Lifestyle

ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงศรี ออโต้ จัดกิจกรรม "ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี" พาดีลเลอร์รถยนต์มือสองกว่า 50 รายทั่วประเทศ ไปย้อนรอยละครดัง "บุพเพสันนิวาส"

ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี

      “กรุงศรี ออโต้” ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำโดย ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ จัดกิจกรรม “ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี” พาดีลเลอร์รถยนต์มือสองกว่า 50 รายทั่วประเทศ ไปย้อนรอยละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา งานนี้ทั้งดีลเลอร์ที่มาร่วมงานและเหล่าผู้บริหารของกรุงศรี ออโต้ ได้แต่งกายด้วยชุดไทยโบราณ ทั้งยังได้เยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นฉากหลังของละคร อาทิ วัดไชยวัฒนาราม และวัดพุทไธศวรรย์ รวมถึงทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้การพับดอกบัวเพื่อถวายพระ และชิมมะม่วงน้ำปลาหวานรสเด็ด ซึ่งแฝงอยู่ในฉากประทับใจในละครทั้งสิ้น

ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ชมผ้าลายอย่าง

     ไพโรจน์ กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ กรุงศรี ออโต้ มองว่าดีลเลอร์เป็นมากกว่าพันธมิตรทางธุรกิจ เราจึงสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์กับเหล่าดีลเลอร์เสมอ กรุงศรี ออโต้ และดีลเลอร์รถยนต์มือสอง ได้ทำกิจกรรมร่วมกันในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพ การร่วมทริปทำบุญ หรือกิจกรรมเพื่อสังคมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม 

       สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงความขอบคุณต่อดีลเลอร์รถยนต์มือสองทั่วประเทศแล้ว ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี กรุงศรี ออโต้ แมกกาซีน นิตยสารรายสองเดือนที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจสินเชื่อ ยานยนต์ และประเด็นที่น่าสนใจทั่วไปภายใต้ กรุงศรี ออโต้ อีกด้วย

ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี

เรียนรู้การพับดอกบัว

ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี

       นอกจากจะได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ในสมัยยุธยาแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปนี้ก็คือแขกรับเชิญสุดพิเศษ อย่าง ธนิต พุ่มไสว ช่างเขียนลายผ้าคนเดียวในสมัยรัชกาลที่ 9 ที่สามารถเขียนผ้าลายอย่าง ซึ่งเป็นผ้าตามแบบฉบับของชาวอยุธยาได้สำเร็จเป็นรูปธรรม และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบลายผ้าให้แก่ละครบุพเพสันนิวาส ได้พูดคุยเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของผ้าลายอย่าง และขนบธรรมเนียมการนุ่งห่มในสมัยอยุธยา เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศย้อนยุค สร้างความประทับใจให้แก่ดีลเลอร์กันอย่างถ้วนหน้า  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ