Lifestyle

มาใส่ใจสุขภาพปากและลำคอกันเถอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 บริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ "เบตาดีน" เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับดูแลช่องปากและลำคอ

      สุขภาพช่องปากใครต้องให้ความสำคัญ บริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ “เบตาดีน” นำโดย วราวรรณ จันทรสมบูรณ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย และ นัยรัตน์ รัตน์ประสาทพร ผู้จัดการแผนกคอนซูเมอร์ เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับดูแลช่องปากและลำคอ ล่าสุด เบตาดีน® โทรต สเปรย์ สเปรย์พ่นปาก ลดอาการอักเสบบริเวณช่องปากและลำคอ และ เบตาดีน® การ์เกิล ยาน้ำบ้วนปาก ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์สาเหตุหลักของอาการเจ็บคอ พร้อมเปิดตัว 2 พรีเซ็นเตอร์ “บอย ปกรณ์" และ "น้องวันใหม่” พร้อมด้วยเซเลบริตี้คนดังที่ห่วงใยสุขภาพปากและลำคอ ทั้ง แพร วัชราภัย, "ปัทม์" กัลยพัชร ภักดีผดุงแดน, "จิ" จิราภรณ์ อังคเศกวิไล  ร่วมงาน ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน

มาใส่ใจสุขภาพปากและลำคอกันเถอะ

วราวรรณ จันทรสมบูรณ์-นัยรัตน์ รัตน์ประสาทพร พร้อมพรีเซ็นเตอร์คนใหม่

      วราวรรณ จันทรสมบูรณ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท มุนดิฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เล่าว่า "เบตาดีน” มีผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลรักษาเกี่ยวกับการติดเชื้อบนบาดแผลที่คนไทยรู้จักและไว้วางใจมากว่า 30 ปี เรามองหาโอกาสขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ยังมีความเกี่ยวข้องกับการฆ่าเชื้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและลำคอ ได้แก่ เบตาดีน® โทรตสเปรย์ สเปรย์พ่นปากลดอาการอักเสบบริเวณช่องปากและลำคอ ใช้สำหรับอาการระคายคอ ป้องกันแผลในปากติดเชื้อ และระงับกลิ่นปาก ปราศจากน้ำตาล และ เบตาดีน® การ์เกิล ยาน้ำสำหรับบ้วนปาก เพื่อระงับกลิ่นปาก, คออักเสบ, ทอนซิลอักเสบ, แผลในปาก, เหงือกอักเสบ, ป้องกันการติดเชื้อของแผลในปาก ปราศจากน้ำตาล มีตัวยาหลักคือ “โพวิโดน-ไอโอดีน” ที่มีจุดเด่นในเรื่อง ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ ลดอาการอักเสบบริเวณปากและลำคอ 

มาใส่ใจสุขภาพปากและลำคอกันเถอะ

กัลยพัชร ภักดีผดุงแดน

     "ปัทม์" กัลยพัชร  บอกว่า เบตาดีนเป็นแบรนด์ที่เราไว้ใจ เป็นยาใส่แผลที่อยู่คู่ตู้ยาสามัญประจำบ้านตลอดเวลา เมื่อเบตาดีนออกผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากและลำคอมาใหม่ ก็ถึงเวลาที่ต้องเพิ่มเบตาดีน® การ์เกิล ไว้ในตู้ยาที่บ้าน ส่วน เบตาดีน®โทรตสเปรย์ ก็ไว้พกติดกระเป๋าได้ ตัวเองเดินทางบ่อย แนะนำว่าให้เอาใส่กระเป๋าเดินทางไว้ด้วยเลย เมื่อไปประเทศที่อากาศเย็นๆ โอกาสที่จะเจ็บคอเพราะอากาศเปลี่ยนกระทันหันเป็นไปได้สูง จะได้ไม่ต้องวิ่งวุ่นหาซื้อยาที่ต่างประเทศ ก่อนจะป่วยเราต้องดูแลตัวเองก่อน ปัทม์จะดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารพวกผักผลไม้เยอะๆ เพราะวิตามินในผักช่วยป้องกันหวัด และทานวิตามินรวมเสริมควบคู่กัน

มาใส่ใจสุขภาพปากและลำคอกันเถอะ

แพร วัชราภัย

     ด้าน แพร วัชราภัย บอกว่า ช่วงนี้พยายามทานผลไม้เยอะๆ โดยเฉพาะพวกที่มีวิตามินซีสูง เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองเป็นหวัดหรือไวรัสลงคอ แต่เมื่อร่างกายอ่อนแอจนถูกเชื้อโรคโจมตีแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมมาดื่มน้ำอุ่นให้มากๆ เมื่อเรารู้จักป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี โรคก็จะไม่ลุกลามไปจนถึงกับหาหมอเข้าโรงพยาบาล ส่วนตัวเคยได้ยารักษาอาการเจ็บคอแบบสเปรย์พ่นมาจากคุณหมอ แล้วรู้สึกว่ามันเห็นผลเร็วและตรงจุดมากกว่าการทานยา เพราะในสเปรย์มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ลำคอจะเป็นการรักษาที่ตรงจุดที่สุด ปกติถ้าระคายคอเมื่อไหร่ก็อมยาอม แต่เดี๋ยวนี้ พก เบตาดีน®โทรตสเปรย์ ฉีดเมื่อระคายคอแถมยังให้ความสดชื่น

มาใส่ใจสุขภาพปากและลำคอกันเถอะ

จิราภรณ์ อังคเศกวิไล- วราวรรณ จันทรสมบูรณ์ ​​​​​​​

      ขณะที่ "จิ" จิราภรณ์  บอกว่า ตนเองจะบ้วนปากทุกครั้งทานอาหาร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย หรือยิ่งถ้ามีเวลาก็จะแปรงฟันหลังทานข้าวไปด้วยเลย แต่ถ้าต้องออกไปข้างนอกแล้วไม่สะดวกก็ใช้ฉีดสเปรย์พ่นปาก เพราะตัวยาที่อยู่ในสเปรย์นอกจากจะช่วยทำให้ลมหายใจเราสดชื่นแล้ว ยังสามารถรักษาอาการระคายคอได้ดีอีกด้วย และช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ไม่ว่าจะเป็นจากฤดูกาลหรือมลภาวะเป็นพิษ เราควรป้องกันตัวเองก่อนป่วยเป็นอันดับแรก ดื่มน้ำเยอะๆ และนอนให้เพียงพอ รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ และช่วงที่ป่วยบ่อยๆ การพกสเปรย์พ่นลำคอช่วยเราได้มากจริงๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ