Lifestyle

บันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ"กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักคุณแม่ผู้รักในการบันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ "กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

          การเดินทางทำให้เราได้เรียนรู้กัน และเป็นการเก็บความทรงจำร่วมกันซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ด้วยเหตุนี้ “ตุ๊กตา” พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล คุณแม่ผู้รักในการบันทึกเรื่องราวผ่านตัวหนังสือ แห่งสำนักพิมพ์ยาหยี จึงเปิดตัวหนังสือ 4 เล่มใหม่ “กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์”

ไกด์บุ๊คแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อครอบครัว ชวนพาลูกเปิดโลกกว้าง พ่อแม่เที่ยวสนุกใน 4 เมือง 3 ประเทศสุดหรรษาสนุกกับการเดินทางกุ๊กกิ๊กกับผู้ร่วมคณะทัวร์กุ๊กกิ๊ก คุณพ่อ “บอย” ตรัย ภูมิรัตน และ เด็กหญิงชื่นใจ ขวัญใจคุณพ่อคุณแม่ทั่วไทยในโลกโซเชียล ที่จะมาชวนให้ทุกครอบครัวร่วมออกเดินทางไปกับคณะทัวร์ กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์ ซึ่งประกอบไปด้วย 4 เมือง เมลเบิร์น, โตเกียว, เกาะนาโอชิมะ และบาร์เซโลนา 

บันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ"กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

ตัวอย่างหนังสือ “กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์ 4 เมือง 3 ประเทศ”


          ภายในงานร่วมพูดคุยสนุกๆ ถึงเรื่องราวของแต่ละทริป เคล็ดลับและความประทับใจในการเดินทางร่วมกันฉบับครอบครัว กับแขกรับเชิญพิเศษ นาระ เอื้อทวีกุล และ “แก้ม” มลลิกา เรืองกฤตยา ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ คลอเส็ท นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้ร่วมเวิร์กช็อปทำเข็ดกลัดสุดว้าวจากแบรนด์ littlemojo และแน่นอนว่างานนี้ครอบครัวนักเดินทาง อาทิ พ.อ.ธีระ-พลอย จริยะเวช, “โป้” ปิยะ ศาสตรวาหา-อภิชนา “น้องชินา”, “แพร” ณกุล ยุคล ณ อยุธยา, “เพียว” รมณี คบคงสันติ กับลูกชาย น้องพูมิ ฯลฯ ไม่พลาดร่วมงานที่โอเพ่นเฮ้าส์ ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เมื่อวันก่อน

บันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ"กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

พ.อ.ธีระ-พลอย จริยะเวช

บันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ"กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล-ตรัย ภูมิรัตน และลูกสาว น้องชื่นใจ

          พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล เผยว่า หลายคนมักมองว่า การไปเที่ยวครอบครัวเป็นการไปเที่ยวเพื่อลูกเท่านั้น แต่คอนเซ็ปต์ของครอบครัวเราคือ แต่ละทริปเดินทางจะต้องมีเรื่องราวของทุกคน และได้ไปในที่ที่ตัวเองชอบ ไม่ได้ไปแต่สวนน้ำ สวนสัตว์ ดังนั้นพ่อแม่ลูกต่างมีโอกาสได้ไปเที่ยวในสถานที่ที่ตัวเองชอบไปพร้อมๆ กันในทริปเดียว เป็นความสุข ความสนุกของการได้ไปเที่ยวในที่ที่ของตัวเอง นอกจากนี้ในหนังสือยังมีเคล็ดลับการเตรียมของใช้จำเป็นที่ต้องพกไปด้วยทุกทริป ในทุกประเทศ และท้ายเล่มก็มีบันทึกน่ารักๆ เพื่อให้ พ่อ แม่ ลูก ได้เขียนบันทึกสั้นๆ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ ร่วมกันในทริปนั้นๆ และสามารถเก็บไว้ให้ลูกๆ ได้ย้อนกลับมาดูเมื่อเขาเติบโตขึ้นด้วย

บันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ"กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

มลลิกา เรืองกฤตยา กับลูกสาว “น้องมาหยา” 

          คุณแม่นักเดินทางมาร่วมบอกเล่าประสบการณ์สนุกเริ่มจาก “แก้ม” มลลิกา เล่าว่าตั้งแต่มีลูกสาวสองคนทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไป ทั้งในเรื่องของสัมภาระที่ต้องเพิ่มมากขึ้น รวมถึงจุดหมายปลายทางที่เปลี่ยนไป เช่น ต้องพาเขาไปเที่ยวสวนน้ำ สวนสนุกซึ่งชีวิตปกติคงไม่มีโอกาสได้ไป แต่ก็ต้องยอมแลกเพื่อความสนุกและประสบการณ์ใหม่ที่ลูกๆ จะได้รับ รวมทั้งทำให้เขาได้เห็นโลกในมุมที่แตกต่างออกไป

บันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ"กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

นาระ เอื้อทวีกุล กับลูกชายทั้งสอง “น้องชาร์วี”-“น้องนาร์วาฬ”


          ส่วน นาระ เอื้อทวีกุล เล่าความประทับใจในการเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว ว่าตั้งแต่ลูกคนเล็กอายุครบ 1 สัปดาห์ ก็พาไปเที่ยวนอกบ้านแล้ว ความที่ลูกชายคนโตก็ยังเล็ก ยังไม่มีวีรกรรมแสบซ่ามาก แต่ก็จะมีเรื่องที่ทำให้ได้เห็นพัฒนาการของลูกที่เพิ่มมากขึ้น เช่น ตอนไปหัวหินแล้วเขาหลุดพูดขึ้นมาว่าจะไปขี่ม้าหรือเรียกให้ดูเจ็ตสกี ทำให้รู้สึกว่าเขาพยายามจะสื่อสารกับเราว่าเขาอยากจะทำอะไร ซึ่งจริงๆ บางครั้งเป็นสิ่งที่เราไม่คิดว่าเขาจะรับรู้ได้ แต่เขาก็รับรู้ได้ทั้งหมดกับบรรยากาศที่เกิดขึ้น

บันทึกเรื่องราวผ่านหนังสือ"กุ๊กกิ๊ก แฟมิลี่ ไกด์"

รมณี คบคงสันติ กับลูกชาย น้องพูมิ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ