Lifestyle

เซเลบสายดีไซน์ไม่พลาดงานเฟอร์นิเจอร์หรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิทรรศการฉลองครบรอบ 60 ปีฟริตซ์ ฮานเซ่น

เซเลบสายดีไซน์ไม่พลาดงานเฟอร์นิเจอร์หรู

         ครั้งแรกในเมืองไทย แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลกจากเดนมาร์ก ฟริตซ์ ฮานเซ่น (Fritz Hansen) จัดนิทรรศการฉลองครบรอบ 60 ปี คอลเลกชั่นเก้าอี้ the Egg™, the Swan™ และ the Drop™ ฝีมือการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชั้นครูชาวเดนมาร์ก อาร์เน จาค๊อปเซ่น ( Arne Jacobsen) ให้กับโรงแรม แซส รอยัล (SAS Royal Hotel) อันได้รับการขนานนามว่าเป็นดีไซน์โฮเทลแห่งแรกของโลก ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2501 แม้เวลาจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเพียงใด ทว่าเสน่ห์ของเก้าอี้คอลเลกชั่นนี้ก็ยังคงอมตะเหนือกาลเวลา ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของเก้าอี้หลายต่อหลายรุ่นที่เป็นผลงานระดับตำนานของโลก วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ นอร์ส รีพับบลิค ผู้นำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ฟริตซ์ ฮานเซ่น และ ดีไซน์ โฮเทล กลุ่มที่ทำการคัดสรรโรงแรมที่มีดีไซน์และวิสัยทัศน์การออกแบบสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ร่วมกันจัดงานนิทรรศการ “เซเลเบรท ดีไซน์ ไอคอนส์ วิธ ฟริตซ์ ฮานเซ่น 60 ปี แอนนิเวอร์ซารี่ คอลเลกชั่น” เปิดตัวคอลเลกชั่นพิเศษ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ฉลองครบรอบ 60 ปี ของเก้าอี้ที่เป็นผลงานระดับตำนานของโลก

เซเลบสายดีไซน์ไม่พลาดงานเฟอร์นิเจอร์หรู

 วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์-วสุ วิรัชศิลป์-ดาริโอ้ เรเคียร์ว 

         ภายในงานซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมสุโขทัย ดีไซน์โฮเต็ลแห่งเดียวของกรุงเทพมหานคร   เซเลบริตี้รักงานดีไซน์ อาทิ พลอย จริยะเวช, สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง, เมษา นพคุณ, อรรถพร คบคงสันติ, สู่ขวัญ บูลกุล, นพปฎล พหลโยธิน, ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, ญาณินท์ วีระไวทยะ, คณชัย เบญจรงคกุล, วรวิทย์ ศิริพากย์, จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์, มิลิน ยุวจรัสกุล, เฟิม หงสนันทน์, เนตรดาว วัฒนะสิมากร, สุธาชล วัฒนะสิมากร และ ธชล ขจรมาศบุษป์ ไม่พลาดร่วมชมนิทรรศการแห่งปี

เซเลบสายดีไซน์ไม่พลาดงานเฟอร์นิเจอร์หรู  

 จงกล พลาฤทธิ์-ญาณินท์ วีระไวทยะ-ธัญรดี ธรรมมณีวงศ์-อภินัทธ์ พลาฤทธิ์-มิลิน ยุวจรัสกุล-เอกพล เรืองกิจจานุวัฒน์

       งานนี้สถาปนิกชื่อดังของเมืองไทย ผู้ออกแบบงานนิทรรศการและอินสตอลเลชั่นในครั้งนี้ วสุ วิรัชศิลป์ ได้บอกเล่าเรื่องราวแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า เกิดขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์ “สายน้ำแห่งประวัติศาสตร์” โดยเน้นเส้นสายของงานสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเปรียบเสมือนสายน้ำที่ไหลผ่านกาลเวลาจากอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน เพื่อจัดแสดงและเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี ของเหล่าผลงานดีไซน์ไอคอนในโลก โดยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากประเทศเดนมาร์ก อย่างเก้าอี้ EGG, เก้าอี้ SWAN และ เก้าอี้ DROP  ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรายละเอียดการเลือกใช้วัสดุสุดพิเศษ อีกทั้งงานฝีมือที่ผลิตในแต่ละขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน โดยมีการผสมผสานงานดีไซน์ต้นฉบับของโรงแรมสุโขทัย ซึ่งถือเป็นโรงแรมแห่งแรก และแห่งเดียวในกรุงเทพมหานครที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มของ Design Hotels อย่างขาโต๊ะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงเจดีย์ของไทย และดอกบัวที่ถือเป็นเอกลักษณ์ไทยที่สืบต่อกันมาช้านาน และยังเป็นส่วนผสมสำคัญของการออกแบบ และตกแต่งในโรงแรมแห่งนี้อีกด้วย โดยถือว่างานนี้พิเศษมาก เพราะเกิดขึ้นเพียง 3 แห่งทั่วทั้งเอเชีย คือ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และประเทศไทยเท่านั้น

เซเลบสายดีไซน์ไม่พลาดงานเฟอร์นิเจอร์หรู

พลอย จริยะเวช

          ทางด้านของเซเลบริตี้สาว ไลฟ์สไตล์เก๋อย่าง พลอย จริยะเวช เล่าถึง ความผูกพันและความชอบเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียว่า "สมัยก่อนตอนเด็กๆ คุณพ่อจะพาไปเที่ยวแถบยุโรปบ่อยมาก จนมีโอกาสได้ไปที่ SAS Royal Hotel เป็นครั้งแรก นั่นคือเรื่องราวที่ทำให้ได้รู้จักแบรนด์นี้จากคุณพ่อ ที่รู้สึกชอบก็คือ ชื่อเสียงของ อาร์เน จาค๊อปเซ่น ที่ลงมือออกแบบโรงแรมนี้ด้วยตัวเอง จำได้ว่า กลอนประตู หรือแม้แต่ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กชิ้นน้อย เขาก็เป็นคนสร้างสรรค์ จนทำให้โรงแรมนี้กลายเป็นตำนานด้านการออกแบบจากนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ระดับบรมครูของโลก แน่นอนว่าในที่สุดแบรนด์นี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในดวงใจ

เซเลบสายดีไซน์ไม่พลาดงานเฟอร์นิเจอร์หรู

สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง

          ส่วนหนุ่มมาดเนี้ยบผู้หลงใหลงานดีไซน์อย่าง สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง กล่าวว่า ส่วนตัวมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมงานมิลานแฟร์ ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผลงานดีไซน์และเทรนด์การออกแบบจากทั่วโลกอยู่ทุกปี ทำให้คุ้นเคยกับแบรนด์ Fritz Hansen เป็นอย่างดี เพราะด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นสไตล์มินิมอล มีความโดดเด่นเฉพาะตัวตั้งแต่แรกเห็น และมีรูปแบบการจัดแสดงพาวิลเลียนขนาดใหญ่สะดุดตา จนเป็นที่สนใจของเหล่านักออกแบบที่ตั้งตารอเข้าชมกันทุกปี และยังคงคอนเซ็ปต์ของงานดีไซน์ที่ไม่ว่าจะผ่านกาลเวลาไปกี่ยุคกี่สมัย เฟอร์นิเจอร์ของ Fritz Hansen ก็ยังเข้ากันได้ดีกับบ้านของผมในปัจจุบัน ด้วยดีไซน์ คุณภาพของการผลิต และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์มากๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ