Lifestyle

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาใจคนที่ชื่นชอบรถในสไตล์สปอร์ตบ้างแต่ไม่สนพลังแฝง!!

หลังจากที่ จากัวร์ ส่ง จากัวร์ เอฟ-ไทป์ ลุยตลาดรถสปอร์ตหนึ่งเดียวของตัวเองมาตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบันภาพลักษณ์ที่สวยหรูของ จากัวร์ เอฟ-ไทป์ เกิดจากการต่อยอดงานดีไซน์จาก จากัวร์ ซี-เอ็กซ์ 16 ซึ่งเป็นต้นแบบรถสปอร์ตคูเป้ ช่องลมที่ยังดูคล้ายรูปทรง “เหงือกฉลาม” ที่เปิดอยู่ด้านข้าง ซึ่งเป็นตัวสร้างรูปทรงที่เพรียวสวยของตัวรถ เอฟ-ไทป์ จากนั้นผ่านโค้งซุ้มล้อหน้าและกรอบประตู ก่อนจะโค้งลงสู่ช่วงด้านท้ายรถที่ดูบึกบึนและมีความคล้ายรถสปอร์ตสมัยก่อนของจากัวร์เอง  โดยเน้นส่วนโค้งของกรอบล้อหลังให้ดูใหญ่และเคลื่อนต่ำผ่านไฟท้ายที่ดูมีแนวยาวดูมีเสน่ห์

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

ส่วนห้องโดยสารด้านหลังและโครงหลังคาเน้นรูปทรงลู่ลม โดยดูจากรางวัลการันตีคุณภาพและสมรรถนะมาแล้ว 160 รางวัลทั่วโลก ด้วยความสมดุลของการออกแบบรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมกับสมรรถนะที่น่าทึ่งและการขับเคลื่อนอันทรงพลัง  การดีไซน์ยังคงเหมือนเอฟ-ไทป์ Coupe ยกเว้นดีไซน์ช่องท่อไอเสียหลังที่รุ่น 300PS คันนี้จะเป็นแบบเหลี่ยมแทนที่ วงกลมคู่ ในรุ่น เอส Coupe ทั้งหมดยังใช้การดีไซน์แบบเดียวกัน ลองชมได้จากคลิปที่ทีมงานคมชัดลึกของเราไปเจาะลึกมาให้ชมกัน

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

ปีนี้ทางจากัวร์ของเอาใจคนที่ชื่นชอบรถในสไตล์สปอร์ตบ้างแต่ไม่สนถึงพลังแฝง....จึงนำเจ้า จากัวร์ เอฟ-ไทป์ 2.0 ลิตร เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ เครื่องยนต์ใหม่ Ingenium เท่านั้นแต่ก็ยังให้สมรรถนะสูงสุด 300 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มาให้กับแฟนๆ จากัวร์ที่ชื่นชอบ จากัวร์ เอฟ-ไทป์

เครื่องยนต์ Ingenium เบนซิน 2.0 ลิตรใหม่ ของ จากัวร์ เอฟ-ไทป์ เป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้พลังงานเชื้อเพลิง แต่ยังคงให้พลังและขับขี่ได้อย่างราบรื่นทันใจตามที่นักขับต้องการ มีพื้นฐานจากบล็อกลูกสูบอลูมิเนียม ที่มีผนังบาง ปลอกสูบที่ทำจากเหล็กหล่อเพื่อให้มีน้ำหนักเบา เชื้อเพลิงเข้ามานั้นมีความแม่นยำและเหมาะสม เทอร์โบชาร์จที่พัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงสามารถเรียกทอร์คสูงได้ตั้งแต่ในช่วงรอบเครื่องต่ำ และให้ทอร์คสูงสุดในรอบเครื่องกว้าง ทำให้ระบบเครื่องยนต์เรียกพลังและตอบสนองผู้ขับขี่ได้ทันใจ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 300 แรงม้า เรียกพลังจากแรงบิดสูงถึง 400 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.8 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) 163 กรัมต่อกิโลเมตร เท่านั้น!!!

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

ทีมวิศวกรเองยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีน้ำหนักเบาลงแต่ยังคงรักษาจุดเด่นสำคัญของเครื่อง โดยยกเลิกตัวเครื่องเดิมที่ทำจากเหล็กและเปลี่ยนมาใช้เป็นอลูมิเนียมซึ่งมีน้ำหนักเบาลง 20-30 กิโลกรัม มีเบ้าสูบที่แข็งแกร่ง เพลา balancer แบบคู่ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือน นอกจากเครื่องยนต์จะมีน้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมัน และมีสมรรถนะสูงกว่าเครื่องยนต์รุ่นก่อนแล้ว รอบของการเช็คระยะแต่ละครั้งยาวนานขึ้น เกิดจากการพัฒนาหลายๆ ด้าน เช่น ลูกสูบที่มีแรงเสียดทานน้อยช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง การใช้น้ำมันคุณภาพสูง ระบบกรองที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ต่างๆ เช่น ระบบเผาไหม้ที่สะอาดยิ่งขึ้น ปริมาณฝุ่นละอองจากแต่ละสูบน้อยลง ทำให้น้ำมันเครื่องไม่สกปรกง่าย  เทคโนโลยีใหม่ยังช่วยลดการปนเปื้อนในแต่ละลูกสูบด้วย ดังนั้นไส้กรองและน้ำมันหล่อลื่นจะสะอาดและใช้งานได้นานขึ้น

จากัวร์ เอฟ-ไทป์ คูเป้ 300 แรงม้า เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร     ราคา 6,999,000 บาท

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

จากัวร์พลิกลุยตลาดคนหัวใจสปอร์ต

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ