Lifestyle

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่ำวานนี้เปิดตัวครั้งแรกในโลกพร้อมกัน 4 รูปแบบตัวถังให้เลือก

เมื่อค่ำวาน ฟอร์ด มอเตอร์ ได้ เผยโฉม ฟอร์ด โฟกัสใหม่ All NEW Ford Focus เจเนอเรชั่นที่สี่ เป็นครั้งแรก ณ เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมัน พร้อมเชิญสื่อมวลชนจากทั่วโลก ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวรถยนต์ฟอร์ดรุ่นใหม่น่าจะยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ฟอร์ดเคยมีมา หลังจากที่เมื่อต้นปีมีภาพหลุด ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ไปถ่ายทำโฆษณาในประเทศโปรตุเกสกันมาบ้างแล้ว ก็รอลุ้นว่าเมื่อไรจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการซะที  เพราะ ฟอร์ด โฟกัส รุ่นนี้มีความสำคัญกับทางฟอร์ดมากเช่นกัน จากที่ทาง ฟอร์ด มอเตอร์ เองมีการพัฒนาต่อยอดมาจนถึงเจเนอเรชั่นที่ 4 นี้และที่ผ่านมารถรุ่นนี้ก็ได้รับการยอมรับและคว้ารางวัลทุกสถาบันมาแล้วทั่วโลก ในงานเปิดตัวครั้งนี้ ฟอร์ด โฟกัสใหม่ จึงยกขบวนมาเผยโฉม ฟอร์ด โฟกัส กันถึงสี่รุ่น และเป็นเปิดตัวครั้งแรกในโลกอีกด้วย

ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ในงานนี้เปิดตัวให้สื่อมวลชนได้ชมพร้อมกันถึงสี่รุ่นด้วยกัน เริ่มต้นที่ Focus ST-Line Hatchback 5 ประตู ยอดนิยม, Focus Titanium รถแวน Wagon, Focus Vignale Hatchback 5 ประตูเหมือนกับ ST-Line, Focus Active รถ Crossover, ในงานไม่ได้นำ Sedan 4 ประตู ขึ้นบนเวที

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่


"ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ยังมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม C2 ใหม่ของฟอร์ดเอง แต่ก็ยังคงรักษาข้อดีในรุ่นที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน  แพลตฟอร์มทำให้รถนุ่นนวลมีความเสถียรในขณะขับขี่ดีขึ้น   และคงกระจังหน้าที่เสมือนเป็นเอกลักษณ์ของ ฟอร์ด เอง และวิศกรฟอร์ดออกแบบให้โฟกัสใหม่สามารถลดค่าสัมประสิทธิ์ลงเหลือ 0.250 ในรุ่นซีดานและ 0.273 ในรุ่น hatchback ST-Line ลู่ลมมากขึ้น แพลตฟอร์มใหม่เองยังขยายฐานล้อ 53 มิลลิเมตร มากขึ้นจากเดิม 2,648 มิลลิเมตร  และยังลดระยะโอเวอร์แฮงค์รอบคัน กลับกลายว่าเพิ่มพื้นที่ภายในตัวรถได้อีกทาง  ฟอร์ด โฟกัสใหม่ ออกแบบให้ตัวรถดูปราดเปรียวขึ้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งไม่ว่าจะ VW Golf หรือ Honda Civic จากที่เห็น โฟกัสใหม่จะเน้นด้านหลังสั้นลง  เพิ่มความแข็งแกร่งขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนักตัวรถที่เบากว่าถึง 88 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับ ฟอร์ด โฟกัส รุ่นก่อนหน้านี้ ทำให้ช่วยลดการสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 10 เปอร์เซ็นต์

 

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

ฟอร์ด โฟกัส เจเนอเรชั่นที่สี่ ออกแบบเน้นให้รถเข้ากับผู้ขับขี่มากขึ้น เห็นได้จากในงานเปิดตัวที่ ฟอร์ด เองเปิด VTR ให้ผู้ร่วมงานชมถึงเป้าหมายโดยเน้นถึงความเป็นครอบครัว เด็กและผู้พิการของผู้ใช้ ที่สามารถจะใช้ประโยชน์ร่วมกันจากการออกแบบแนวคิดใหม่ของ ฟอร์ด นี้  และไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ที่ว่าตัวรถ ฟอร์ด ต้องขับขี่สนุกง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

งานดีไซน์ที่ใหม่ตั้งแต่กระโปรงหน้าที่ยาวขึ้นลากเส้นจากโครงหลังคาหน้าไปจรดท้าย กระจังหน้าใหม่ที่ติดตั้งอยู่ระหว่างไฟหน้าแบบอัจฉริยะตัวใหม่สังเกตุไฟหน้ามีการปรับปรุงให้มีความยาวขนานพร้อมไฟหน้าแบบ LED Adaptive Front Lighting System พร้อมระบบ Predictive Curve Light ที่ทำงานผ่านกล้องหน้ารถ ช่วยปรับองศาไฟหน้าก่อนเข้าโค้ง ยังเพิ่มระบบ Sign-based Light ที่ปรับองศาไฟหน้าตามป้ายจราจรได้ครั้งแรกของโลก ไฟท้ายถูกออกแบบให้เป็นแบบ 2 ชิ้น โดดเด่นมาก ๆ ด้วยไฟท้าย Signature DRL LED ที่ติดอยู่ตั้งแต่บริเวณส่วนโค้งด้านข้างยาวไปถึงด้านหลังที่ทำให้ตัวรถดูแบนกว้างขึ้น

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล  เริ่มที่เครื่องยนต์เบนซิน Ecoboost 1.0 ลิตร ให้กำลัง 85, 100 และ 125 แรงม้า, เบนซิน Ecoboost 1.5 ลิตร ให้กำลัง 150 กับ 182 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล Ecoblue 1.5 ลิตร ให้กำลัง 95 และ 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร,  ดีเซล Ecoblue 2.0 ลิตร เบ่งพลังถึง 150 แรงม้า  แรงบิด 370 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และพิเศษ ฟอร์ด โฟกัสใหม่ มีเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดมาด้วย โดยทาง ฟอร์ด แจ้งว่าช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันและเพิ่มการตอบสนองต่อได้ดีขึ้น พร้อมตัวเลือกเกียร์จะมีความคล้ายกับจากัวร์ ยังมาพร้อมเบรกมือไฟฟ้า

 

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

"ฟอร์ด โฟกัสใหม่ เพิ่มระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Co-Pilot360 ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Level 2 ได้แก่ ระบบรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าและเตือนให้ผู้ขับขี่อยู่ในช่องจราจร Stop & Go, Speed Sign Recognition and Lane-Centring ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control ระบบป้องกันการชนด้านหน้า ะบบช่วยหักพวงมาลัยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ และที่สำคํญระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision Assist ตรวจจับคนเดินถนน และ จักรยาน ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Information System ฟอร์ด จัดระบบความปลอดภัยมาให้พร้อม

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

ภายในห้องโดยสารติดตั้งระบบความบันเทิง SYNC 3 พร้อมฟังก์ชั่นใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay สามารถสั่งงานด้วยเสียง สามารถเลือกระบบเสียง พร้อมลำโพงคุณภาพจาก B&O เป็นอ็อพชั่นเสริมซึ่งมาพร้อมลำโพงและซับวูฟเฟอร์รวม 10 จุด ขับกำลังเสียง 675 วัตต์ จอแสดงผลเหนือคอนโซลหน้า head-up display  สุดท้านที่ต่อไปรถทุกค่ายต้องมีคือ สามารถสั่งการ ตรวจสอบสถานะตัวรถ สั่งสตาร์ทรถ เปิดเครื่องปรับอากาศ ผ่านทางแอพในสมาร์ทโฟน ด้วยแอพพลิเคชั่น FordPass Connect

ฟอร์ด โฟกัสใหม่ มาให้เลือกเข้ากับตัวบุคคลมากที่สุด ไม่ว่าจะสี่ประตูหรือแฮทช์แบ็ค 5 ประตู  ฟอร์ด ที่จัดจำหน่ายฝั่งยุโรปยังคงผลิตจากโรงงานในประเทศเยอรมัน ยังมาพร้อมสีรถให้เลือกถึง 13 เฉดสี ส่วนเรื่องราคายังถูกอุ๊บไว้ก่อน

https://youtu.be/nFFp1oRykdk 

ที่มา : Ford Europe

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ ฟอร์ดโฟกัส 2018 ใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ