Lifestyle

อวดไอเดียออกแบบสองสัญชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า ร่วมนำผลงานการออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจัดแสดง ในงาน "สไตล์ 2018"

    เหล่านักออกแบบไทยรุ่นใหม่ไฟแรง 34 แบรนด์จากโครงการ “ทาเล้นท์ ไทย แอนด์ ดีไซเนอร์ส รูม” โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมนำผลงานการออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจัดแสดง ในงาน “สไตล์ 2018 (STYLE 2018)” ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ท่ามกลางผู้สนใจที่มาร่วมชมความสามารถด้านการออกแบบที่มาร่วมงานมากมาย ระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนที่ผ่านมา

อวดไอเดียออกแบบสองสัญชาติ

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมงาน

อวดไอเดียออกแบบสองสัญชาติ

กรุงเทพ ดิเรกมหามงคล (ที่ 2 จากซ้าย) -มาเรีย โอเบอร์แฟรงค์-ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่

     ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความสำคัญของการจัดงานว่า สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้จะเป็นผู้ประกอบการที่เน้นในเรื่องของงานดีไซน์และการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งทางกรมฯ ได้ส่งเสริมการสร้างประสบการณ์ในเรื่องการทำตลาดให้กับนักออกแบบ พร้อมที่จะต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อยกระดับการพัฒนาความสามารถของนักออกแบบไทยให้ทัดเทียมนักออกแบบระดับสากล และก้าวสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างภาคภูมิ

อวดไอเดียออกแบบสองสัญชาติ

กรวุฒิ กาญจนาบุญมาเลิศ 

อวดไอเดียออกแบบสองสัญชาติ

เจ้าของแบรนด์  NYMPHEART

   สำหรับผลงานการออกแบบจากนักออกแบบของโครงการที่เข้าร่วมแสดง อาทิ อาร์ตี้ แอนด์ เฟิร์น (ARTY&FERN),  ฟูแลม (FULAME), แจนไฟว์ สตูดิโอ (JANFIVE STUDIO), ธรรมดา สตูดิโอ (THAMMADA STUDIO), มอร์โอเวอร์ (MOREOVER), นวยนาด (NUAYNARD) เป็นต้น  ซึ่ง นวัต ศักดิ์ศิริศิลป์ และ กรวุฒิ กาญจนาบุญมาเลิศ สองนักออกแบบสินค้าแต่งบ้านจากแบรนด์มอร์โอเวอร์ บอกว่า ของแต่งบ้านในปัจจุบันส่วนใหญ่จะถูกกำหนดวิธีใช้มาตายตัว แต่ของแบรนด์เราจะเว้นช่องว่างให้สามารถปรับใช้สินค้าได้หลากหลาย โดยเราเรียกงานแบบนี้ว่าครีเอทีฟ ฟังก์ชั่น เพื่อให้ผู้ใช้ได้จินตนาการและเติมตัวตนของตัวเองเข้าไปเสริมกับของชิ้นนั้นได้ ด้วยการใช้แผ่นเหล็ก ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงเพราะนำมารีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อหมดอายุการใช้งานแล้ว เป็นวัสดุหลักนำมาพับขึ้นรูปให้มีความซับซ้อนและสวยงาม เป็นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับช่างฝีมือคิดค้นเทคนิคในการผลิตใหม่ๆ เพื่อดึงศักยภาพของวัสดุให้เกิดคุณค่าสูงสุด 

อวดไอเดียออกแบบสองสัญชาติ

อวดไอเดียออกแบบสองสัญชาติ

       นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการการแสดงผลงานคอลเลคชั่นเชนจ์ ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างสองดีไซเนอร์ชาวไทยแบรนด์ พอล ดิเรก (PAUL DIREK" และดีไซเนอร์ชาวออสเตรียแบรนด์ PITOUR โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา เป็นคอลเลคชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2018 ภายใต้แนวคิดของการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างไทยกับออสเตรีย เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศที่มีต่อกันมาอย่างยาวนานมาจัดแสดงอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ