Lifestyle

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาร์ตแบตเติมพลังด้วยอาหารอร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

ภายในร้านวังหิ่งห้อย

       การได้นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติในป่าคอนกรีตที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงแห่งเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่างกรุงเทพมหานคร คงเป็นเรื่องยากที่คนเมืองจะหาสถานที่อันแสนเงียบสงบสักแห่งในการสรรสร้างแรงบันดาลใจและชาร์จพลังให้ชีวิต นั่นเองจึงเป็นจุดกำเนิดของร้านอาหารหรูกลางเมืองกรุง “วังหิ่งห้อย” กับแนวคิดป่าพบเมืองที่เลือกแมลงเรืองแสงตัวจิ๋วอย่าง “หิ่งห้อย” ที่เปรียบเสมือนตัวแทนวัดค่าความสมบูรณ์ของธรรมชาติ มาเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินเรื่องและเป็นตัวแทนของระบบนิเวศจำลองที่ได้สร้างขึ้นมาภายในร้าน ผ่านธีมของ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งเป็น “ธาตุแห่งชีวิต” ที่ก่อให้เกิดสรรพสิ่งและเป็นหัวใจสำคัญในการบาลานซ์ธรรมชาติและเมืองเข้าด้วยกัน ซึ่งงานแกรนด์ โอเพนนิ่ง จัดไปเมื่อค่ำคืนก่อน มีเหล่าเซเลบริตี้ร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ “ก๊องส์” กรองกาญจน์ ชมะนันทน์, “เฟย์” อรชุมา ดุรงค์เดช, “ติ” ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์, “ขิม” ทิพย์ลดา เชาวนปรีชา, ฟา เบเนเดทตี้, “แนท” วสุ วิรัชศิลป์, “โบ” จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ เป็นต้น โดยมีบิ๊กบอส ศุภฤกษ์ โรจน์วงศ์สุริยะ รอต้อนรับ

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

ศุภฤกษ์ โรจน์วงศ์สุริยะ

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

อรชุมา ดุรงค์เดช-ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ 

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

ฟา เบเนเดทตี้-ทิพย์ลดา เชาวนปรีชา

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

กรองกาญจน์ ชมะนันทน์

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์-วสุ วิรัชศิลป์

       “วังหิ่งห้อย” เป็นร้านอาหารภายใต้แนวคิดการอยู่ร่วมกันของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์กับเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานครอย่างลงตัว บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรใจกลางมหานคร ที่พร้อมจะมอบสัมผัสใหม่อีกระดับแห่งวงการอาหาร ด้วยอาหารไทยเลิศรสหลากเมนูในหน้าตาสุดโมเดิร์น อีกทั้งการออกแบบร้านที่ผ่านการรังสรรค์มาโดยเฉพาะด้วยสถาปัตยกรรมแปลกตาไม่เหมือนใคร โดยเพียงก้าวแรกที่เดินตามทางเดินทอดยาวผ่านกำแพงดินขนาดใหญ่เพื่อเข้าสู่ตัวร้าน ก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงประตูสู่อีกโลกที่เต็มไปด้วยความสงบสุขอย่างแท้จริง 

อร่อยท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าคอนกรีต

อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ กับผลงานศิลปะธีมดิน

       ร้านวังหิ่งห้อยแบ่งออกเป็น 4 ส่วนสำคัญด้วยกัน ประกอบด้วย โซนศิลปะ ที่มีไว้จัดแสดงผลงานศิลปะตามแนวคิดธาตุแห่งชีวิตที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป ในช่วง 4 เดือนแรกซึ่งเป็นธีมดิน เป็นคิวของ อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินผู้เต็มไปด้วยประสบการณ์ในการสร้างสรรค์เครื่องปั้นดินเผาขนานแท้แห่ง ‘ดอยดินแดง’ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของดินว่ามีจุดเด่น เอกลักษณ์ และความพิเศษเพียงใด ถัดมาคือ ธรรมชาติ เมื่อก้าวผ่านกำแพงดินไปแล้วจะพบกับสัญญะของดิน น้ำ ลม และไฟอย่างครบถ้วน มาถึง ห้องอาหาร อลังการด้วยที่นั่งหลากหลายมุมที่ตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่ายดูเป็นธรรมชาติ กับแสงสลัวแห่งบรรยากาศมื้อค่ำสุดโรแมนติคที่เข้ากันได้ดีกับห้องกระจกระบบนิเวศปิด ที่จำลองความสวยงามและความสมบูรณ์ของป่ามาไว้ในเมืองได้อย่างลงตัว สร้างขึ้นบริเวณใจกลางร้าน มีขนาดใหญ่ถึงเกือบครึ่งของพื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และ ห้องดูหิ่งห้อย ดื่มด่ำไปกับแสงวิบวับแห่งธรรมชาติใจกลางเมือง สถานที่หนึ่งเดียวในกรุงเทพฯ ที่จะได้ชื่นชมความงดงามของหิ่งห้อยนับ 300 ตัว ที่เปล่งแสงระยิบระยับเติมเต็มความเป็นธรรมชาติในตัวเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ