Lifestyle

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาเที่ยวทะเลก็แบ่งใจไปให้อาหารฝรั่งได้

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

บรรยากาศภายในห้องอาหาร

          ไปเยือนเมืองชายทะเลทีไรเมนูนำเสนอก็คงไม่พ้น กุ้ง หอย ปู ปลา เป็นแน่ แต่ต่อให้เป็นคอซีฟู้ดตัวจริงแล้วต้องเจออาหารทะเลทุกมื้อก็คงมีเบื่อกันบ้างล่ะ ไปเที่ยวทะเลระยองครั้งนี้จึงขอเปลี่ยนอารมณ์แบ่งใจไปให้อาหารฝรั่งกันบ้าง เพราะได้ยินว่าที่ห้องอาหาร นัมเบอร์.43 อิตาเลียน บิสโทร (No.43 Italian Bistro) โรงแรม แคนทารี เบย์ ระยอง ริมชายหาดแสงจันทร์ รสชาติดีทีเดียว วันนี้จึงตั้งใจไปฝากท้องที่นี่สักมื้อ

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

พิซซ่าแซลมอน 

          ห้องอาหาร นัมเบอร์.43 อิตาเลียน บิสโทร เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม ให้บริการอาหารนานาชาติ มีให้เลือกหลากหลายเมนู โดยเชฟมากประสบการณ์ ประชาพล พรมม่วง แต่ที่ขึ้นชื่อต้องยกให้พิซซ่าแป้งบางกรอบ อย่างวันนี้เชฟนำเสนอ พิซซ่าแซลมอน มีส่วนประกอบหลักคือแป้งพิซซ่า ซอสมะเขือเทศ แซลมอนรมควัน และมอสซาเรลลาชีส วิธีการก็ไม่ยากเพียงรีดแป้ง นำมาใส่บนถาดพิซซ่า แล้ววางบนถาด ทาหน้าแป้งด้วยซอสมะเขือเทศ โรยด้วยมอสซาเรลลาชีส แล้วนำเข้าเตาอบ เมื่อแป้งสุกและชีสเหลืองแล้วหยิบออกจากเตา วางบนถาดไม้กลม นำปลาแซลมอนรมควันจัดเรียงบนพิซซ่าที่ตัดแล้ว แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟทันที

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

พิซซ่าอโฟกาตา

         อีกรายการพิซซ่าที่อยากแนะนำ เป็นเมนูขายดีของทางร้าน คือ พิซซ่าอโฟกาตา โดยการสับผักโขมให้ละเอียด ​ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง ใส่เนยแล้วใส่หอมใหญ่สับ แล้วใส่ผักโขมสับลงไปผัดรวมกัน เร่งไฟปานกลางปรุงรสชาติด้วยอโรมาต เมื่อรสชาติได้ที่แล้วผ่อนไฟ ​ใส่กุ้งแกะเปลืองผ่าหลังไว้หาง ลงไปผัดรวมกันใส่วิปปิ้งครีม ชิมรสชาติ แล้วเร่งไฟเพื่อให้กุ้งสุก จากนั้นตักใส่จานพักไว้ แล้วหันมา​รีดแป้งพิซซ่านำมาใส่บนถาด นำผักโขมที่พักไว้ลงไปวางบนแผ่นแป้ง ตามด้วยกุ้งที่ผัดไว้แล้ว โรยหน้าด้วยมอสซาเรลลาชีส ​นำเข้าเตาอบ เมื่อแป้งสุกและชีสเหลืองสวยแล้วก็พร้อมเสิร์ฟ พิซซ่าตัวนี้อารมณ์จะคล้ายกับผักโขมอบชีสต่างกันตรงที่นำไปวางบนแป้งพิซซ่าเท่านั้น แนะนำให้กินขณะที่พิซซ่ายังร้อน รับรองจะติดใจจนต้องขอเพิ่มแน่นอน

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

 พอร์คชอป ครีมซอสเห็ด

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

 รีซอตโต้ มิราเนส 

          หลังจากลิ้มลองเมนูท็อปไปแล้ว มาลิ้มลอง พอร์คชอปครีมซอสเห็ด กันบ้าง จานนี้เชฟเลือกใช้เนื้อหมูติดกระดูกสไลด์ให้ติดมัน นำมาหมักแล้วปรุงรสด้วยโอลีฟออยล์อาโรมาต พริกไทยดำ มัสตาร์ด แล้วค่อยๆ กริลล์ให้สุกทีละด้าน เมื่อสุกจนได้ที่แล้วนำมาจัดวางในจานพร้อมสลัดผัก และมันทอด เสิร์ฟพร้อมครีมซอสเห็ดที่ปรุงจากเห็ดหอมสด บลาวซอส วิปปิ้งครีม อาโรมาต และเนย ไปต่อกันที่อาหารอิตาเลียนยอดนิยมอย่าง รีซอตโต้ มิราเนส ส่วนประกอบหลักคือข้าวรีซอตโต้นำเข้าจากประเทศอิตาลีนำมาหุงกับเครื่องเทศ แล้วผัดกับเนย หัวหอมใหญ่ ใส่น้ำสต็อกไก่ลงไปผัดๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าข้าวจะสุก ปรุงรสชาติด้วยอโรมาตและใส่พาเมซานชีส ระหว่างผัดข้าวนำไส้กรอกลงย่างบนเตา กลับด้านจนกว่าจะสุก แล้วนำไปปั้นเป็นก้อนวางบนข้าว ส่วนพาเมซานชีสเชฟนำมาทำเป็นรูปถ้วยแล้ววางตรงกลางที่จัดวางข้าวไว้เป็นรูตรงกลาง 

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

เชฟประชาพล พรมม่วง โชว์เมนูสปาเกตตี อาลิโอ

          มาถึงเมนูขายดีที่รับรองว่าถูกปากคนไทย สปาเกตตี อาลิโอ ด้วยส่วนประกอบจากพริกขี้หนูแห้ง กระเทียมสไลด์ และน้ำมันมะกอก รสชาติจะออกเผ็ดนิดๆ คลุกเคล้ากับเส้นที่ลวกแบบกรุบนอกอ่อนใน ปรุงรสชาติด้วย พริกไทยดำ อโรมาต แล้วนำใส่จานโรยด้วยพาร์สลีย์ อร่อยลงตัวชนิดที่ว่าวางช้อนไม่ลงทีเดียว แถมกินเท่าไหร่ก็ไม่เลี่ยนด้วย

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

 เครปซูเซตเต

อร่อยนานาชาติ บรรยากาศริมทะเล

          ชิมอาหารคาวไปแล้วหลายอย่าง เปลี่ยนแนวมาที่ของหวานกันบ้าง วันนี้ทางร้านแนะนำให้ลองชิม เครปซูเซตเต พร้อมโชว์วิธีการทำให้เห็นกันด้วย โดยเริ่มจากนำเปลือกมะนาวที่เตรียมไว้ใส่กระทะที่ร้อนแล้วเพื่อให้มีกลิ่นหอมของมะนาวแล้วเอาออก ใส่น้ำตาลทรายขาวลงในกระทะ แล้วค่อยๆ เบิร์นให้น้ำตาลละลายจนเป็นคาราเมล จากนั้นใส่เนยลงไปกะว่าเนยละลายแล้ว ใส่เหล้าที่เตรียมไว้ เทลงในกระทะให้เกิดไฟลุกโชน แล้วใส่น้ำส้มคั้นลงไป เคี่ยวจนน้ำตาลละลายในระหว่างนั้นใส่น้ำมะนาวลงไป รอจนน้ำตาลละลายจนหมดแล้วค่อยๆ หรี่ไฟลง นำแผ่นเครปลงไปในกระทะ แล้วนำเปลือกส้มที่เตรียมไว้ และเหล้า เบิร์นกับไฟให้เกิดไฟลุก แล้วนำเหล้ามาเทลงบนเปลือกส้มเป็นสีรุ้งจนเหล้าหมด เป็นอันเสร็จสิ้นการโชว์ จากนั้นจัดใส่จานให้สวยงาม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา ตกแต่งด้วยวิปปิ้งครีม อัลมอนด์อบกรอบ และใบสะระแหน่ให้สวยงาม

          ยกตัวอย่างมาแค่บางเมนูอาจยังไม่หนำใจ อยากลิ้มลองและจัดเต็ม ไประยองครั้งหน้าอย่างลืมแวะไปใช้บริการ ห้องอาหารเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึงเที่ยงคืน จะยกหูไปสอบถามก่อนก็ได้ที่เบอร์ 0-3861-9025

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ