Lifestyle

รณรงค์ "เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ให้เกียรติกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซ็นทรัลจับมือพันธมิตร จัดงานไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2018 สาดสีสันทั่วไทย" ภายใต้คอนเซ็ปต์ คัลเลอร์ฟูล สแปลช

       บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นำโดย ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ และ ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ร่วมกับพันธมิตร จัดงานเปิดแคมเปญสงกรานต์ ประจำปี 2561 ไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2018 สาดสีสันทั่วไทย” ภายใต้คอนเซ็ปต์ คัลเลอร์ฟูล สแปลช

จัดกิจกรรมสาดสีสันแห่งความสุขและความสนุกชุ่มฉ่ำในเทศกาลสงกรานต์และช่วงหน้าร้อนนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และ เซ็นทรัลเฟสติวัล ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 12-19 เมษายน 2561 นี้ ชวนทุกคนมาใช้ชีวิตร่วมกันที่ศูนย์การค้าด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย ชิมอาหารอร่อยระดับตำนาน และสนุกถึงใจกับการเล่นน้ำในรูปแบบต่างๆ ทั้ง กำแพงน้ำขนาดใหญ่ สไลเดอร์ยักษ์ ทาวเวอร์น้ำ อุโมงค์น้ำ สวนน้ำ ปาร์ตี้โฟม พร้อมมันส์สุดเหวี่ยงไปกับคอนเสิร์ตสุดล้ำที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น รวม 19 สาขา ที่จัดเต็มทั้งแสง สี เสียง สุดอลังการ รวบรวมศิลปินชั้นนำนับร้อยชีวิตที่จะมาช่วยสร้างสีสันวันสงกรานต์ โดยมีเซเลบริตี้สาว อาทิ วิมลลักษณ์ นิลวิไลภร, "แพร" พัณณิตา ณ.ส. สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, "ปอนด์" หฤทัย ไชยัตน์ ณ อยุธยา ร่วมงาน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  
   รณรงค์ "เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ให้เกียรติกัน" ปกรณ์ พรรธนะแพทย์

รณรงค์ "เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ให้เกียรติกัน" หฤทัย ไชยัตน์ ณ อยุธยา-ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

 

       ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา บอสใหญ่แห่ง ซีพีเอ็น กล่าวว่า ทุกๆ ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น นับว่าเป็น Center of Life หรือ ศูนย์กลางในการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ในทุกโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ เรายังเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรมและอีเว้นท์ในทุกเทศกาลทั้งไทยและนานาชาติ สำหรับร้อนนี้ เราได้จัดกิจกรรมมากมายเพื่อเป็นหนึ่งใน Songkran & Summer’s Destination สาดสีสันความสนุกในช่วงเทศกาลสงกรานต์และหน้าร้อนนี้ทั่วไทยในแบบ One-stop Songkran Experience ที่คนทุกกลุ่มสามารถมามีส่วนร่วมกันได้ โดยคาดว่ากิจกรรมสาดสีสันในแบบ Colorful Splash”    
“เราเตรียมกิจกรรมทั้งในส่วน Family Destination ให้คนทุกวัยในครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกันในเทศกาลสงกรานต์นี้ เช่น สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และยังมีกิจกรรมสืบสานประเพณีไทยและประเพณีท้องถิ่น เช่น เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี  จัดงานตลาดนัดฮิมโขง จำลองบรรยากาศโขงเจียมให้มาช้อป กิน ดื่มในแบบสบายๆ, เซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก จัดงานช้อป ชิม ชิล สินค้าและอาหาร 4 ภาค, เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จัดงานประกวดหนูน้อยสงกรานต์, เซ็นทรัลเวิลด์ ชวนสนุกกับการสาดน้ำหลากสีที่ ‘Colorful Splash Kingdom Playpark’ และ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ชวนเพลิดเพลินกับการนั่งรถสามล้อปั่นฟรีทั่วศูนย์การค้า เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังมีกิจกรรมไฮไลท์ตอกย้ำความเป็น Entertainment Destination ของศูนย์ฯ ซีพีเอ็น โดยจับมือกับพันธมิตรชั้นนำจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ที่ 19 สาขา และปาร์ตี้สุดมันส์ให้ได้มาสนุกกันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้โฟม อุโมงค์น้ำ สไลเดอร์ยักษ์ และ บูธเกม อีกมากมาย” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว 

รณรงค์ "เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ให้เกียรติกัน"

ปิติพร ชุติสิริวัฒนา-วิมลลักษณ์ นิลวิไลภร

       ด้านเซเลบคุณแม่คนสวย วิมลลักษณ์ นิลวิไลภร บอกว่า สงกรานต์นี้ขอรณรงค์ให้เล่นสงกรานต์กันอย่างปลอดแอลกอฮอล์ เพราะสุราเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุทั้งหลายทั้งปวง ไม่ต้องดื่มเหล้าก็สนุกด้วยกันได้ ใช้เสียงดนตรีก็สามารถบิวท์อารมณ์ให้สนุกสนาน และอยากเตือนสาวๆ เรื่องการแต่งตัวเล่นน้ำ แต่งแฟชั่นได้แต่ให้รัดกุม เป็นผู้หญิงต้องระวังตัวเอง อย่าไปในสถานที่ลับตาคน ให้เล่นน้ำอยู่ในที่สาธารณะ อย่างที่ศูนย์การค้าของ ซีพีเอ็นที่มีการจัดให้เล่นน้ำสงกรานต์ เพราะเขาจะมีระบบรักษาความปลอดภัยให้คนที่มาเล่นน้ำเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องการตรวจอาวุธ หรือการแจ้งเตือนต่างๆ ถ้ามีอะไรผิดสังเกตเจ้าหน้าที่ก็จะให้ความช่วยเหลือเราได้ง่าย 
    “ส่วนตัวเอง เนื่องจากมีครอบครัวแล้วก็จะพาสามีและลูกไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ทั้ง 2 บ้าน และครอบครัวเราจะมีธรรมเนียมไปสรงน้ำพระที่วัดอัปสรสวรรค์ และจะไปสักการะพระพุทธรูปฉันสมอ ที่ทางวัดจะอัญเชิญออกให้ประชาชนสักการะและสรงน้ำเฉพาะเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น” วิมลลักษณ์ กล่าว
    ขณะที่ "ปอนด์" หฤทัย บอกว่า ถึงแม้สงกรานต์จะเปิดโอกาสให้คนเล่นสาดน้ำกัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำอะไรกับคนอื่นก็ได้ อยากให้ผู้ชายเล่นน้ำอย่างให้เกียรติผู้หญิง อย่าเกินเลย เราเข้าใจผู้หญิงนะว่า น้ำก็อยากเล่น แต่ก็กลัวโดนคุกคาม เราเลยต้องเซฟตัวเองด้วยการไปกับเพื่อนพี่น้องที่เป็นผู้ชายหลายๆ คน แล้วเวลาเล่นก็ให้เราอยู่ตรงกลางข้างในๆ จะได้ปลอดภัย และก่อนจะไปเล่นน้ำหรือไปเที่ยวช่วงวันหยุดสงกรานต์ ญาติพี่น้องก็จะไปรวมตัวกันที่บ้านคุณยายและคุณย่าเพื่อไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ 

รณรงค์ "เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ให้เกียรติกัน" พัณณิตา ณ.ส. สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
       ทางด้าน "แพร" พัณณิตา บอกว่า เราอยู่ในครอบครัวคนไทย สิ่งที่ทำเป็นประจำคือ การไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ไปบ้านคุณย่าคุณยาย เอาของขวัญของฝากไปให้ท่าน ท่านก็จะให้พรเรา ถือเป็นสิ่งดีๆ ก่อนเริ่มต้นปีใหม่ไทย สำหรับการเล่นสงกรานต์ในแบบตัวเองจะชอบไปเล่นที่ต่างจังหวัดกับญาติๆ แต่มีอย่างหนึ่งที่ไม่ชอบเลยคือ การเล่นแป้ง เคยถูกคนอื่นเอาแป้งมาป้ายตาแล้วแสบมาก ไม่ชอบเลย ถ้าเห็นใครเล่นแป้งจะหลีกเลี่ยง เพราะมันแสบตามาก และเราไม่รู้ว่าแป้งที่เขาใช้สะอาดหรือไม่.. ทุกๆ ปี เราก็จะเห็นว่ามีการรณรงค์เรื่องลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย ซึ่งก็อยากให้จำนวนผู้เสียชีวิตลดลงบ้าง เราสามารถเริ่มต้นที่ตัวเองได้ คือ หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มมึนเมาเวลาจะขับรถหรือออกไปเล่นน้ำ ซึ่งข้อนี้มันเชื่อมโยงกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทุกๆ ปี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ