Lifestyle

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ของดีและราคาถูกมีอยู่จริง

          ลบทิ้งไปเลยสำหรับประโยคว่า “ของถูกและดีไม่มีในโลก” เมื่อเราได้เจอกับร้านอาหารญี่ปุ่น Sushi Seki ซึ่ง “คุณหญิงแม้น” แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต และเพื่อนๆ อีก 4 คน ที่มีไลฟ์สไตล์ในการชอบกินอาหารญี่ปุ่นเหมือนกัน ได้ตัดสินใจลงขันร่วมกันเปิดให้บริการ ภายใต้นิยาม “อาหารเน้นคุณภาพระดับพรีเมียม แต่ราคาที่นักชิมสายซามูไรเข้าได้ถึง”

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

  ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

        “คุณหญิงแม้น” แม้นนฤมาส เล่าให้ฟังว่า “Sushi Seki” แปลว่า “บ้านซูชิ” โดยเจ้าตัวและเพื่อนๆ อีก 4 คน ร่วมกันเปิดเมื่อปลายปีที่ โดยแต่ละคนจะแบ่งหน้าที่ในการดูแลร้านตามความถนัด โดยการตกแต่งร้านก็เน้นให้มีบรรยากาศของญี่ปุ่นดั้งเดิมคลุมโทนด้วยสีของไม้และสีดำ ท่ามกลางความเรียบง่าย มีการผสมผสานระหว่างไม้และสายน้ำสบายๆ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการไม่รู้สึกอึดอัดแม้ว่าจะไม่มีการจัดแบ่งโซนแต่ทางร้านจัดสเปซให้ลูกค้าแต่ละโต๊ะมีความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันในเรื่องของวัตถุดิบนั้นนำเข้าจากท้องถิ่น เช่น ปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ หอยโฮตาเตะจากฮอกไกโด ฟัวกราส์จากฝรั่งเศส เป็นต้น และที่สำคัญอีกอย่างคือหัวหน้าเชฟมีประสบการณ์ในการปรุงอาหารญี่ปุ่นมากว่า 15 ปี จึงมั่นใจได้ว่ารสชาติไม่ผิดเพี้ยนจากไปต้นตำรับแน่นอน

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

ฟัวกราส์ ซูชิ...ตับคำโต

          สำหรับรายการอาหารมีให้ลูกค้าเลือกกินได้หลากหลาย โดยแบ่งออกเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยมีประมาณ 14-15 รายการ ได้แก่ ทาโกะยาซาบิ, ปลาหมึกดองปลาร้า, ครีบปลากระเบนย่าง, สลัดปูนิ่ม, สลัดปลาเงินทอดกรอบ, ซาซิมิ โอเชี่ยน, ซูชิหน้าต่างๆ, โรลสารพัดไส้ อาทิ แซลมอนเอนกาวะชีสโรล, แซลมอนสไปเดอร์โรล, ครันชี่โรลเทมปุระ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ข้าวหน้าปลาดิบ, ซูชิ ฟิวชั่น ส่วนเมนูย่าง-ทอด อาทิ สเต๊กล็อบสเตอร์, สเต๊กเนื้อ ขณะเดียวกันก็ยังมีเทมปุระ และในส่วนของหวานล้างปากมีให้เลือกทั้ง โมจิ, ทีรามิสุ , ไอศกรีมชาเขียว

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

โอโทโร่ ซูชิ...ฟิชเลิฟเว่อร์เท่านั้นที่จะเข้าใจทำไมถึงฟิน!!

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

โอเชี่ยน 8 ซาซิมิ เซต

         และที่จั่วหัวไว้ว่า “อร่อยแน่นปาก” นั้นเพราะแต่ละจานที่ยกมาเสิร์ฟ ล้วนจัดใหญ่ไฟกะพริบ บางคำสารภาพตามตรงว่าไม่สามารถเอาเข้าปากได้ในคราวเดียว ต้องแบ่งเป็นชิ้นย่อยๆ โดยเฉพาะเมนูแรก “โอเชี่ยน 8 ซาซิมิ เซต"  เซตปลาดิบ 8 ชนิด ที่ประกอบด้วย ปลาแซลมอน, ท้องปลาแซลมอน, ปลามากุโร ส่วนอากามิ (ปลาโอญี่ปุ่น), ปลาฮามาจิ, อิซุมิได, โฮทาเตะ(หอยเชลล์), ปลาเอ็นกาวะ(ปลาตาเดียว) และ ไข่ปลาแซลมอน สำหรับเซตนี้ถ้าเรียกว่า จาน เหมือนจะไม่ให้เกียรติกันเพราะเสิร์ฟมาเป็นอ่าง และที่เด็ดยิ่งกว่าคือเนื้อปลาแต่ละชิ้นนอกจากความสดเนื้อแน่นแล้ว เชฟยังแล่เนื้อปลาได้หนากว่านิ้วมือ !!

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

วากิว มากุมะ ซูชิ

          พักอ่างซาซิมิไว้ชั่วคราว เมื่อเรามาเจอ  “วากิว มากุมะ ซูชิ" เนื้อวากิวส่งตรงจากฮอกไกโดขนาดกว้างเท่าฝ่ามือ ลนไฟให้พอมันแตกส่งกลิ่นหอมน้อยๆ กระแทกให้ต่อมน้ำลายทำงานได้อย่างจัง เมื่อโปะลงบนข้าวซูชิคลุกไข่ปลาเมนไทโกะ (ไข่ปลาค็อด) จนได้รสชาติเค็มมันที่ผสมเข้ากับรสเปรี้ยวและรสหวานของข้าวได้รสกลมกล่อม ส่วนด้านบนสุดตกแต่งด้วยไข่ปลาแซลมอน อะโวคาโด และไข่ปลาคาเวียร์ แล้วราดด้วยซอสฟัวกราส์...จานนี้แฟนคลับเนื้อวากิว พลาดไปมีน้ำตาไหลกันบ้างล่ะ!! ตอกย้ำความอร่อยแน่นปากด้วย “ฟัวกราส์ ซูชิ” ตับห่านชิ้นโตและหนามาก ลนไฟพอให้มีความกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน เมื่อส่งซูชิตับห่านคำโตเข้าปาก สัมผัสได้ถึงความหอมและความนุ่มและความมันละมุนของเนื้อฟัวกราส์ รวมกับรสชาติหวานเค็มกำลังดี...สำหรับคำนี้ขอใช้เวลาบรรจงเคี้ยวเป็นพิเศษเพราะอยากให้รสชาติเนื้อฟัวกราส์ติดอยู่ในปากนานๆ หน่อย...ยังคงวนเวียนอยู่กับซูชิอีกสักหนึ่งรายการกับ “โอโทโร่ ชูชิ” ขึ้นชื่อว่า “โอโทโร่” นักชิมสายปลาดิบทราบดีว่าเป็นส่วนเนื้อท้องของปลามากุโร ซึ่งเป็นส่วนที่มีมันแทรกในเนื้อเยอะเป็นพิเศษ ดังนั้นเนื้อปลาส่วนนี้จึงมีความนุ่มชุ่มไขมัน เวลาใส่ปากเคี้ยวให้ความละมุนไม่แพ้เนื้อวากิวและฟัวกราส์ แต่ที่ร้าน “ซูชิ เซกิ” มอบความฟินให้ยิ่งกว่าคือเรื่องของไซส์ไม่ผิดหวังแน่ เพราะเชฟจัดการแล่เนื้อโอโทโร่มาให้คำโต แบบถ้าคิดจะส่งเข้าปากในคราวเดียวต้องทำลืมๆ ความห่วงสวยไปก่อน

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

ล็อบสเตอร์ สเต๊ก

          ผ่านรายการ “ซูชิ” มาที่รายการย่างกับ “ล็อบสเตอร์ สเต๊ก” ล็อบสเตอร์ขนาดใหญ่กว่าข้อมือ ด้วยไซส์ขนาดนี้เนื้อจึงมีความยืดหยุ่นไม่เหนียว เมื่อถูกนำมาคลุกเคล้าด้วยซอสสูตรพิเศษเฉพาะของร้าน ก่อนขึ้นเตาย่างให้สุกพอดีท็อปปิ้งด้วยไข่กุ้ง จัดเสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้ม 3 รส และซุปอีกหนึ่งถ้วยโต รสชาติจานนี้มีความจัดจ้านทั้งความหวานมันจากเนื้อล็อบสเตอร์บวกกับซอสรสเค็มนิดๆ เป็นความลงตัว ยิ่งได้ซดซุปอุ่นๆ ยิ่งช่วยให้กินได้คล่องคอยิ่งขึ้น

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

สลัดปูนิ่ม

ซูชิ เซกิ...อร่อยแน่นปาก!!

โฮทาเตะ ชีส ทรัฟเฟิล เสิร์ฟบนเตาร้อนๆ เพื่อให้ได้ชีสเยิ้มๆ

            อีกจานที่ได้ใจสายผักต้องยกให้ “สลัดปูนิ่ม” องค์ประกอบง่ายๆ ผักสด น้ำสลัดใส่ และปูนิ่มทอดที่ยกมาทั้งตัวเลยจ้า ถึงจะเป็นอาหารเบาๆ เรียกน้ำย่อย แต่เน้นหนักในเรื่องวัตถุดิบ กินผักบ้างกินปูบ้างแป๊บเดียวเกลี้ยงจาน และที่ไม่อาจจะปล่อยผ่านไปได้คือ “โฮทาเตะ ชีส ทรัฟเฟิล" เมนูหอยเชลล์ไซส์ใหญ่ หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำผสมกับปูอัด โรยด้วยชีส แล้วท็อปปิ้งด้วยซอสฟัวกราส์และน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล จานนี้เสิร์ฟมาบนเตาย่าง เพื่อให้ชีสร้อนและยืด...ชีสเลิฟเวอร์ต้องเจอ !! บอกได้แค่นี้
ร้าน Sushi Seki มีสองสาขา ได้แก่ สาขาอาคาร G Tower ชั้น B และเมเจอร์รัชโยธิน ​เปิดให้บริการระหว่าง 11.00-22.00 น. ทุกวัน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB/IG : SushiSekiThailand หรือโทร.0-2118-2332

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ