Lifestyle

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินออกแบบลายเส้นการ์ตูนน่ารัก ผนึกกำลังสร้างสรรค์ไอเดียลงบนสินค้านานาชนิด หารายได้สมทบทุนโครงการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

      ไม่มีคำว่าสิ้นสุดจริงๆ สำหรับกลุ่มนักออกแบบรวยน้ำใจที่บรรจงออกแบบลวดลายลงบนผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้วส่งต่อให้ผู้ใช้สอยได้เลือกสรรก่อนนำค่าน้ำใจที่ได้ไปสร้างสังคมแห่งการให้ด้วยการสมทบทุนโครงการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี แห่งใหม่ ที่ยังคงขาดงบประมาณอีกกว่า 1,400 ล้านบาท เช่น กล้องส่องตรวจปอดและหลอดลม เครื่องเอกซเรย์ระบบดิจิทัลต่างๆ เช่นเคย ครั้งนี้ทั้ง “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, “ครูปาน” สมนึก คลังนอก และ 2 พี่น้องหัวใจศิลป์ “แป้ง” ภัทรีดา- “นวล” นวลตอง ประสานทอง ได้ร่วมรังสรรค์ของที่ระลึกสะท้อนความเป็นไทยผ่านคอลเลกชั่น “ไทย ไทย” ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน หวังส่งต่อการให้ที่ไม่สิ้นสุด 

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ

      พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากทุกส่วนในการส่งต่อ “การให้...ไม่สิ้นสุด” ทำให้มูลนิธิสามารถสนับสนุนการรักษาผู้ป่วยมากกว่า 2 ล้านรายต่อปี และด้วยความเชื่อที่ว่าไม่มีการให้ใดยิ่งใหญ่ไปกว่าการให้ชีวิต ปีนี้ยังคงระดมทุนผ่านการจำหน่ายของที่ระลึก ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก 4 ศิลปินจิตอาสามาร่วมออกแบบ ซึ่งนำเสนอความเป็นไทยให้น่าสนใจ มีสีสันถูกใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น      

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

ม.ล.จิราธร จิรประวัติ

     ด้านนักออกแบบลายเส้นตัวพ่อ “ครูโต” ม.ล.จิราธร เล่าถึงแรงบันดาลใจในการนำความเป็นไทยมานำเสนออย่างร่วมสมัยว่า เลือกนำคาแร็กเตอร์ของ “ยักษ์” ที่ไม่เพียงสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ และความแข็งแรง เสมือนเป็นตัวแทนผู้ที่จะคอยดูแลปกปักรักษาพวกเราทุกคน แต่ยังเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะไปวัดไทยหรือวัดจีนก็จะเห็นรูปปั้นยักษ์ยืนตระหง่าน เลยตัดสินใจนำมาถ่ายทอดเป็นลายเส้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ดูเรียบง่าย และสบายตา โดยคุมโทนให้เป็นแนวขาว-ดำ เพื่อเอาใจกลุ่มคุณผู้ชายด้วย

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

ผลงานน่ารักๆ ของ “ครูปาน”

     ส่วน “ครูปาน” สมนึก เจ้าของลายเส้นสวยหวาน ปีนี้ออกแบบลายเส้นหญิงไทยสวมชฎาทัดกุหลาบดอกใหญ่สีแดงสด ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากภาพวาดนางชฎาของตัวเองที่เคยจัดแสดงที่นิวยอร์กและได้รับความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้นางชฎายังเปรียบเหมือนนางฟ้านางสวรรค์ ตามความเชื่อของคนโบราณเชื่อว่าพระมหากษัตริย์คือพระนารายณ์ที่อวตารลงมาจากสวรรค์ เพราะฉะนั้นนางรำที่จะรำเบื้องพระพักตร์ต้องเป็นนางฟ้า ทาหน้าขาว ปากแดง ใส่ชฎา เพื่อไม่ให้เหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป   

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

ภัทรีดา-นวลตอง ประสานทอง

   นอกจากนี้ เหล่าศิลปินยังได้มอบลายเส้นคาแร็กเตอร์ตัวการ์ตูนที่ได้รับการออกแบบเป็นหนุ่มสาวในคาแร็กเตอร์ต่างๆ เพื่อให้นำมาผลิตเป็นของชำร่วย อีกทั้งสามารถเลือกตัวอักษรชื่อของคู่บ่าวสาวได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่แบบถูกใจทั้งผู้ให้ และสุขใจไปถึงผู้รับ

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

อุดหนุนของใช้ไทย ไทย นำรายได้ช่วยผู้ป่วย

     ร่วมสนับสนุนของที่ระลึกคอลเลกชั่นพิเศษจาก 4 ศิลปินและของชำร่วยสุดพิเศษ ผ่านเว็บไซต์ www.ramafoundation.or.th หรือที่จุดจำหน่ายของที่ระลึกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่บัญชี 026-3-05216-3, ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่บัญชี 090-3-50015-5 หรือ โทร.0-2201-2222 ในวันและเวลาราชการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ