Lifestyle

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนออกเดินทางท่องโลกเพื่อค้นพบตัวตนใหม่ๆ

         เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้ทุกคนออกไปค้นหาและค้นพบสไตล์ที่แท้จริงของตัวเอง สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม จัดแคมเปญ “ซัมเมอร์ เอ็กซ์พลอราทอเรียม" ชวนคุณมาค้นหามุมมองใหม่ชมภาพถ่ายบันทึกประสบการณ์และความทรงจำจากการเดินทางอันสุดประทับใจของ 4 หนุ่มสาวคนดัง อาทิ  ชาลิสา วีรวรรณ, ณภัทร สุทธิธน, ดิษยา กรกชมาศ และ ชญานี ชมแสงจันทร์ ในรูปแบบดิจิตอลอินสตอลเลชั่นอาร์ตสะท้อนให้เห็นทุกแง่มุมของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ค้นพบสมดุลของการใช้ชีวิตและเข้าใจถึงความสัมพันธ์อย่างยั่งยืนระหว่างมนุษย์และผืนโลก

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ

ชาลิสา วีรวรรณ

          "นี" ชาลิสา วีรวรรณ เจ้าของเพจ TasteofNowhere เล่าว่า  Taste of Nowhere เป็นช่องทางในการเล่าเรื่องของตัวเองซึ่งแต่ก่อนจะเป็นเรื่องราวของแฟชั่นเพราะต้องการผลักดันดีไซเนอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักแต่เมื่อทำงานในวงการแฟชั่นมาถึงจุดนึงเริ่มรู้สึกว่าทำงานมาถึงที่สุดแล้วในสายนี้เลยตั้งใจทิ้งบทบาทเดิมและออกเดินทางเพื่อค้นหาตัวเองอีกครั้งในฐานะนักสำรวจแบบที่เคยใฝ่ฝันมานานซึ่งการเดินทางนี้ทำให้ได้“ค้นพบความเข้าใจ”เข้าใจผู้คน เข้าใจวัฒนธรรม เข้าใจธรรมชาติ เวลาเราไปอยู่ตรงหน้าภูเขาน้ำแข็งที่ใหญ่มากๆ ทำให้เรารู้ว่าธรรมชาติมันมีพลัง เราจะรู้สึกว่าเราตัวเล็กมาก ประสบการณ์ต่างๆ เหล่านี้มันจะทำใหเราถ่อมตัวลง พอใจกับความเป็นเรา และมีความสุขกับสิ่งที่อยู่รอบตัวมากขึ้นในวันนี้เรื่องราวของ Taste of Nowhere จึงเปลี่ยนเป็นนำเสนอความเชื่อมโยงของมนุษย์และธรรมชาติผ่านการเดินทาง เพื่อเน้นให้คนตระหนักรู้ในสิ่งแวดล้อมและรู้จักคุณค่าในตัวเอง

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ ผลงานภาพถ่ายของชาลิสา วีรวรรณ

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ

ณภัทร สุทธิธน

          สำหรับ "แพท" ณภัทร สุทธิธน ชายหนุ่มที่มีสไตล์การแต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์ ที่แม้วันนี้จะทิ้งบทบาทในวงการแฟชั่นกับตำแหน่งบรรณาธิการแฟชั่นของนิตยสาร Elle Menไปแล้ว แต่แพทยังคงเป็นแฟชั่นไอคอนและนำเสนอสไตล์ที่โดดเด่นผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเอง เพื่อเป็นอินสปายเรชั่นให้ใครหลายๆ คนลุกขึ้นมาค้นหาสไตล์ของตัวเอง กล่าวว่า เพราะการเดินทางทำให้ผม "ค้นพบสไตล์" ผมมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ของการเดินทางท่องโลกไปกับการสังเกตวิถีชีวิตและสไตล์การแต่งกายในชีวิตประจำวันของผู้คนในแต่ละเมือง อย่างไปนิวยอร์กผมก็ชอบดูคนแต่งตัวแถวรถไฟใต้ดิน การแต่งตัวของคนมันบ่งบอกถึงธรรมชาติของเมืองนั้นๆ ยิ่งเวลาเจอคนที่ไม่ใช่คนในวงการแฟชั่นแต่งตัวเก๋ๆ เดินตามถนนนี่คือสุดๆ เพราะมันคือการตอกย้ำสิ่งที่เราเชื่อว่า มันไม่ใช่ว่าคุณใส่เสื้ออะไร ยี่ห้ออะไร ราคาแพงเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญคือคุณใส่มันยังไงต่างหาก

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ การแต่งกายของผู้คนในที่ต่างๆ ที่ทำให้ ณภัทร สิทธิธน ค้นพบกับสไตล์

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ

ดิษยา กรกชมาศ

          "ติว" ดิษยา กรกชมาศ หนึ่งในนักร้องนำวงคิดแน็ปเปอร์ส น้อยคนจะรู้ว่าติวรักการเดินทางออกทะเลไปตามหมู่เกาะไกลๆ และชื่นชอบการดำน้ำกับเพื่อนๆ มาก จนร่วมกันตั้งเพจ Sun Tan Tour จัดกิจกรรมดำน้ำแบบ "ฟรี ไดรฟ์วิ่ง" หรือการดำน้ำลึกที่ใช้เพียงแว่นกับท่อหายใจเท่านั้น  เล่าว่า การดำน้ำแบบฟรีไดร์ฟทำให้ “ค้นพบความอิสระ”  เพราะมันไม่ต้องแบกอุปกรณ์อะไรวุ่นวาย เวลาลงไปใต้น้ำ เราจะรู้สึกเบาสบาย เหมือนน้ำอุ้มเราไว้การเห็นธรรมชาติใต้น้ำ มันเหมือนเราได้หายเข้าไปในอีกโลกนึงไปเลย ได้ทิ้งทุกอย่าง และได้ปลดปล่อยตัวเองเต็มที่พอเราออกทะเลเยอะๆ เรารู้สึกว่าธรรมชาติมันให้อะไรกับเราเยอะเลย ทั้งความสุขและความสนุก กลายเป็นรู้สึกหวงแหนแล้วก็อยากอนุรักษ์มันไว้

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ   หนึ่งในภาพความประทับใจของ ดิษยา กรกชมาศ

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ ชญานี ชมแสงจันทร์

          ส่วนช่างภาพอิสระ "เป็ด" ชญานี ชมแสงจันทร์ หรือ Pedduck ที่มีคนติดตามในอินสตาแกรมอย่างล้นหลาม เล่าว่า ชอบเดินทางไปเรื่อยๆ เห็นอะไรสวยก็ถ่าย ภาพส่วนมากจะเป็นภาพธรรมชาติ ป่าเขา ท้องทะเลที่บอกเล่าเรื่องราวของภาพมากกว่าการเล็งของสวยๆในกรอบแล้วกดชัตเตอร์ บางทีก็ชอบความลำบาก ชอบเดินออกนอกเส้นทางที่คนส่วนใหญ่ไม่ไปกัน เพราะอยากเห็นอย่างอื่นที่คนอื่นๆ ไม่ได้เจอ เพื่อ “ค้นพบมุมมองใหม่ๆ”

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ ความประทับใจการเดินทางของ ชญานี ชมแสงจันทร์

          นอกจากนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียมยังได้ร่วมกับ "อายแอม" แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพยักษ์ใหญ่ ผู้สร้างคอมมูนิตี้ภาพถ่ายจากทั่วทุกมุมโลก จัดกิจกรรมสำหรับคนรักการท่องโลกกว้างและคนรักการถ่ายภาพ โดยเปิดรับภาพถ่ายทริปการเดินทางที่สุดประทับใจในคอนเซ็ปต์ "ซัมเมอร์ เอ็กซ์พลอราทอเรียม" ด้วยการโพสต์รูปลงในอินสตาแกรม พร้อมติดแฮชแท็ก #godiscoversummer #siamdiscoveryและตั้งค่าภาพเป็นสาธารณะ โดย "อายแอม" จะทำการคัดเลือกภาพที่สวยงามตามคอนเซ็ปต์เข้าสู่คลังภาพของ "อายแอม" และตัดสินหาผู้ชนะ โดยภาพที่สวยตรงใจที่สุด 1 ภาพ จะได้รับรางวัล บินฟรี 1 ปีกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย (เส้นทาง FD) โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด และรองชนะอีก 10 รางวัลจะได้รับแพ็คเกจที่พัก 2 วัน 1 คืนจากที่พักตากอากาศสุดชิค Goo Glamper ผู้สนใจร่วมกิจกรรมนี้สามารถโพสต์ภาพได้ตั้งแต่วันนี้ –  30 เมษายน ศกนี้

ภาพถ่ายสร้างแรงบันดาลใจ

         ร่วมค้นหาแรงบันดาลใจเพื่อค้นพบตัวตนของคุณกับแคมเปญ “Summer Exploratorium”และในทุกๆ ซอกมุมของสยามดิสคัฟเวอรี่ เอ็กซ์พลอราทอเรียม ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2561สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-658-1000 ต่อ 3400

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ