Lifestyle

หอบความสดรสฉ่ำลิ้นบินลัดฟ้าสู่คนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บินลัดฟ้าถึงประเทศญี่ปุ่น ตะลอนฟาร์มผลไม้คุณภาพเพื่อคัดสรรผลไม้จากฟาร์มที่ได้มาตรฐานส่งมอบให้คอสตรอเบอรี่ถึงบ้าน

   ถึงฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตอีกแล้ว  “ป้าตือ”สมบัษร ถิระสาโรช ควง “โอปอ” ปาณิสรา อารยะสกุล และ กณพ เชาว์วิศิษฐ ผู้ร่วมก่อตั้ง Wa Theater Thailand ผลไม้เกรดพรีเมี่ยม บินลัดฟ้าถึงประเทศญี่ปุ่น ตะลอนฟาร์มผลไม้คุณภาพเพื่อคัดสรรผลไม้จากฟาร์มที่ได้มาตรฐานส่งมอบให้คอสตรอเบอรี่ถึงบ้าน ลงทุนจองผลไม้ข้ามปีกันทีเดียว 

หอบความสดรสฉ่ำลิ้นบินลัดฟ้าสู่คนไทย

     เริ่มต้นกับฟาร์มสตรอเบอร์รี่ที่จังหวัดนารากับ สุงิซากิ ฟาร์ม ได้รับความนิยมอย่างมากและขายดีในโตเกียว อย่างสตรอเบอร์รี่พันธุ์โกโตกะ ที่มีเนื้อสัมผัสนุ่ม ปลูกยากเพราะผิวบาง แต่โดดเด่นในส่วนของเนื้อที่มีรสชาติจัดมากกว่าสตรอเบอรี่สายพันธุ์อื่น และ สตรอเบอรี่พันธุ์เพิร์ล ไวท์ รสชาติหวานและเปรี้ยวที่ผสานกันได้อย่างลงตัว กลิ่นหอมชวนรับประทาน วิธีการปลูกของสุงิซากิ ฟาร์ม จะแบ่งเป็น 2 ชั้น โดยชั้นบนปลูกพันธุ์เพิร์ล ไวท์ เนื่องจากชอบแสงแดดและชั้นล่างเป็นพันธุ์โกโตกะที่ชอบแดดรำไร ใต้บริเวณชั้นสองจะติดหลอดไฟสีม่วงเพื่อช่วยสังเคราะห์แสง ทำให้สตรอเบอร์รี่สีแดงสด ที่สำคัญปราศจากยาฆ่าแมลง

หอบความสดรสฉ่ำลิ้นบินลัดฟ้าสู่คนไทย

สมบัษร ถิระสาโรช-ยาสุมิ สุงิซากิ -ปาณิสรา อารยะสกุล

หอบความสดรสฉ่ำลิ้นบินลัดฟ้าสู่คนไทย

สตรอเบอร์รี่พันธุ์โกโตกะ และพันธุ์เพิร์ล ไวท์ 

    ต่อด้วยฟาร์มที่สอง อิวาอิ สตรอเบอรี่  มีทั้งพันธุ์โกโตกะ และเพิร์ล ไวท์ แต่มีวิธีการปลูกที่ต่างกัน โดยการควบคุมอุณหภูมิให้ตํ่าเพื่อให้สตรอเบอร์รี่ค่อยๆ เติบโต นอกจากนี้ฟาร์มไม่เน้นที่ขนาด แต่มีเอกลักษณ์ตรงรสชาติความเข้มข้นที่มากกว่าสตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่บางพันธุ์

หอบความสดรสฉ่ำลิ้นบินลัดฟ้าสู่คนไทย

สมบัษร ถิระสาโรช- โอโนะ ฮิคาริ-คาโอรุ- กณพ เชาว์วิศิษฐ -ปาณิสรา อารยะสกุล

    จากนั้นเดินทางต่อไปที่จังหวัดยามานาชิกับฟาร์มลูกพีช โอโนะ ฟาร์ม ด้วยทำเลของฟาร์มที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงมีอุณหภูมิที่ต่างกันระหว่างความหนาวช่วงเช้า กลางคืน และความร้อนในช่วงกลางวัน เป็นส่วนช่วยให้ความหวานของลูกพีชเพิ่มมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคนิคการปลูก 2 ฝั่งในลักษณะโค้งเพื่อที่ลมจะได้ผ่านได้ดี อีกทั้งในฟาร์มยังควบคุมปริมาณน้ำในไม่ให้มากเกินไปซึ่งจะทำให้ลูกพีชรสชาติจืด

หอบความสดรสฉ่ำลิ้นบินลัดฟ้าสู่คนไทย

   ปิดท้ายด้วยไร่องุ่น อิชิคุระ ของคุณตาอิชิคุระ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกองุ่นโดยเฉพาะองุ่นเขียวพันธุ์ Shine Muscat ซึ่งมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากองุ่นฟาร์มอื่นๆ การันตีคุณภาพได้จากรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดองุ่นประจำจังหวัดยามานาชิเป็นประจำทุกปี เอาเป็นว่าใครอยากลิ้มลองผลไม้เกรดพรีเมี่ยมจากแดนอาทิตย์อุทัยติดตามรายละเอียดได้ทาง :@wa_theaterthailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ