Lifestyle

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วางแผนเที่ยวเซนได...อย่าลืมไปแวะเช็กอิน 11 จุดไฮไลท์

          นับตั้งแต่ญี่ปุ่นเปิดให้คนไทยท่องเที่ยวโดยไม่ต้องขอวีซ่า อีกทั้งปัจจุบันสายการบินโลว์คอสต์เปิดเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น ทำให้มีผู้คนไปเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น ด้วยมนต์เสน่ห์ของญี่ปุ่นเองที่มีหลายภูมิภาค และแต่ละภูมิภาคสามารถ

ท่องเที่ยวได้ทั้งปี อย่างที่เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแห่ไปชมความงดงามของเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และความเจริญของภาคโทโฮคุ ทั้งยังเป็นเมืองแห่งธรรมชาติเต็มไปด้วยต้นไม้ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและอื่นๆ อีกมากมาย

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

อนุสาวรีย์ท่านดาเตะ มะซะมุเนะ

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

เชื่อว่าการลูบหัวมังกรหน้าทางเข้า จะทำให้มีชื่อเสียง

           เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนวางแผนเที่ยวเซนได 2 ผู้บริหารแห่งโตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) คิโยโยชิ โอบะ และ อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ขอเอาใจแฟนแดนปลาดิบ ด้วยการแนะนำ 11 ไฮไลท์เมื่อไปเยือนเซนได โดยเริ่มต้นที่ ปราสาทอาโอบะ ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเล 100 เมตร จึงเป็นจุดชมวิวแบบพาโนรามาของเมืองแบบเต็มๆ และสามารถเดินไปที่อนุสาวรีย์ท่านดาเตะ มะซะมุเนะ ผู้ก่อตั้งปราสาทอาโอบะซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเซนไดและญี่ปุ่น, สุสานซูอิโฮเดน ตัวอาคารสุสานออกแบบสไตล์หรูหราในช่วงยุคโมโมยามะ โครงสร้าง

หลักเป็นงานไม้สีดำตกแต่งด้วยการแกะสลักและทาสีสันสดใส ทางเดินในพื้นที่ล้อมรอบด้วยป่าไม้สนซีดาร์ ซึ่งเป็นสัญลักษของประวัติศาสตร์ของตระกูลดาเตะ ไฮไลท์การมาเที่ยวที่นี่คือการขึ้นบันได 62 ขั้น เพื่อไปสักการะพระพุทธรูปที่เปรียบเสมือนการเดินทางขึ้นไปสัมผัสสวรรค์ และเชื่อว่าการลูบหัวมังกรหน้าทางเข้า จะทำให้มีชื่อเสียง จึงมีเหล่าเซเลบ ดารา นักร้องชาวญี่ปุ่นนิยมมาขอพรที่นี่

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

ศาลเจ้าฟุตะฮะชิระ จินจะ

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

          ไปต่อกันที่ ศาลเจ้าโอซากิฮาจิมังกุ สร้างขึ้นในปี 1607 เพื่อบูชาเทพฮาจิมัง ซึ่งเป็นเทพแห่งสงครามของชินโต จึงเป็นศาลเจ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในการขอพรเรื่องชัยชนะและความร่ำรวย, ส่วนที่ ฟุตะฮะชิระ จินจะ เป็นศาลเจ้าที่มีความขลังในการขอพรเรื่องความรัก ซึ่งหนุ่มสาวญี่ปุ่นนิยมไปขอพรและส่วนใหญ่จะสมหวัง ทำให้มีผู้มาขอพรเรื่องความรักที่ศาลเจ้านี้กันเยอะมาก, เซนได ไดแคนนอน รูปปั้นขนาดใหญ่เจ้าแม่กวนอิมมีความสูง 100 เมตร และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก ภายในองค์เจ้าแม่กวนอิม มีจำนวน 12 ชั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นลิฟต์และเดินลงมาชมพระพุทธรูปที่จัดแสดงในแต่ละชั้นได้

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกแห่งซาโอะ

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

สวนสาธารณะฟุนาโอกะ โจชิ

          นอกจากนี้ ยังมี หมู่บ้านหัตถกรรมเมืองอะคิอุ หมู่บ้านหัตถกรรมของช่างฝีมือ 9 ครอบครัวที่ผลิตงานฝีมือพื้นบ้าน เช่น งานทอผ้า งานไม้ตุ๊กตาไม้โคเคชิ ซึ่งบ้านของช่างฝีมือนั้นจะเปิดหน้าบ้านเป็นสตูดิโอ และมุมขายสินค้า ผู้ที่มาเที่ยวชมจะได้เห็นการทำงานฝีมือไปด้วย เสน่ห์ของหมู่บ้านนี้อีกอย่างคือสามารถเพ้นท์ลวดลายตุ๊กตาโคเคชิได้ด้วยตัวเอง เป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นไปในตัว, ไปต่อกันที่ หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกแห่งซาโอะ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวให้ได้มาสัมผัสความน่ารัก ขี้อ้อนของจิ้งจอก ส่วนความฟินของที่นี่คือ ช่วงฤดูหนาวจะได้เห็นหิมะสีขาวปกคลุมเต็มพื้นที่และความน่าเอ็นดูของเจ้าขนฟูที่ออกมาวิ่งเล่น ขณะที่ สวนสาธารณะฟุนาโอกะ โจชิ คือจุดชมดอกซากุระติดอันดับ 1 ใน 100 ที่ชาวญี่ปุ่นยกนิ้วให้เป็นสถานที่สวยงามที่สุด เมื่อมาชมซากุระบานไฮไลต์ของที่นี่คือการนั่งรถรางที่จะค่อยๆ ไต่ขึ้นเขาผ่านต้นซากุระที่ปลูกเต็ม 2 ข้างทาง เปรียบเสมือนอุโมงค์ซากุระที่มีความยาวถึง 305 เมตรทีเดียว

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

เทศกาลเซนได ทานาบาตะ

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดห้ามพลาดคือร่วมชมความอลังการในเทศกาล เซนได ทานาบาตะ ที่มีการประดับตกแต่งไม้ไผ่สูงกว่า 10 เมตร ด้วยกระดาษหลากสีสันหลายรูปแบบ ทั้งตามถนน ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 ล้านคนแห่มาชมเทศกาลสุดยิ่งใหญ่และอลังการที่จัดขึ้นติดต่อกัน 3 วัน 3 คืน ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพร้อมใจแต่งชุดยูกะตะมาเดินชมงานและถ่ายรูป

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

บ่อน้ำแห่งแรกของเมืองเซนไดที่ตรอกบุงกะ โยโคโช

เช็กอิน 11 จุดไฮไลท์ใน 'เซนได'

คลิสโรด ถนนสายช็อปปิ้งของเซนได

          เซนไดนอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆ แล้ว เรื่องอาหารก็ไม่น้อยหน้า มีแหล่งร้านอาหารอร่อยมาเอาใจสายกินที่ตรอก บุงกะ โยโคโช เป็นแหล่งร้านอาหารแนวอิซากายะหรือร้านกินดื่ม มีกลิ่นอายย้อนยุค มีร้านให้เลือกชิมมากกว่า 50 ร้าน เรียงรายเต็มสองข้างทางเดิน เช่น ร้านเกี๊ยวซ่า ร้านอาหารตะวันตกสไตล์ญี่ปุ่น จุดแลนด์มาร์คของตรอกนี้คือ บ่อน้ำแห่งแรกของเมืองเซนได ปิดท้ายทริปเซนไดให้เพลินๆ กับการช็อปปิ้งที่ คลิสโรด เรียกว่าเป็นถนนสายช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองเซนได เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สินค้าแบรนด์เนมให้เลือกซื้อมากมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ