Lifestyle

แค่เปิดประตูรถใครจะคิดว่าสามารถฆ่าคนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียนรู้กับเทคนิคง่ายกับการเปิดประตูแบบ The Dutch Reach ใครๆ ก็ทำได้ (คลิป)

การ "เปิดประตู" รถหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเพียงการเปิดขึ้นลงรถเท่านั้น! แต่อุบัติเหตุของการแค่ "เปิดประตู" ก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวล แต่ถ้าหากขาดความรอบคอบความระมัดระวัง หรือประมาทเพียงเสี้ยววินาที เราเองก็สามารถฆ่าเพื่อนร่วมทางได้เช่นกัน และอาจก่อให้เกิดความสูญเสียอย่าคาดไม่ถึง ทั้งยังอาจจะเกิดขึ้นกับตัวคุณเองหรือคนใกล้เคียงได้ทุกเวลา"ทีมงานคมชัดลึกออโต้" จึงนำเสนอเทคนิควิธีการเปิดประตูที่เรียกว่า "The Dutch Reach" นำไปปฎิบัติไม่ว่าเราจะเป็นผู้ขับขี่เองหรือเป็นผู้โดยสารด้านหลังแต่ต้องเปิดประตูฝั่งที่มีรถสัญจรก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้ วิธีการเปิดแบบ "Dutch Reach"คือ การที่ใช้มือที่อยู่ด้านใน เอื่อมมือออกมาเปิดประตูรถแทนการใช้มือขวาที่อยู่ใกล้ประตู เพื่อให้ร่างกายของเราถูกบังคับให้บิดตัวหันออกด้านนอก เพื่อจะได้มองเห็นด้านข้างและหลังของตัวรถแบบ ตัวอย่างที่แสดงในคลิป (สามารถดูคลิปเป็นตัวอย่าง)

แค่เปิดประตูรถใครจะคิดว่าสามารถฆ่าคนได้

วิธีนี้จะช่วยทุกท่านให้สามารถมองเห็นรอบข้างรถได้อย่างดี และเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของการเปิดประตูไม่ระวังซึ่งมีให้เห็นมากมายตามข่าว

และที่สำคัญวิธีนี้ยังเป็นวิธีการที่ไม่ต้องลงทุนเสียเงินเพิ่มเลย เพียงฝึกฝนการเปิดประตูแบบวิธีนี้ให้สม่ำเสมอ ก็จะช่วยลดความสูญเสียมากมายไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวเราและบุคคลอื่นๆ บนท้องถนน อีกอย่างที่ต้องคิดก่อนที่จะเปิดประตูรถ คือตัวเราเองก็ควรจะมองดูรถหลังไม่ว่าจะเป็นรถอะไรก็ตามที่กำลังวิ่งมา เราจึงจะเปิดประตูลงจากรถไปได้ และต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะในขนาดที่ขับขี่หรือเป็นเพียงผู้โดยสาร และในขนาดที่จอดรถริมถนนก็ต้องให้ความสำคัญเช่นกันและถ้าทุกคนปฎิบัติตามกันหมดรับรองว่าทุกคนที่ใช้ถนนร่วมกันจะมีความปลอดภัยเมื่อเปิดประตูรถ

แค่เปิดประตูรถใครจะคิดว่าสามารถฆ่าคนได้

แค่เปิดประตูรถใครจะคิดว่าสามารถฆ่าคนได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ