Lifestyle

ชวนคนรุ่นใหม่ ปลุกจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมฟื้นฟูผืนป่าต้นน้ำทั่วประเทศอย่างยั่งยืน

          จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานสถานการณ์ป่าไม้ในเมืองไทย ระบุว่า ปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ในประเทศไทยเหลืออยู่เพียง 32 เปอร์เซ็นต์ ลดลงไปเกือบครึ่งเมื่อเทียบกับเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักของป่าไม้ที่หายไปมาจากการตัดไม้ทำลายป่า จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น การทำลายป่าเพื่อการเกษตรเชิงเดี่ยวตามกระแสทุนนิยม การเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ รวมไปถึงการท่องเที่ยวที่ส่งผลกระทบการตัดไม้ทำลายป่า  

ชวนคนรุ่นใหม่ ปลุกจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติ 

เอกพล พงศ์สถาพร-พรพิศ ตันมธุสรชัย

          บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายใต้แบรนด์ “ออรา” ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะสืบสานเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำทั่วประเทศ จึงร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และชาวชุมชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จัดทำโครงการ “ออรา ปลูกป่า5 ภาค” ขึ้น เพื่อร่วมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกคนรุ่นใหม่ช่วยกันสานต่อเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำอย่างยั่งยืน และให้ป่าต้นน้ำเมืองไทยจะได้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง โดย เอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ และ พรพิศ ตันมธุสรชัย ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และทีมผู้บริหาร ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ร่วมเปิดโครงการ “ออรา ปลูกป่า 5 ภาค”  ซึ่งได้รับเกียรติจาก ประสพโชค พึ่งปรีดา ตัวแทนจากกรมอุทยานแห่งชาติฯ พร้อมด้วยเซเลบริตี้ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่รักษ์ธรรมชาติ อาทิ  "ฟอร์ด" จารุเดช บุญญสิทธิ์, "จุ๋ย" จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ร่วมรณรงค์เปิดโครงการในครั้งนี้ด้วย ที่ห้องสตูดิโอ R6 ชั้น 4 โรงแรมเรเนซองต์ เมื่อวันก่อน
          เอกพล พงศ์สถาพร กล่าวถึงความพิเศษของโครงการ “ออรา ปลูกป่า5 ภาค” นี้คือผู้ที่ซื้อน้ำแร่ออรารุ่นพิเศษ  คือ ฉลากออราปลูกป่า 5 ภาค นั้นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยใช้โทรศัพท์สแกน รหัส QR Code ที่ฉลากข้างขวด เพื่อลิงค์ไปสู่หน้าเว็บไซต์ www.ออราปลูกป่า5ภาค.com จากนั้นท่านสามารถเลือกภาคที่ต้องการปลูกป่าต้นน้ำ  เลือกต้นไม้ ใส่ชื่อตัวเองบนต้นไม้ และแชร์ไปบนเฟซบุ๊คหรือโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยต้นไม้ที่ท่านเลือกผ่านทางเว็บไซต์ จะได้นำไปปลูกที่ภาคต่างๆ ตามที่ผู้ร่วมกิจกรรมได้เลือก พร้อมทั้งจะติดชื่อของผู้ที่ร่วมกิจกรรมไปที่ต้นไม้ที่นำไปปลูก ซึ่งหลังจากปลูกแล้ว ออรา จะดูแลต้นไม้ของท่านต่อไปอีก 10 ปี เพื่อให้ต้นไม้ของท่านสามารถแข็งแรงและเติบโตได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งโครงการนี้ “ออรา” ถือเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ปลูกป่าออนไลน์ แล้วกลายเป็นป่าต้นน้ำจริงๆ

ชวนคนรุ่นใหม่ ปลุกจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติ 

จารุเดช บุญญสิทธิ์

          โดยในงานนี้ ได้เหล่าเซเลบบริตี้ คนรุ่นใหม่ที่รักษ์ธรรมชาติมาร่วมเชิญชวนฯ ในครั้งนี้ด้วย "ฟอร์ด" จารุเดช บุญญสิทธิ์ อยากเชิญชวนคนไทยทุกคน มาร่วมคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับป่าต้นน้ำในเมืองไทย กับโครงการ “ออรา ปลูกป่า 5 ภาค” กันนะครับ เพราะการที่เราจะได้ไปปลูกป่าจริงๆ นั้นในชีวิตจริงคงเป็นไปได้ลำบาก แต่โครงการนี้ทำให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการปลูกป่าจริงๆ ผ่านการปลูกป่าออนไลน์ซึ่งง่าย และสะดวกมากๆ สำหรับคนที่ทำงานในเมืองและเวลาน้อย แบบพวกเรา อยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกิจกรรมในโครงการฯ มาร่วมคืนป่าต้นน้ำที่สมบูรณ์ให้กับประเทศไทย

ชวนคนรุ่นใหม่ ปลุกจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติ 

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

          "จุ๋ย" จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เพิ่งทราบตัวเลขจำนวนเปอร์เซ็นต์ของป่าในเมืองไทย ที่ปัจจุบันลดลงอย่างน่าตกใจมากๆ การที่ได้มาร่วมโครงการนี้ จุ๋ยก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ออรา ปลูกป่า 5 ภาค” จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนนะคะ มาร่วมโครงการในครั้งนี้กัน นอกจากเราจะได้คืนสิ่งดีๆ สู่ธรรมชาติและสังคมแล้ว ยังถือว่าเป็นการปลุกจิตสำนึก และทำให้คนอื่นหันมาใส่ใจธรรมชาติกันมากขึ้นด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ