Lifestyle

รวมพลคนรักอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แขกเหรื่อในแวดวงการอาหารร่วมเปิดร้านอาหารไทยแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ

รวมพลคนรักอาหาร

ปิติ ภิรมย์ภักดี-เชฟชุมพล แจ้งไพร-คาร์ล สเต็ปเป้

          ด้วยความหลงใหลในเรื่องอาหารที่มีมานาน “ทายาทสิงห์” จึงพยายามฝึกฝนหาความรู้เพิ่มเติมและมีโอกาสได้ทำธุรกิจร้านอาหารของตัวเองหลายๆ ร้าน กระทั่ง “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี และ เชฟชุมพล แจ้งไพร ร่วมกันเปิดร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่งแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ “R.HAAN (อาหาร)” โดยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมี สันติ-อรุณี-ภูริต-นิสามณี-“เตย” ปรีดิ์รติ-“นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี ร่วมให้กำลังใจ พร้อมด้วยแขกเหรื่อในแวดวงการอาหารทั้งไทยและเทศจำนวนมาก อาทิ คาร์ล สเต็ปเป้, “มาดามตวง” อุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์, ยอด ชินสุภัคกุล, ธิตินันท์-“น้องเบเน่” อภินันท์ ชุ่มภาณี, “บัวขาว” สมบัติ บัญชาเมฆ ฯลฯ ตบเท้ามาร่วมแสดงความยินดีภายในงานอย่างคับคั่ง ที่ร้าน R.HAAN (อาหาร) ซอยทองหล่อ 9 เมื่อวันก่อน

รวมพลคนรักอาหาร

เชฟชุมพล แจ้งไพร

          บรรยากาศภายในงาน แขกผู้มีเกียรติ ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มรสอาหารไทยในหลากหลายเมนู ที่นำเสนอความอุดมสมบูรณ์ของวัตถุดิบไทยตามฤดูกาล เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติโดยแท้จริง ทำให้ระลึกถึงความเป็นไทยที่มีมาอย่างยาวนาน ภายใต้

แนวคิด ของ “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” นิยามความอุดมสมบูรณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของแผ่นดินไทยในสะท้อนมายังชื่อร้าน “R.HAAN” (อาหาร) ในภาษาไทย หมายถึง สิ่งที่กินเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิต แต่ความหมายที่แท้ที่จริงแล้ว สำหรับ ร้าน R-HAAN เป็นมากกว่าแค่คำว่าการกินอยู่ 

รวมพลคนรักอาหาร

การแสดงภายในงาน

          “ต๊อด” ปิติ เผยว่า ที่นี่คือร้านอาหารไทยแท้ๆ ที่อยากให้คนไทยได้ภูมิใจในวัฒนธรรมอาหารของเรา และนอกจากคนไทยแล้ว อยากให้คนต่างชาติได้รู้จักและลิ้มรสชาติอาหารไทย รวมถึงชวนให้หลงใหลในกรรมวิธีการปรุงอาหารไทย จึงนำความเป็นไทยด้านอาหารจะมาอยู่ในร้าน “R.HAAN” แห่งนี้ ด้วยความตั้งใจที่อยากให้คนต่างชาติรู้จักอาหารไทยให้มากที่สุด และมีแผนที่จะเปิดสาขาในต่างประเทศ ทั้งในเอเซีย ยุโรป และอเมริกา สำหรับ ร้าน R.HAAN (อาหาร) แห่งนี้จะเน้นให้ความสำคัญกับความเป็นไทยแท้ โดยการถ่ายทอดภูมิปัญญาอาหารไทย โดยคนไทย ผ่านวัตถุดิบ, ศิลปะ, และวัฒนธรรมแบบไทย เพื่อให้ลูกค้าและ ผู้ที่รักในการกินอาหาร ได้ลิ้มลอง, สัมผัส, และซึมซับความเป็นไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ