Lifestyle

ม้าป่าคว้ายอดขายดีสูงสุดในโลกสามปีติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังได้รับความนิยมจากเพศหญิงมากขึ้นพร้อมรุกตลาดรถสปอร์ตหลายประเทศทั่วโลก

ในที่สุด ฟอร์ด มัสแตง หรือเราจะเรียกติดปากว่า เจ้าม้าป่า Mustang ประเภทมัสเซิลคาร์ สปอร์ต 2 ประตู  สามารถคว้าตำแหน่งรถสปอร์ตที่มียอดขายสูงสุดในโลกสามปีซ้อนติดต่อได้สำเร็จในปี 2560 ฟอร์ด มียอดขายรถ ฟอร์ด มัสแตง ทั้งประเภทรถสปอร์ต 2 ประตู Coupes และรถเปิดประทุน Convertibles ถึง 125,809 คัน ใน 146 ประเทศทั่วโลก พร้อมกับยอดขายที่เติบโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ กลับมาจากลูกค้าที่เป็นเพศหญิงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ที่สำคัญ ฟอร์ด มัสแตง เป็นรถสปอร์ต ที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ ทั่วโลกในปี 2560 โดยหนึ่งในสามของยอดขายมาจากการส่งออกต่างประเทศ  ซึ่งฟอร์ดได้วิเคราะห์ข้อมูลการจดทะเบียนพาหนะขนาดเล็กทั่วโลกของ IHS Markit จึงสามารถกล่าวได้ว่า ฟอร์ด มัสแตง เป็นรถสปอร์ต ที่มียอดขายสูงที่สุดในโลกถึงสามปีซ้อน

ม้าป่าคว้ายอดขายดีสูงสุดในโลกสามปีติด

ความต้องการของผู้บริโภคในฟอร์ด มัสแตง ใหม่ รุ่นปี 2018 ในตลาดทั่วโลกเป็นกำลังสำคัญที่ขับเคลื่อนยอดขายและส่งผลให้ฟอร์ด มัสแตง ครองตำแหน่งรถสปอร์ตที่มียอดขายสูงสุดในโลกถึงสามปีซ้อน จากการวิเคราะห์ข้อมูลการจดทะเบียนพาหนะขนาดเล็กทั่วโลกของ IHS  Markit โดยทีมฟอร์ด พบว่าในปี พ.ศ. 2560 มีการจดทะเบียนรถฟอร์ด มัสแตง ถึง 125,809 คัน โดยข้อมูลดังกล่าวจากรัฐบาลและแหล่งอ้างอิงต่างๆ นั้น สามารถรวบรวมข้อมูลได้ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนพาหนะใหม่จากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นตัวชี้ชัดว่า ฟอร์ด มัสแตง นั้น ได้รับความนิยมเหนือรถสปอร์ตรายอื่นๆ ทั่วโลก

ผู้คนทั่วโลกกำลังตกหลุมรักฟอร์ด มัสแตง อีริช เมอร์เคิล เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ยอดขายของฟอร์ด กล่าว ฟอร์ด มัสแตง เป็นเสมือนตัวแทนดีไซน์แบบฉบับอเมริกันที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทั้งในแง่ของสมรรถนะและอิสระในการขับขี่ อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์อันสมบูรณ์แบบที่ทำให้ผู้พบเห็นต่างต้องหลงเสน่ห์

ม้าป่าคว้ายอดขายดีสูงสุดในโลกสามปีติด

จากรถ ฟอร์ด มัสแตง ที่จดทะเบียนทั่วโลกเกือบ 126,000 คัน พบว่ามีจำนวน 81,866 คัน เป็นรถที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายความว่า ยอดขายมากกว่าหนึ่งในสามของ ฟอร์ด มัสแตง เป็นยอดขายที่มาจากตลาดส่งออก โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดประเทศจีน และเมื่ออ้างอิงจากรถที่จดทะเบียนจำนวน 7,125 คัน ทำให้พบว่า ฟอร์ด มัสแตง เป็นรถสปอร์ตที่มียอดขายสูงสุดในประเทศจีนเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกันโดยรถรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก คือ ฟอร์ด มัสแตง จีที เครื่องยนต์ 5.0 ลิตร วี 8

ถึงแม้ว่ารถสปอร์ตจะเป็นที่นิยมสำหรับลูกค้าเพศชายในสหรัฐอเมริกา แต่ ฟอร์ด มัสแตง กลับได้รับความนิยมจากเพศหญิงมากขึ้นเรื่อย ๆ  ทั้ง ๆ ที่ตลาดรถสปอร์ตในลูกค้าเพศหญิงค่อนข้างคงที่ โดยจากการสำรวจของฟอร์ด พบว่า ยอดขายรถ ฟอร์ด มัสแตง เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ จากลูกค้าที่เป็นเพศหญิงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ที่ฟอร์ดเริ่มส่งออกฟอร์ด มัสแตง จนถึง ธันวาคม ปี พ.ศ. 2560 ตอนนี้ฟอร์ดมียอดขายรถ ฟอร์ด มัสแตง ถึง  418,000 คัน ทั่วโลกแล้ว

หมายเหตุ: ข้อมูลของ IHS  Markit รถสปอร์ตจะประกอบไปด้วยรุ่น 2 ประตู (Coupes) และรุ่นเปิดประทุน (Convertibles)

ม้าป่าคว้ายอดขายดีสูงสุดในโลกสามปีติด

ม้าป่าคว้ายอดขายดีสูงสุดในโลกสามปีติด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ