Lifestyle

เฟ้น 4 เทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพฯ ชวนแต่งชุดไทยย้อนยุคเที่ยวสงกรานต์

เฟ้น 4 เทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ

         เพื่อให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างมีความสุข กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิโอม จัดงานกิจกรรม “ประเพณีสงกรานต์ กรุงเทพมหานคร” ภายใต้คำขวัญ “สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน” โดยมีกิจกรรมหลักคือ “เทศกาลโอม 2561” และ การประกวด “เทพีสงกรานต์กรุงเทพ” ทั้งนี้ ศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.โสดากิติ์ วงศ์โกมลเชษฐ์ ประธานมูลนิธิโอม ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่ห้องอเนกประสงค์ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อวันก่อน

เฟ้น 4 เทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม-ศิลปสวย ระวีแสงสูรย์-ดร.โสดากิติ์ วงศ์โกมลเชษฐ์

         ศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ เผยว่าในปี 2561 กรุงเทพมหานครได้ย้ายพื้นที่การจัดงานประเพณีมหาสงกรานต์จากที่สนามหลวงมาเป็นที่สวนลุมพินี เชื่อมโยงกับสีลม รวมถึงพื้นที่ปทุมวัน และเพื่อให้สอดคลองกับโยบายของ พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่ต้องการให้จัดเทศกาลมหาสงกรานต์ กรุงเทพมหานคร ขึ้นสำหรับประชาชนทุกวัยตามแบบวิถีไทย เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ร่วมฉลองงานประเพณีมหาสงกรานต์ของไทยมีความสุข สนุกสนาน อย่างถ้วนหน้ากัน อีกทั้งยังมีแนวคิดให้รื้อฟื้นการประกวดเทพีสงกรานต์ กรุงเทพมหานคร ขึ้น สำหรับในปีนี้ได้เปิดเวทีเฟ้นหาเทพี 4 รุ่น ได้แก่ เทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ อายุระหว่าง 18-25 ปี, เทพีสงกรานต์ลายคราม อายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป, เทพีสงกรานต์เบาหวิว อายุไม่เกิน 45 ปี น้ำหนักตัวมากกว่า 80 ก.ก. และ หนูน้อยสงกรานต์ อายุระหว่าง 5-9 ปี โดยจะประกวดในวันที่ 12 และ 13 เมษายน 2561ที่สวนลุมพินี นอกจากนี้ยังใคร่ขอเชิญชวนให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวแต่งกายได้ชุดไทยย้อนยุคเพื่อถ่ายภาพชิงรางวัลอีกด้วย

เฟ้น 4 เทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ

        ด้าน ดร.โสดากิติ์ วงศ์โกมลเชษฐ์ กล่าวว่างานนี้จัดขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสความศรัทธาของคนไทยที่มีต่อพุทธศาสนาและการบูชาเทพ เทศกาลโอมจะอัญเชิญ 8 มหาเทพแห่งราชประสงค์ ประกอบด้วย ท้าวมหาพรหม, พระนารายณ์ทรงอนันตนาคราช, พระตรีมูรติ, พระพิฆเนศวร, พระแม่อุมาเทวี, พระแม่ลักษมี, พระนารายณ์ทรงครุฑ และพระอินทราธิราช มาประดิษฐาน ณ เขาพระสุเมรุจำลอง บริเวณหน้าประตูทางเข้าสวนลุมพินี เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำอจนมนต์ตามแบบพราหมณ์คติ
         สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดเทพีสงกรานต์ครั้งนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ www.facebook.com/misssongkranbangkok ซึ่งทางกองประกวดจะปิดการรับสมัครในวันที่ 4 เมษายน และ คัดเลือกผู้เข้ารอบ 12 คนจากแต่ละประเภทการประกวดในวันที่ 9 เมษายน ศกนี้
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ