Lifestyle

ชั้นเชิงการอยู่อาศัยอย่างมีศิลปะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนทนาอย่างเจาะลึกกับ อเล็กซานเดอร์ ลามอนต์ นักสร้างสรรค์งานคราฟท์ชื่อดังระดับโลก หัวข้อ 'คุณค่าของงานคราฟท์ในยุคสมัยใหม่' 

ชั้นเชิงการอยู่อาศัยอย่างมีศิลปะ

      การออกแบบที่อยู่อาศัยอย่างมีศิลปะต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง ภายใต้การบริหารของ สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการสายงานคอร์ปอเรตมาร์เก็ตติ้ง และผู้อำนวยการเอพี ดีไซน์ แล็บ ได้เดินทางไปร่วมงานแสดงผลงานคราฟท์ระดับมาสเตอร์พีซ “Salone del Mobile 2018” เทศกาลงานออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประเทศอิตาลี พร้อมเผยที่มาของคอนเซปต์ ‘ลิฟวิ่ง อิน เดอะ มาสเตอร์พีซ’ ของ "วิตโตริโอ-เรสซิเดนซ์" ซูเปอร์ลักซ์คอนโด ผลงานชิ้นโบแดงจากเอพี ไทยแลนด์ บนเวทีสนทนาอย่างเจาะลึกหัวข้อ ‘คุณค่าของงานคราฟท์ในยุคสมัยใหม่’ ร่วมกับนักสร้างสรรค์งานคราฟท์ชื่อดังระดับโลก อเล็กซานเดอร์ ลามอนต์ ผู้ออกแบบลักชัวรี่เฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์พิเศษให้แก่วิตโตริโอ เมื่อเร็วๆ นี้  

ชั้นเชิงการอยู่อาศัยอย่างมีศิลปะ

อเล็กซานเดอร์ ลามอนต์-สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง 

     ในวงสนทนา สรรพสิทธิ์ ขยายความเรื่องการออกแบบที่อยู่อาศัยอย่างมีชั้นเชิงว่า การตีความหมายของคำว่าการอยู่อาศัยที่เหนือระดับอาจมีหลายความหมาย แต่ที่วิตโตริโอมองว่าการอยู่ในที่ที่ดีที่สุดในทุกมิติแบบฉบับ มาสเตอร์พีซ ทั้งการออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง ทำเล วัสดุที่เลือกสรร และงานศิลป์ระดับปรมาจารย์ คือสิ่งเหนือระดับที่ไม่มีใครสามารถมอบให้ได้ เราจึงลงทุนกับการสร้างสรรค์ซูเปอร์ลักซ์คอนโด แห่งนี้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะศิลปะของงานคราฟท์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จนได้รับเกียรติให้เข้าร่วมงานเทศกาลออกแบบในครั้งนี้  

      สำหรับมุมของ อเล็กซานเดอร์ นักสร้างสรรค์งานคราฟท์ชื่อดัง มองว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการนำมิติใหม่ของการออกแบบที่หรูหราเข้ามารังสรรค์ให้สเปซมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยได้ร่วมมือกับทีมงานมืออาชีพของเอพี ไทยแลนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ท้าทายความสามารถ อาทิ การนำหนังกระเบนมาตกแต่งในลิฟต์ส่วนตัวของแต่ละยูนิต เสมือนกับการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่การออกแบบงานคราฟท์ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่งานออกแบบวัตถุเพียงชิ้นเดียว แต่เป็นการรังสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยให้มีคุณค่า ซึ่งเป็นความท้าทายของการสร้างสรรค์งานคราฟท์ในยุคใหม่ที่ทำให้ความประณีต ละเอียดอ่อน อยู่เคียงคู่ไปกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ข้ามยุคสมัย

ชั้นเชิงการอยู่อาศัยอย่างมีศิลปะ

ลิซ่า คิง

      ขณะที่ ลิซ่า คิง นักออกแบบชื่อดังจากลอนดอน หนึ่งในผู้เข้าร่วมงาน กล่าวว่า ภูมิใจที่ผลงานของคนไทยได้รับการยอมรับไกลถึงงานเทศกาลงานออกแบบที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แสดงผลงานทั้งความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบงานคราฟท์ที่ทันสมัย ดีใจที่เอพี ไทยแลนด์ให้ความสำคัญ และนำมาใช้กับซูเปอร์ลักซ์ คอนโด ถือว่าเป็นการผสมผสานงานคราฟท์ และพื้นที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว

ชั้นเชิงการอยู่อาศัยอย่างมีศิลปะ

อัครรัฐ วรรณรัตน์

ชั้นเชิงการอยู่อาศัยอย่างมีศิลปะ

วีร์กฤติ ว่องวัฒนะสิน-ปาณนุษา บุญศรี

       ผู้คนทั่วไปมักคิดว่างานคราฟท์ คือวัตถุชิ้นส่วนหนึ่งๆ หรือเป็นเพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ แต่สิ่งที่เอพี ไทยแลนด์ และอเล็กซานเดอร์ ลามอนต์ สร้างสรรค์เพื่อวิตโตริโอได้ฉีกทุกกฎของงานคราฟท์ ผลงานทุกชิ้นภายในเรสซิเดนท์แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้งานคราฟท์ไม่ใช่เพียงแค่วัตถุอีกต่อไป เก้าอี้ หรือเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของความสมดุลที่ผสานในการสร้างนวัตกรรมพื้นที่มีทั้งความละเอียดอ่อน และมีคุณค่าตามแนวคิดลิฟวิ่ง อิน มาสเตอร์พีซ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ