Lifestyle

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม มูลค่าลงทุน 700 ล้านบาท

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

          อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท นามว่า “ไอคอนสยาม” ซึ่งเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ประกาศเปิดตัว “สุขสยาม” หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม มูลค่าการลงทุน 700 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์มหัศจรรย์วิถีไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนปีละ 21.9 ล้านคน โดยนำเสนอคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “Co-Creation” หรือการร่วมกันรังสรรค์ คือผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปิน วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย และผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่นจาก 77 จังหวัดทั่วไทย รวมพลังความคิดสร้างสรรค์กันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อนำเสนอสิ่งที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าเข้าถึงใจคนอย่างแท้จริง

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ร่วมชมบรรยากาศในเมืองสุขสยามจำลอง 

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์-ณรงค์ เจียรวนนท์

         งานเปิดตัว “สุขสยาม” การนำเสนอผ่านการฉายภาพด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์แอลอีดี ระดับ 8K แบบ 360 องศารอบ Double Dome ขนาดยักษ์ เป็นครั้งแรกในโลก มอบประสบการณ์การรับชมที่คมชัดมากกว่าระบบ IMAX ถึง 4 เท่า โดยจำลองส่วนหนึ่งของประสบการณ์และกลิ่นอายความเป็น “สุขสยาม” นำเสนอมรดกทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตไทยดั้งเดิม ของแท้ ที่เป็นต้นตำรับตัวจริง มาจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้ง อาหาร สินค้าหัตถกรรมงานฝีมือ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนผลงานสร้างสรรค์จากช่างศิลป์แห่งสยาม ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์แห่ง วิถีไทยของแท้ต้นตำรับ จากทั่วทุกภาคของประเทศไทยรวมกว่า 70 ร้านค้า

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กับร้านภัทรพัฒน์

         นอกจากนั้นยังมีการแสดงการละเล่นพื้นถิ่นจากภูมิภาคต่างๆ จัดสลับหมุนเวียนสร้างสีสัน และสะท้อนอัตลักษณ์และมรดกวัฒนธรรมล้ำค่าของแต่ละภูมิภาค ให้ผู้มาร่วมงานได้เพลิดเพลินและได้ร่วมภาคภูมิใจในพลังของความเป็นไทย โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว, ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์, กลินท์–เพชรพริ้ง สารสิน, ณรงค์ เจียรวนนท์, ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์, ม.ล. อนุพร เกษมสันต์, ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่, อ.ถาวร โกอุดมวิทย์, หทัยเทพ ธีระธาดา, ม.ล.รดีเทพ เทวกุล, กมลนัย ชัยเฉนียน, ประวิช สุขุม, สุภาพรรณ–ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม ฯลฯ โดยมี ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด, ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานกรรมการ สุขสยาม และ ชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สุขสยาม ให้การต้อนรับ ที่บริเวณพาร์คพารากอน

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

กลินท์ – เพชรพริ้ง สารสิน-ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์-สุภาพรรณ–ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม

          ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารโครงการไอคอนสยาม กล่าวว่า เราได้จัดสรรพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ ชั้นล่างสุด (ชั้นจี) ของไอคอนสยาม ให้เป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย ใช้ชื่อว่า "สุขสยาม" นำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย งานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ไว้ในพื้นที่เดียวกันนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ บันเทิงสร้างสรรค์ เข้าใจและเข้าถึงได้ ให้ความรู้สึกกลมกลืนเหมือนอยู่ในสถานที่จริง

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

ม.ล.รดีเทพ เทวกุล-กมลนัย ชัยเฉนียน-ประวิช สุขุม

          “สิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งทำให้สุขสยามแตกต่างอย่างแท้จริง ก็คือความเป็นของแท้และเป็นต้นตำรับดั้งเดิมที่แท้จริง โดยร้านค้าใน ‘สุขสยาม’ จะเป็นร้านค้าท้องถิ่นมีอยู่จริงในหมู่บ้านหรือในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย เป็นกิจการค้าขาย ของครอบครัวที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ มีชื่อเสียงอยู่ในท้องถิ่นต่างๆ หรือเป็นร้านค้าที่มีเรื่องราวพิเศษ เป็นรากที่หยั่งลึกแข็งแรงของชุมชนท้องถิ่น เพียงแต่กิจการร้านค้าเหล่านั้น ยังไม่มีโอกาสได้นำเสนอคุณค่าของภูมิปัญญาและคุณภาพของสินค้าอันน่าภาคภูมิใจ ให้เป็นที่รู้จักในระดับประเทศและระดับโลก เราจึงได้เชิญต้นตำรับตัวจริงเหล่านั้นให้เข้ามาอยู่ที่สุขสยาม”  ชฎาทิพ ย้ำ

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

ชฎาทิพ จูตระกูล-ลักขณา-ชยะพงส์ นะวิโรจน์

         ลักขณา นะวิโรจน์ กล่าวว่า ร้านค้าใน "สุขสยาม" มีร้านจริงต้นตำรับดั้งเดิม มีจุดกำเนิดมาจากชุมชนท้องถิ่นทั่วไทย เป็นกิจการที่มีเรื่องราวความเป็นมาและเสน่ห์เฉพาะที่น่าศึกษาทั้งสิ้น ตั้งอยู่ในหมู่บ้านตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านค้าของครอบครัวที่ดำเนินกิจการสืบต่อกันมาหลายรุ่น เราเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อค้นหาร้านค้าที่มีความพิเศษ ช่างฝีมือและศิลปินผู้เป็นที่เชิดหน้าชูตา ของท้องถิ่น เชิญพวกเขามาร่วมนำเสนอผลงานที่เป็นความภาคภูมิใจและเป็นรากของท้องถิ่นนั้นๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นบนพื้นที่ ‘สุขสยาม’ โดย ‘สุขสยาม’ จะทำหน้าที่เป็นเวทีที่น่าตื่นตาตื่นใจ เปิดโอกาสให้กับคนไทยจากทั่วประเทศที่มีความพิเศษ มีฝีมือและมีความสามารถได้นำเสนอพรสวรรค์และสุดยอดผลิตภัณฑ์ของตนเองให้โลกรู้จัก รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายด้วย
         “ชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือน ‘สุขสยาม’ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งมหัศจรรย์วิถีไทย เป็นสถานที่ๆ จะนำเสนอความสุขในมิติต่างๆ ครบทุกอรรถรส และยังสามารถซื้อของดีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมีอยู่มากมายตามเมืองและหมู่บ้านต่างๆ ทั่วประเทศไทย” นางลักขณา กล่าว

เซเลบร่วมเปิดตัว "สุขสยาม"

ถาวร โกอุดมวิทย์-ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่

          ทางด้าน ชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการสุขสยาม กล่าวว่า โครงการ "สุขสยาม" ช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นสามารถนำเสนอสินค้าได้ตลอด 365 วัน อีกทั้งจะช่วยด้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรและชาวบ้าน รวมถึงการสนับสนุนในการเรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่ง  สู่ต่างประเทศ การตลาดในรูปแบบใหม่อย่างครบวงจร อันเป็นการดำเนินธุรกิจในกลไกของระบบนิเวศทางการค้า ที่มีการบริหารจัดการสินค้าอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ ในการนำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ