Lifestyle

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" ยกระดับสู่อินเตอร์ ดวล 4 สนามตลอดทั้งปีนี้

"ปตท." จับมือ "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" ชิงตั๋วไวด์การ์ดระดับโลกปีที่ 4 ในรายการ "พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" กับจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย 4 สนามตลอดทั้งปี เปิดฉาก 15-17 มิถุนายนนี้

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

"ปตท." จับมือ "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" จัดแถลงข่าวเปิดศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 (PTT BRIC Superbike Championship 2018) ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่  นอกจากนี้รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ยังเป็นรายการที่รวบรวมนักบิดชั้นนำของเมืองไทยไว้มากที่สุดกว่า 290 คน จาก 120 ทีม 

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เผยว่า "กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นกิจกรรมที่ ปตท. สนับสนุนต่อเนื่องโดยในฐานะผู้สนับสนุนสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสสนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และนี่คือบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทย สู่การเป็นนักแข่งระดับโลก ในปีนี้ ปตท. ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน โมโตจีพี ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ซึ่งเป็นครั้งแรกของศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุดของโลกในประเทศไทย สำหรับรายการ โมโตจีพี ครั้งนี้ จะมีนักแข่งไทยที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน จะลงทำการแข่งขันโฮมเรซในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก ต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก"

พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 4 สนาม ตลอดทั้งปี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกสตาร์ทสนามแรกในวันที่ 15-17 มิถุนายน, สนาม 2วันที่ 13-15 กรกฎาคม, สนาม 3 วันที่ 10-12 สิงหาคม และสุดท้ายสุดท้ายจะตัดสินแชมป์ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2018

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

ด้าน นายเนวิน เผยว่า "เมื่อปี 2015 ได้ก่อตั้งรายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก สิ่งที่เห็นคือการก้าวกระโดดของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ทีมแข่งต่างๆ และนักแข่งพัฒนาต่อเนื่อง จากวันนั้นถึงวันนี้ นี่คือปีที่ 4 ของเรากับการแข่งขันรายการนี้ และเป็นปีที่ 2 ที่มีพาร์ทเนอร์อย่าง ปตท. เข้าสนับสนุน ผมขอขอบคุณที่ ปตท. ให้ความเชื่อมั่นกับ สนามช้างฯ และเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนามอเตอร์สปอร์ตจากการปูพื้นฐานตั้งแต่ทีมระดับประเทศ จนถึงการเป็นผู้สนับสนุนของ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ รายการ โมโตจีพี ครั้งแรกของคนไทยในเดือนตุลาคมนี้

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 4 ได้เปิดให้รายการของเราเป็นเรซระดับนานาชาติ และมอบสิทธิ์ไวด์การ์ดในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ให้กับแชมป์ประจำปีเช่นเคย เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นนักบิดต่างชาติเข้ามาสร้างสีสันมากขึ้น ผมขอให้ทุกคนมีความสุขกับการแข่งขัน นี่คือรายการมอเตอร์ไซค์ทางเรียบของคนไทยทุกคน" นอกจากนี้ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ยังเป็นรายการที่รวมนักบิดชั้นนำของเมืองไทยไว้มากที่สุดกว่า 290 คน จาก 120 ทีม โดยแชมป์ประจำปีในรุ่นใหญ่อย่าง Super Bikes 1000 cc. (SB1) จะคว้าสิทธิ์ไวด์การ์ดในการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงแชมป์ประจำปีในรุ่น Super Sport 600 cc. (SS1) จะได้สิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 

สนามแรกของปีจะเปิดฉากดวลความเร็วในวันที่ 15-17 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยจะถ่ายทอดสดออนไลน์ทุกสนามทาง facebook.com/ChangInternational Circuit

 

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

บันไดก้าวแรกนักแข่งไทยสู่นักแข่งระดับโลก

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ