Lifestyle

รายการอาหารที่ดูแล้วต้องกลืนน้ำลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 รายการอาหารสุดเด็ด ที่ได้รับเสียงตอบรับท่วมท้นหลังออกอากาศเพียงไม่นาน

รายการอาหารที่ดูแล้วต้องกลืนน้ำลาย

อนุวัต เฟื่องทองแดง-เชฟทอมมี่ แทงค์ 

          เมื่อ “อาหาร” เป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ส่งผลถึงรายการทีวีที่เกี่ยวกับอาหารก็มักได้รับความสนใจตามไปด้วย ดูอย่าง 2 รายการอาหารสุดเด็ด ผลิตโดย บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด “เมนูเมียสั่ง” และ “เชฟทัวร์ ครัวติดดิน” ที่หลังจากออกอากาศทางช่อง 7 HD เพียงไม่นานก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น

รายการอาหารที่ดูแล้วต้องกลืนน้ำลาย

ตัวอย่างรายการ “เมนูเมียสั่ง”

          สำหรับรายการ “เมนูเมียสั่ง” รูปแบบรายการเป็นคอเมดี้คุกกิ้งโชว์ที่ผู้ชมจะได้สาระบันเทิงเต็มรูปแบบ เมื่อสามีต้องทำอาหารจานโจทย์ โดยมีภรรยาคอยสั่งการสูตรอาหารที่จำมาจากเชฟชื่อดัง แต่ละสัปดาห์จะมีคู่สามี-ภรรยานักแสดงมาร่วมแข่งขันดวลตะหลิวกับคู่สามี-ภรรยาจากทางบ้าน และยังมีนักแสดงชื่อดังหมุนเวียนมาเป็นนักชิมพร้อมร่วมให้คะแนน

รายการอาหารที่ดูแล้วต้องกลืนน้ำลาย

 

 

 

 

 

          ส่วนรายการ “เชฟทัวร์ ครัวติดดิน” ได้หนุ่ม-สาวอารมณ์ดี “หนุ่ม” อนุวัต เฟื่องทองแดง และ “ปุ้ม” เปรมสุดา สันติวัฒนา สลับกันรับหน้าที่พิธีกรคู่กับเชฟดังส่งตรงจากอเมริกา ทอมมี่ แทงค์ นำเสนอเรื่องราวท้าชิมเมนูเด็ดของร้านอาหารริมทางทั่วประเทศ ในรูปแบบ ออน เดอะ โรด โดยเชฟทอมมี่จะพาไปเฟ้นหาร้านอร่อย และนำวัตถุดิบสุดเด็ดประจำท้องถิ่นนั้นๆ มารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษ 

รายการอาหารที่ดูแล้วต้องกลืนน้ำลาย

เปรมสุดา สันติวัฒนา-เชฟ ทอมมี่ แทงค์

          ทั้งนี้ ภายในงาน “มีท แอนด์ อีท” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเปิดตัว 2 รายการล่าสุด ที่ห้องเรสซิเดนท์ 305 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เมื่อบ่ายวันก่อน เชฟทอมมี่ แทงค์ ยังได้โชว์ฝีมือครีเอทเมนูพิเศษ “กุ้งวาซาบิ แมงโก้ป๊อกๆ” โดยเชฟนำแป้งสาลี แป้งข้าวเจ้า และผงวาซาบิมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน เติมพริกไทยและเกลือเล็กน้อย แล้วแบ่งแป้งออกมาบางส่วนนำกุ้งลงไปคลุกเคล้าเป็นเคล็ดลับเพื่อให้กุ้งกรอบเด้งไม่แฉะ ส่วนแป้งที่เหลือเติมน้ำเย็นแล้วนำกุ้งลงไปชุปให้ทั่ว แล้วค่อยๆ ใส่ลงในกระทะที่น้ำมันร้อนๆ ทอดจนเหลืองกรอบได้ที่ ตักกุ้งออกแล้วพักไว้

รายการอาหารที่ดูแล้วต้องกลืนน้ำลาย

รายการอาหารที่ดูแล้วต้องกลืนน้ำลาย

          ในส่วนของน้ำยำ เชฟนำเครื่องปรุงทั้งพริกขี้หนู น้ำปลา มะนาว กระเทียม น้ำพริิกเผา ถั่วลิสง ถัวฝักยาว หอมแดงซอย มะเขือเทศ และมะม่วง ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสจนถูกปาก จากนั้นนำมาจัดแต่งคู่กับกุ้งทอด เพียงแค่นี้ก็จะได้เมนูสุดพิเศษง่ายๆ แต่รสชาติดีจนต้องยกนิ้วให้ทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ