Lifestyle

ปันของใช้ให้เพื่อนของหนู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรบินสันชวนแบ่งปันของใช้จำเป็นสำหรับเด็ก มอบให้มูลนิธิเด็กอ่อน-เด็กด้อยโอกาส

          ใกล้ถึงเทศกาลเปิดเทอมของเจ้าตัวน้อยทีไร เหล่าคุณพ่อคุณแม่ และผู้ปกครอง คงกำลังปวดหัวกับการเตรียมตัวต้อนรับภาคการศึกษาใหม่ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่สูงปรี๊ด ทั้งค่าเทอม เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์การเรียน ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

หวังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมจัดแคมเปญ “โรบินสัน สคูล เบรค” ชวนช็อปพร้อม “ทำดี” ด้วยการแบ่งปันของใช้จำเป็นสำหรับเด็กในสภาพดี ใช้งานได้ เพื่อนำไปมอบให้มูลนิธิเด็กอ่อน และเด็กด้อยโอกาสในจังหวัดต่างๆ กับกิจกรรม "โรบินสันทำดี...ปันของใช้ให้เพื่อนของหนู" ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤษภาคม ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันทั้ง 46 สาขาทั่วประเทศ

ปันของใช้ให้เพื่อนของหนู

ของใช้ต่างๆ เตรียมลำเลียงสู่น้องหนู

ปันของใช้ให้เพื่อนของหนู

อนวัช สังขะทรัพย์

          อนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เปิดเทอมปีนี้โรบินสันยังคงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขานรับนโยบายรัฐบาลเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายพ่อแม่และผู้ปกครอง ผ่านแคมเปญ โรบินสัน สคูล เบรค พร้อมเดินหน้าสานต่อปณิธานทำดีด้วยการสร้างเครือข่ายแห่งการแบ่งปันเป็นปีที่ 3 ในกิจกรรม

“โรบินสัน ทำดี...ปันของใช้ให้เพื่อนของหนู” ที่จะเชิญชวนร่วมแบ่งปันของใช้จำเป็นสำหรับเด็กในสภาพดี ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋านักเรียน รถเข็นเด็ก เปลเด็ก ของใช้เด็กอ่อน และของเล่นเสริมพัฒนาการเพื่อนำไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กอ่อน และเด็กด้อยโอกาสในจังหวัดต่างๆ ที่โรบินสันตั้งอยู่ในช่วงเปิดเทอม

ปันของใช้ให้เพื่อนของหนู

คุณแม่เก๋ สอนน้องตัง ให้รู้จักแบ่งปัน

          พร้อมกันนี้ได้เชิญคุณแม่เซเลบริตี้และลูกรักมาร่วม “ทำดี” เพื่อเป็นการปลูกฝังการแบ่งปัน เริ่มที่คุณแม่คนสวย “เก๋” ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์ บอกว่า ปกติจะสอนเรื่องการแบ่งปันกับลูกๆ อยู่แล้ว โดยเฉพาะการแบ่งปันระหว่างพี่น้อง เพื่อน และคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา เพื่อให้เค้าเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน โอบอ้อมอารี เค้าจะได้รับความรัก ความเอ็นดูจากคนรอบข้าง วันนี้ชวน “น้องตัง” นำกระเป๋าเป้มาร่วมส่งต่อให้เพื่อนๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งน้องตังก็เต็มใจ ลงมือเลือกเองกับมือเลยทีเดียว 

ปันของใช้ให้เพื่อนของหนู

คุณแม่แอน เลือกรองเท้าให้น้องอเล็กซี่

          ด้าน “แอน” ชัชนิต มุสิกไชย มหาคุณ  ที่ชวน “น้องอเล็กซี่” มาด้วย กล่าวว่า อเล็กซี่เป็นลูกบุญธรรมก็จะเน้นสอนเรื่องการแบ่งปันเป็นพิเศษ เพราะเขาจะคิดว่าของทุกอย่างที่พ่อแม่ซื้อให้เป็นของตัวเอง จะไม่รู้จักแบ่งปันให้กับใคร การแบ่งปันที่ให้อเล็กซี่ทำมาตลอด คือ ทุกวันเกิดจะให้นำของไปบริจาคให้บ้านเด็กอ่อนพญาไทที่เขาเคยอยู่ พอโตขึ้นเริ่มรู้ความก็จะให้เขาช่วยตัดสินใจว่าจะนำของชิ้นไหนไปแบ่งปันให้พี่น้องและเพื่อนๆ แรกๆ ก็ไม่ยอมแต่พอเราอธิบายด้วยเหตุผลก็เข้าใจ อย่างวันนี้แอนก็ชวนน้องมาเลือกกระเป๋า รถเข็นเด็ก ร่วมแบ่งปันให้กับเด็กๆ ด้อยโอกาส พร้อมกับให้รางวัลลูกด้วยการพาช็อปของใช้สำหรับเปิดเทอม แต่ก็จะไม่ตามใจลูก จะดูว่าของที่ลูกอยากได้เป็นสิ่งที่ต้องใช้จริงๆ และราคาแพงเกินไป เพื่อให้เขารู้จักคิด และถ้าห้างฯ มีโปรโมชั่นยิ่งดีจะได้สอนลูกให้รู้จักคุณค่าของเงินไปด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ