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานประจำวันและวัฒนธรรมของเรา โดยเริ่มมาตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหารของจีเอ็มทุกคนต่างทุ่มเทและสละเวลาเพื่อตรวจสอบกระบวนการผลิตและคุณภาพของรถยนต์ที่เราผลิตขึ้น เมื่อเราตรวจสอบและพบข้อบกพร่อง เราจะดำเนินการแก้ไขทันที และตรวจสอบอีกครั้ง.

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

จีเอ็มไทยก้าวอีกขั้น!!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ