Lifestyle

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีพันวาคว้าตัวเชฟดังระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาวจากญี่ปุ่น มาเปิดร้านป๊อปอัพโอมากาเซะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส

 เชฟชูจิ นิอิโตเมะ-วรสิทธิ์ อิสสระ-เชฟโคจิ คิมูระ

        มาแล้วจ้า...“ปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด คว้าตัวเชฟดังระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาวจากญี่ปุ่น เชฟโคจิ คิมูระ แห่งร้านคิมูระซูชิ และ เชฟชูจิ นิอิโตเมะ แห่งร้านนิอิโตเมะ เทมปุระ มาเปิดร้านป๊อปอัพโอมากาเซะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ร้านอาหารบาบา อากิ ศรีพันวา ภูเก็ต เมื่อวันก่อน

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส

เชฟโคจิ คิมูระ

          ภายในงานเต็มไปด้วยความประทับใจของเหล่านักกินกับอาหารชั้นเลิศจากฝีมือเชฟขั้นเทพจากญี่ปุ่น ในคอนเซ็ปต์สองภัตตาคารที่แตกต่างภายใต้หลังคาเดียวกัน กับการมาป๊อปอัพเสิร์ฟอาหารมื้อกลางวันและมื้อค่ำสไตล์โอมากาเซะ เชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว ซูชิ อย่างเชฟโคจิ คิมูระ เสิร์ฟซูชิแบบโอมากาเซะด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ คัดสรรคุณภาพมาเป็นอันดับหนึ่ง ปลาที่ผ่านการบ่มมาเป็นอย่างดี ผสานกับเมล็ดข้าวที่หุงอย่างสมบูรณ์แบบ เกิดเป็นซูชิที่รสชาติละมุนลิ้นเหนือคำบรรยาย สมกับได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าพ่อแห่งวงการซูชิ” เมนูที่ทำให้เหล่าฟู้ดดี้ได้ฟินเต็มๆ คำอาทิ Kinmedai, 51 days aged Tuna และ Uni Soba 

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส

เชฟชูจิ บรรจงปรุงเมนูเด็ด

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส

Kinmedai

 

 

          ทางด้านสุดยอดเชฟเทมปุระ อย่างมาสเตอร์เชฟชูจิ นิอิโตเมะ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล เนื้อ และผักแบบเทมปุระ เน้นความละเอียดลออ คุณภาพ พร้อมด้วยเทคนิคเฉพาะตัว โดยไม่มีการปรุงแต่งรสเพิ่ม ขับเน้นรสชาติดั้งเดิมของวัตถุดิบ เพื่อให้ได้เทมปุระที่สมบูรณ์แบบที่สุด ให้เหล่านักชิมได้สัมผัสกับรสชาติอันโอชะ เมนูที่พลาดไม่ได้ อาทิ Uni on Crispy Seaweed, Satsuma Imo และ Ten Bara  

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส  

Uni on Crispy Seaweed

          สำหรับเชฟโคจิ คิมูระ เป็นเชฟซูชิรุ่นที่สาม โดยคุณปู่ของเชฟโคจิ เริ่มต้นธุรกิจร้านซูชิในโตเกียว ต่อมาพ่อของเขาก็เปิดร้านคิมูระซูชิ เชฟคิมูระ ฝึกปรือฝีมือกับพ่อและได้ไปหาประสบการณ์ ฝึกฝนต่อในร้านเทมปุระ ซึ่งก็ได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้ต่างๆ มาใช้ในการทำอาหารทุกวันนี้ เชฟคิมูระ ผู้ได้รับสมญาว่า “เจ้าพ่อแห่งซูชิแบบบ่ม” เนื่องจากเป็นผู้ชำนาญด้านศิลปะการ “บ่ม” ปลา ก่อนนำมาทำซูชิ โดยเชฟคิมูระเสิร์ฟซูชิด้วยวิธีการที่มีเอกลักษณ์และเป็นสไตล์ใหม่ ทำให้ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว เชฟโคจิ มักจะได้รับอิทธิพลจากเชฟระดับโลกคนอื่นๆ รวมทั้งการทำอาหารอย่างหลากหลาย แต่ก็ไม่ได้ทิ้งห่างรากเหง้าของตนเองแต่อย่างใด โดยยังเน้นการเสิร์ฟอาหารที่ใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล และพยายามพัฒนาวัฒนธรรมซูชิในรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ นั่นคือสิ่งที่ทำให้เชฟโคจิก้าวผ่านบททดสอบของกาลเวลาและกระแสต่างๆ ที่มักจะเปลี่ยนไป

เชฟมิชลินสตาร์จากญี่ปุ่นปรุงเมนูเลิศรส

Ten Bara

          ส่วนมาสเตอร์เชฟชูจิ นิอิโตเมะ เปิดร้านนิอิโตเมะ เทมปุระ ร้านอาหารขนาด 10 ที่นั่งในปี 2560 ในเมืองนาโงยา ประเทศญี่ปุ่น โดยเสิร์ฟเฉพาะส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้น และมักเป็นวัตถุดิบเฉพาะตามฤดูกาล เชฟของร้านยึดหลักปรัชญาที่ว่า เทมปุระคือผู้พิทักษ์ ร้านนิอิโตเมะ เทมปุระ ได้รับการลงคะแนนให้เป็นร้านเทมปุระในญี่ปุ่นที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากเว็บไซต์ชื่อดัง Tabelog

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ