Lifestyle

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาพร้อมระบบขับสี่หรือขับสองล้อตามสั่งถ้าใจกล้าพอ

ใครๆ ก็คิดว่ารถแรงจะเข้ากันไม่ได้กับรถหรูระดับผู้บริหารแต่ บีเอ็มดับเบิลยูตระกูล M5 รหัส F90  ที่พึ่งเปิดตัว อย่างเป็นทางการในไทยเมื่อต้นปีไปนั้น กลับสร้างส่วนผสมอย่างลงตัว หลายคนคงเห็นในงาน MotorShow 2018 ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู ได้นำคันจริงมาจอดโชว์ในมุม เอ็ม คอนเนอร์ ให้ผู้ชมได้ดูกันอีกด้วย และ บีเอ็มดับเบิลยู M5 คันนี้เชื่อว่าต่อไปจะเป็นรถที่ แรร์ไอเทม  อย่างมากในประเทศไทยแน่นอน!!! มาพร้อมสีพิเศษจาก BMW Individual ที่ชื่อ Pure Metal Silver บางท่านอาจคิดว่าเป็นเพียงรถสีบรอนเงินธรรมดา แต่นี้คือสีที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มที่แพงที่สุดถึง 11,000 ยูเอสดอลลาร์ ลองคิดเป็นเงินไทยเท่าไร!!

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู M5 ล็อตแรกที่เปิดตัวมา ยังได้ผลิตรุ่นพิเศษอย่าง BMW M5 First Edition ที่ผลิตเพียง 400 คันทั่วโลกเท่านั้น ใช้สีตัวถังพิเศษ Frozen Dark Red Metallic สีแดงด้าน อุปกรณ์ตกแต่งภายในพิเศษจาก BMW Individual พร้อมแบดจ์ First Edition ระบุหมายเลขการผลิตจำนวนจำกัด 400 คันทั่วโลก ที่สำคัญประเทศไทยได้โควต้ามา 2 คัน แล้วก็มีผู้จับจองไปก่อนจะเห็นตัวเป็นๆ 

ครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกของ บีเอ็มดับเบิลยู M5 เจนเนอเรชั่น 6 ที่จะมาพร้อมกับระบบ M xDrive ที่ผู้ขับเองสามารถเลือกโหมดของการขับขี่เองได้ หลากหลายถึง 5 โหมด  ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก หรือ DSC ที่สามารถเลือกเปิดหรือปิด ระบบ DSC ระบบ DSC คือ DSC On, MDM, DSC Off กับ M xDrive คือ 4WD, 4WD Sport และ 2WD ค่าเริ่มต้นของรถจะอยู่ที่โหมด DSC On และ 4WD ซึ่งแม้ว่าจะอยู่ในโหมดนี้ ระบบก็จะปล่อยให้ล้อหลังสามารถหมุนฟรีได้ในตอนที่เร่งส่งออกจากโค้งเพื่อความสนุกของคนขับ แอบสะท้อนความดิบของการขับที่ผู้ขับกล้าจะปิดระบบ DSC หรือไม่!! หรือเลือกการขับขี่ด้วยโหมด M Dynamic และยังสามารถเลือกการขับขี่ด้วยระบบ M xDrive ซึ่งแบ่งเป็นโหมด 4WD, 4WD Sport และ 2WD ที่ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสความแรงเร้าใจด้วยความคล่องตัวสูงสุดบนท้องถนน รวมทั้งระบบเฟืองท้าย Active M ที่มอบเสถียรภาพการกระจายกำลังอย่างเต็มสมรรถนะ ป้องกันการลื่นไถลเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง โดยช่วยลดความแตกต่างของความเร็วรอบระหว่างล้อหลังทำให้คนขับสามารถดริฟท์ได้อย่างง่ายดายถ้าต้องการ

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ความสปอร์ตอันโดดเด่นของ บีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่นี้ คือปุ่ม M1 และ M2 สีแดงสองปุ่ม ซึ่งอยู่ติดกับระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนการตั้งค่าระบบต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้ถึง 2 แบบเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าระบบ 
M xDrive ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (DSC) ระบบเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบระบายอากาศ ระบบการควบคุมพวงมาลัยไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งการตั้งค่ารูปแบบของการแสดงผลบน Head-Up Display

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

 

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

 

 

หัวใจหลัก บีเอ็มดับเบิลยู M5 คันนี้ เบ่งพลังกับ M TwinPower Turbo เครื่องยนต์ V8 ขนาดความจุถึง 4.4 ลิตร 600 แรงม้า ที่รอบ 5,600 – 6,700 รอบต่อนาที แรงบิดมหาศาลถึง 750 นิวตันเมตร ที่1,800 – 5,600 รอบต่อนาที มาคู่กับเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 จังหวะ พร้อมระบบ Drivelogic สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.4 วินาที และ 0 – 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 11.1 วินาที โลดแล่นด้วยความเร็วสูงสุดที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิคส์ไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อจัดความแรงม้ามาให้มโหฬารการจะหยุดตามสั่งได้ ก็ต้อง มโหฬาร เหมือนกัน  บีเอ็มดับเบิลยู M5 ให้ชุดเบรก M Compound มาเป็นมาตรฐาน ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าเบรกแบบ Grey-cast ชุดเดิม โดยด้านหน้าใช้คาลิปเปอร์ M สีน้ำเงิน แบบ 6 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังเป็นแบบ 1 ลูกสูบลอย และมีเบรกเซรามิกให้เลือกเป็นออพชัน ชุดเบรกจะหลบอยู่หลังล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว (หน้า 9.5 หลัง 10.5) สีเทา Orbit Grey ซึ่งรัดไว้ด้วยยางที่ทำมาสำหรับ BMW M โดยเฉพาะ ขนาด 275/40R19 ในด้านหน้า และ 285/40R19 ในด้านหลัง ถ้าไม่ถูกใจผู้ขับสามารถเลือกล้อขนาด 20 นิ้ว กับยาง 275/35R20 และ 285/35R20 ในด้านหน้าและหลังได้อีก แค่นี้ก็บ่งบอกถึงความเป็นปีศาจทางเรียบเมื่ออยู่บนถนน ถ้าใครเผลอเข้าไปทักทายคิดว่าเป็นแค่รถผู้บริหาร...คุณอาจน้ำตาตกได้ แต่ถนนเมืองไทย บีเอ็มดับเบิลยู M5 คันนี้จะมีที่ให้ขยี้คันเร่งได้หรือ!!!

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

M5 ปีศาจทางเรียบแฝงดิบหรูลงตัว

ราคาจำหน่าย:  13,339,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ