Lifestyle

ตื่นตาอัญมณีบอกเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เดอะ โพเอ็ทรี ออฟ ไทม์" นิทรรศการคอลเลกชั่นนาฬิกากว่า 40 เรือน ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก, ดาราศาสตร์, ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และอัญมณีบอกเวลา

ตื่นตาอัญมณีบอกเวลา

บรรยากาศภายในนิทรรศการ

          แวน คลีฟ แอนด์ อารเปลส์ จักรวรรดิอัญมณีชั้นสูงจากประเทศฝรั่งเศสที่มีอายุยาวนาน 112 ปี ได้สร้างความคึกคักในวงการผู้ชื่นชอบแฟชั่นและสินค้าลักซ์ชัวรี่ในประเทศไทยมาเป็นเวลาร่วม 3 ปี วันนี้เมซงแห่งอัญมณีชั้นสูงได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในกรุงเทพฯ ด้วยการนำคอลเลกชั่นนาฬิกากว่า 40 เรือน ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก, ดาราศาสตร์, ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และ อัญมณีบอกเวลา มาให้ผู้ชื่นชอบเรือนเวลาได้ยลโฉมกันอย่างจุใจ ในนิทรรศการ “เดอะ โพเอ็ทรี ออฟ ไทม์” ที่เอ็มโพเรียม แกลลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม งานนี้ เอลิส โกเนท์-พอน บอสใหญ่ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย ไม่พลาดบินมาร่วมต้อนรับผู้หลงรักนาฬิกาที่มากันอย่างคับคั่ง ทั้ง “แป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ, “โต้ง” จรรยา สว่างจิตร, “แอ๊ว” ศุภลักษณ์ อัมพุช, “หนิง” ปัญญชลี เพ็ญชาติ,  “ปิ๊ป” ภัทรพล พึ่งบุญพระ, สุธัญญา บุญสูง, “ซูซี่” หทัยเทพ ธีระธาดา และ พรนภา จันศิริ

ตื่นตาอัญมณีบอกเวลา

เอลิส โกเนท์-พอน-นวลพรรณ ล่ำซำ

          พูดถึงอัญมณีบอกเวลา โดยมากจะมาจากการสร้างสรรค์เรือนเวลาประดับอัญมณีเลอค่าของหลากหลายแบรนด์นาฬิกาชั้นสูง แต่สำหรับแบรนด์นี้มีความโดดเด่น ที่นอกจากจะเป็นเรือนเวลาหรูแล้ว ยังถ่ายทอดเรื่องราวร้อยเรียงบทกวีต่างๆ ผ่านประดิษฐกรรมสุดวิจิตรลงบนข้อมือ ซึ่งนิทรรศการได้นำมาสเตอร์พีซมาจัดแสดงร่วมกับเรือนเวลารุ่นใหม่ที่เพิ่งเผยโฉมไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในงาน Salon International de la Haute Horlogerie 2018 กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาเผยโฉมพร้อมกันเป็นครั้งแรก 

ตื่นตาอัญมณีบอกเวลา

ม.ล.ขวัญกมล ทองใหญ่-สุธัญญา บุญสูง-อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ

ตื่นตาอัญมณีบอกเวลา

ศุภลักษณ์ อัมพุช-หทัยเทพ ธีระธาดา

          โดยประดิษฐกรรมชิ้นเอกที่นำมาแสดงประกอบด้วย เรือนแรกเป็นนาฬิกาสุดโปรดของเหล่าผู้ชายทั่วโลกที่เล่าความมหัศจรรย์ของห้วงจักรวาล อันไกลโพ้น ผ่านกลไกซับซ้อนที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าปัดของนาฬิกา มิทไนท์ แพลนเนทาเรียม ที่ย่อจักรวาลมาลงอยู่บนข้อมือ เรือนนาฬิกาทำจากทองคำสีกุหลาบ เผยความงดงามอยู่ใต้ตู้ไขลานประดับแผ่นมุกสีทอง กรุหนังอัลแคนทารา ตกแต่งด้วยงานฝังมุกเป็นดาวเคราะห์บนวิถีโคจร อลังการด้วยกลไกสุด ซับซ้อน

ตื่นตาอัญมณีบอกเวลา

ธนธัช กมลรัตนพิบูล

          เรือนถัดมาถือเป็นเรือนเวลาใหม่ล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจจาก มิทไนท์ แพลนเนทาเรียม ของคุณสุภาพบุรุษ ซึ่งในปี 2018 ทางเมซงได้เนรมิตอีกหนึ่งประดิษฐกรรมสุดวิจิตร เลดี้ อารเปลส์ แพลนเนทาเรียมนี้ให้แก่สุภาพสตรี โดยบนผืนจักรวาลของสุภาพสตรีนั้น รอบกรอบหน้าปัดฝังเพชรเม็ดเดี่ยว ดวงจันทร์ทำจากเพชร ใช้เวลาโคจรรอบโลกที่ทำจากเทอร์คอยซ์ 29.5 วัน ส่วนดวงดาวอื่นๆ นั้น โคจรรอบดวงอาทิตย์ที่รังสรรค์จากทองคำ สีกุหลาบ พร้อมสายคาดหนังจระเข้สีน้ำเงิน ประกบหัวกลัดทองคำขาวฝังเพชร หรือสายคาดทองคำขาวฝังเพชร

          นอกจากนี้ยังมี เลดี้ อารเปลส์ ปงต์ เดซามูเรอซ์  หรือ “สะพานแห่งความรัก” และ พริมโรส ซีเครท ผลงานสุดวิจิตรตระการตาอีกชิ้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชิ้นงานในอดีตของเมซง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ