Lifestyle

ครั้งแรกนั่งรถแดนผู้ดี XJL 5.0 vs 2.0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับผู้บริหารมาคุยและขับให้เรานั่งจะเป็นยังไงไปชมกันครับ (คลิป)

นับว่าเป็นครั้งแรกที่ทีมงาน คมชัดลึกออโต้ ได้นำรถที่จัดว่าเป็นเรือธงของทางค่าย จากัวร์ เองอย่าง “จากัวร์ เอ็กซ์เจแอล” รหัส XK351 แต่ที่พิเศษทางทีมงานได้นำรถที่อายุห่างกันถึง 5 ปี มาลองนั่งกันและ จากัวร์ สองคันนี้เป็นรุ่นฐานล้อยาว LWB (Long Wheelbase) เหมือนกันแต่จะแตกต่างที่ขุมพลังที่นำมาให้ชมจะมีเป็นเครื่องยนต์ 5.0 ราคาโดยประมาณที่ 10 ล้านบาท ส่วนคันที่ใช้เครื่องยนต์  2.0 ราคประมาณที่ 8 ล้านบาทปีใหม่กว่า มาให้ผู้ชมในคมชัดลึกได้ไปพูดคุยความรู้สึกจากเจ้าของรถระดับผู้บริหารพร้อมกับการนั่งขับไปด้วยกัน!! ว่าทั้ง 2 คัน จะแตกต่างและเหมือนกันตรงไหนชมได้จากในคลิปครับ

ครั้งแรกนั่งรถแดนผู้ดี XJL 5.0 vs 2.0

“จากัวร์ เอ็กซ์เจแอล” All New Jaguar XJL รหัส XK351 ถือเป็นรถโมเดลแรกที่ทำตลาดในการครอบครองของ “ทาทา มอเตอร์ส”  “จากัวร์”  ที่มีการเริ่มผลิตตั้งแต่ปี 2009 ถึงปัจจุบัน ขายไปแล้วกว่าหนึ่งแสนคันทั่วโลก ถึงจะกลายเป็นเครือนึงของ “ทาทา มอเตอร์ส” จากัวร์ก็ยังไม่ทิ้งความเป็นแบรนด์รถยนต์ระดับหรูหราจากสหราชอาณาจักรไป  “จากัวร์ เอ็กซ์เจแอล” ออกแบบมา เน้นที่ความเรียบง่ายแต่แฝงหรู โดยลักษณะโคมไฟหน้า LED ในตัว พร้อมเส้นไฟ LED แต่โคมไฟท้ายกลับถือว่าสะดุดตาไม่น้อยกับรูปทรง J-Line ดีไซน์คล้ายกับเขี้ยวของ เสือจากัวร์ เอง  ปลายท่อไอเสียทรงรีที่ถูกออกแบบมาใหม่เช่นกัน ล้ออัลลอยเป็นลาย Maroa ขนาด 20 นิ้ว มาพร้อมหลังคาแบบ Panoramic roof ที่ออกแบบมาตั้งแต่ 2009 และแตกต่างจากค่ายอื่นนับเป็นหนึ่งในงานดีไซน์จากจากัวร์

 “จากัวร์ เอ็กซ์เจแอล” ตัวถังผลิตจากอะลูมิเนียมบางส่วนผสมแม๊กนีเซียมและอัลลอยด์ ทำให้มีน้ำหนักตัวรถเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง  150 กิโลกรัม ส่วนรุ่น LWB  มีฐานล้อ 3,157 มม. และตัวรถยาวถึง 5,248 มม. แผงคอนโซลรวบรวมความไฮเทคทั้งจอแสดงผลความละเอียดสูงแบบ Head-up ขนาด 12.3 นิ้ว และคอนโซลกลางมีจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ห้องโดยสารภายในเองก็กว้างขวางสะดวกสบาย โดยเฉพาะช่องวางขาของเบาะด้านหลังกว้างกว่าหนึ่งเมตรสามารถยืดแข้งขาได้สะดวกยิ่งขึ้น ตกแต่งภายในรอบคันด้วยไม้โอ้ค ผู้โดยสารตอนหลังจะได้เบาะนั่งแยกฝั่ง พร้อมระบบนวดทุกที่นั่ง สามารถปรับเลื่อนเบาะได้ รวมถึงได้หน้าจอแยกขนาดระดับ 10.2 นิ้ว ฝังอยู่ที่หมอนหนุนศีรษะเบาะนั่งคู่หน้า ที่ถือว่าเอาใจคนที่ต้องการอยู่ในโลกส่วนตัวแถมหูฟังดิจิตอลไร้สายไว้ให้ดูหนังฟังเพลงไม่รบกวนคนนั่งอีกด้วย แบบแยกกันเพลินแยกฝั่งกันคนละจอไปเลย คันที่เป็นเครื่องยนต์ 5.0 มากับชุดเครื่องเสียงอย่าง Bowers & Wilkins ขับผ่านลำโพง 20 ตัว   ส่วนคันที่มากับเครื่องยนต์ 2.0 จะใช้เครื่องเสียงแบรนด์อย่าง Meridian เครื่องเสียงระดับไฮเอน ยังมีโต๊ะทำงานสำหรับที่นั่งด้านหลังมาให้และสามารถพับเก็บได้อย่างง่ายดาย ไฟ LED อ่านหนังสือ แท่นพักเท้า และม่านไฟฟ้าสำหรับหน้าต่างหลัง  จัดเป็นออปชันมาตรฐาน

ครั้งแรกนั่งรถแดนผู้ดี XJL 5.0 vs 2.0

 

ครั้งแรกนั่งรถแดนผู้ดี XJL 5.0 vs 2.0

ได้ชมคลิปจนจบเป็นยังไงครับ...รู้สึกเหมือนกันไหมครับว่านี่คือค่ายรถที่ กาลเวลาไม่สามารถทำให้รถคันนี้ดูเก่าไปได้เลย ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตามก็ไม่เปลี่ยนแปลง และนี่คงเป็นรถที่มีคนหลายๆคน ใฝ่ฝันว่าอยากจะได้ครอบครองเจ้าเสือจากัวร์ ที่มีเสน่ห์บางอย่างที่หาไม่ได้จากในค่ายเยอรมันหรือแม้กระทั้งในค่ายอิตาลีเอง. 

 

ขุมพลังของ จากัวร์ เอ็กซ์เจแอล 

XJL 2012 5.0 ลิตร V8 ไดเร็กอินเจ็คชั่น AJ-V8 Gen III ให้กำลังสูงสุด 385 แรงม้า/PS  6,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด 515 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที

ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 

 

XJL 2017  2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 240 แรงม้า/PS

แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร  ตั้งแต่ 1,750-4,000 รอบต่อนาที

ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 

 

ขอบคุณแขกรับเชิญ คุณกบ, คุณเดียร์

เรื่อง ธวัชชัย พิชิตรณชัย

email : [email protected]

ครั้งแรกนั่งรถแดนผู้ดี XJL 5.0 vs 2.0

ครั้งแรกนั่งรถแดนผู้ดี XJL 5.0 vs 2.0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ