Lifestyle

ไทยได้เฮคว้าชัยครั้งแรกการแข่งขันฟอร์มูล่า2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษคว้าแชมป์สนามบากู ซิตี้ เซอร์กิต ประเทศอาเซอร์ไบจาน

อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สังกัดทีม DAMS ประเดิมคว้าชัยชนะครั้งแรกของตัวเองในการแข่งขันฟอร์มูล่า 2  สนาม บาคู ซิตี้ เซอร์กิต ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งสนามนี้มีลักษณะเป็นสนามสตรีทเซอร์กิต ซึ่งจะมีความยากและโค้งที่แคบมาก และมีความยาวต่อรอบถึง 6.003 กิโลเมตร 

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษนักแข่งสายเลือดไทยวัย 22 ปี หลังคว้าโพลโพซิชั่นแรกให้กับตนเองในฟอร์มูล่าทู ด้วยเวลาต่อรอบเพียง 1 นาที 54.480 วินาที ที่ บากู สตรีท เซอร์กิต ประเทศอาเซอร์ไบจาน ห่างอันดับที่สองเพียง 0.214 วินาที ซึ่งสามารถลุ้นแชมป์แรกในการแข่งขันฟอร์มูล่าทูให้กับตนเอง หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อปีที่แล้วกับทีม เออาร์ที กรังด์ปรีซ์ ในฤดูกาลที่แล้วกับอันดับที่สิบบนตารางคะแนนสะสมแชมเปี้ยนชิพ และปีนี้ย้ายมาสังกัดทีม DAMS ในฤดูกาลนี้ ซึ่งสามารถทำผลงานได้ดีตั้งแต่สนามแรกที่ผ่านมา หลังเก็บไปได้ 12 คะแนน จากการชิงชัยนัดเปิดฤดูกาลที่ประเทศบาห์เรน 

ในเรซแรกนักแข่งดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สามารถคว้าแชมป์ในศึกฟอร์มูล่าทูชิงแชมป์โลก พร้อมเพลงชาติไทยกระหึ่มสนามแข่งขันรถสูตรหนึ่ง บากู ซิตี้ เซอร์กิต ประเทศอาร์เซไบจาน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไทยได้เฮคว้าชัยครั้งแรกการแข่งขันฟอร์มูล่า2

ไทยได้เฮคว้าชัยครั้งแรกการแข่งขันฟอร์มูล่า2
 

ถือว่านักแข่งขันชาวไทยทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเรซแรกแข่งขันถึง 29 รอบ ระยะทางยาวถึง 174.087 กิโลเมตร และรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกที่ บากู ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์แรกในศึกฟอร์มูล่าทูให้กับตนเองได้สำเร็จ ทิ้งห่าง แจ็ค เอตเตน นักแข่งอังกฤษจากทีม เออาร์ที กรังด์ปรีซ์ ในอันดับ 2 ถึง 1.992 วินาที ตามด้วย อันโตนิโอ ฟูโอโซ นักแข่งอิตาเลียนจาก ชารูส เรซซิ่ง ซิสเตม ในอันดับ 3 ตามหลัง 2.958 วินาที  อเล็กซ์ อัลบอน สามารถทำเวลาทั้งหมด 1:03:41.627 และทำความเร็วสูงสุด 163.839 ไมล์ต่อชม สามารถทำเวลาดีสุด 1:57.582 ต่อรอบ แต่น่าเสียดายในเรซที่สอง วันอาทิตย์ที่ผ่านมา อเล็กซ์ อัลบอน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 13 ห่างจากที่หนึ่งถึง 1.7 นาที แต่ก็ยังมีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่สองอยู่ 41 คะแนน ห่างจากที่หนึ่งที่มีอยู่  55 คะแนน

อย่าลืมช่วยกันลุ้นช่วยกันเชียร์นักแข่งสายเลือดไทยกัน กับการแข่งขันศึกฟอร์มูล่าทู สนามต่อไปมีขึ้นที่ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในระหว่างวันที่ 11-13 พ.ค.61

ข้อมูลสนามและการแข่งขัน
ชื่อสนาม: บาคูซิตี้เซอร์กิต (สตรีทเซอร์กิต) 
ทิศทางการวิ่ง: ทวนเข็มนาฬิกา
จำนวนโค้ง: 20 โค้ง 
ความยาวของสนาม: 6.003 กม.

ภาพ Alex Albon Ansusinha

ไทยได้เฮคว้าชัยครั้งแรกการแข่งขันฟอร์มูล่า2

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ