Lifestyle

ข้าวมันไก่สัญชาติลอดช่องมาไทยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อข้าวมันไก่ระดับตำนานยกครัวมาไว้กลางกรุง

ข้าวมันไก่สัญชาติลอดช่องมาไทยแล้ว

เจนนิเฟอร์ ออ-เจนสัน ออง ชิน ฮอก-วรชัย จรูญประสิทธิ์พร

         ดีใจกับผู้ชื่นชอบการลิ้มรสข้าวมันสัญชาติเมืองลอดช่อง ที่วันนี้ไม่ต้องข้ามน้ำไปกินถึงถิ่น เพราะ เจนสัน ออง ชิน ฮอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานฟู้ดรีพับลิค เบร็ดทอล์ค กรุ๊ป ยกครัว “เซอร์เจนท์ คิทเช่น” (Sergeant Kitchen) ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมียม มาเอาใจนักชิมชาวไทยด้วยการเปิดร้านให้ได้นั่งลิ้มลองรสชาติสไตล์สิงคโปร์แท้ๆ รังสรรค์ข้าวสูตรเด็ดที่เป็นหัวใจหลักใช้เครื่องเทศสำหรับข้าวมากถึง 14 ชนิด พร้อมน้ำจิ้มและไก่ต้มที่เป็นสูตรเฉพาะทางร้าน เนื้อนุ่ม ละเอียดแทบละลายในปากตั้งแต่คำแรกที่ได้ลิ้มลองกันเลย โดยจัดงานเปิดตัวไปแล้วที่เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 6 โซนลิฟต์แก้ว เมื่อวันก่อน และแน่นอนว่าในงานได้รับเกียรติจากเซเลบที่ชื่นชอบรสชาติข้าวมันไก่ อาทิ ฉั่ว ซิ่ว ซาน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย, “แพร” พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, “ปอนด์” หฤทัย ไชยันต์ ณ อยธยา, “เมย์” เมลนีย์ อยู่วิทยา, “น้อยหน่า”-เพ็ญสุภา “หนูนวล” สาริศา คชเสนี ฯลฯ

ข้าวมันไก่สัญชาติลอดช่องมาไทยแล้ว

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ร่วมแสดงความยินดี

         ในงาน เจนสัน ออง ชิน ฮอก เผยว่า ตอนนี้คนไทยหรือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองไทยสามารถหาข้าวมันไก่สิงคโปร์แบบต้นตำรับได้ที่ร้านเซอร์เจนท์ คิทเช่น ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยความตั้งใจของเราคือต้องการให้ร้านเป็นส่วนหนึ่งในมื้อประจำของลูกค้าทุกท่าน ผลการตอบรับที่ดีจากร้านนี้ เราจึงมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า และเป็นผู้นำในเมนูข้าวมันไก่สิงคโปร์ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้

ข้าวมันไก่สัญชาติลอดช่องมาไทยแล้ว

เมลนีย์ อยู่วิทยา

        สาวหน้าหมวยอย่าง “เมย์” เมลนีย์ อยู่วิทยา กล่าวว่า ชอบข้าวมันไก่มาก และพอรู้วิธีทำข้าวมันไก่ที่อร่อยต้องใช้เวลาและความใส่ใจ เพราะต้องเอาไก่ไปต้มแล้วช้อนเอาน้ำมันจากไก่ และน้ำต้มไก่มาใช้หุงข้าว คุณพ่อชอบทำข้าวมันไก่ให้กินนแต่ท่านใช้กระทะหุงข้าว และเป็นสูตรไหหลำจากฮ่องกงไม่ได้ใช้หม้อไฟฟ้า ข้าวจะมีความหอมและสุกกำลังดี ไม่แข็ง แต่ไม่นิ่ม ข้าวมันที่หุงได้ดี หอมอร่อย บางทีก็ไม่ต้องใส่น้ำจิ้มเลย ก็อร่อยมากแล้วสำหรับตัวเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ