Lifestyle

อร่อยของหวาน พลังงานศูนย์แคลเลอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อร่อยกับเมนูโปรดโดยที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาล

       จะดีแค่ไหนหากทุกคนสามารถรับประทานอาหารคาวหวาน รวมถึงเครื่องดื่มที่ชื่นชอบได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่จากน้ำตาลอีกต่อไป “อิควล” ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลจากสหรัฐอเมริกา จึงได้จัดงาน “อิคอล โกลด์ ซีโร่ แคลอรี่ คิทเช่น จัส ไลค์ ชูก้า ท้าพิสูจน์” เพื่อเปิดตัว “อิควล โกลด์” ผลิตภัณฑ์ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่มีส่วนผสมจากซูคราโลส แต่พลังงานศูนย์แคลอรี่ บริเวณลานอีเดน ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

อร่อยของหวาน พลังงานศูนย์แคลเลอรี่

มาริโอ้ ปาสคาเร่

       มาริโอ้ ปาสคาเร่ รองประธานและกรรมการผู้จดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เมอร์ริซันท์ จำกัด กล่าวว่า การดูแลสุขภาพกลายเป็นกระแสหลักในกลุ่มผู้บริโภค โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจจากจากรายงานของนีลเส็น ในปี 2016 พบว่า คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญการดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้นด้วยวิธีการที่ต่างกันออกไป ซึ่งตัวเลขสถิติที่น่าสนใจคือ ร้อยละ 78 ของคนไทยกลุ่มตัวอย่างเลือกที่จะปรับพฤติกรรมการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ และการเลือกรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลน้อย คือหนึ่งในวิธีการดูแลสุขภาพด้วย แต่ในทางกลับกันผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยยังคุ้นชินกับอาหารที่มีรสหวานอยู่จึงต้องมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้มีความสุขกับเมนูโปรดโดยที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

อร่อยของหวาน พลังงานศูนย์แคลเลอรี่

ผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล

       “หมอนุ้ย” ผศ.พญ.ศานิต วิชานศวกุล ที่ปรึกษาทางโภชนาการ อายุรแพทย์โภชนาการคลินิก ให้ข้อมูลว่า คนไทยส่วนมากบริโภคน้ำตาลเกินกว่าที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันอย่างไม่รู้ตัว เนื่องจากในอาหารส่วนใหญ่ รวมถึงเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ล้วนแต่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ ทั้งที่ในความเป็นจริงการรับประทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ร่างกายก็จะเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นน้ำตาลอยู่แล้ว ดังนั้นก็ถือเป็นการบริโภคน้ำตาลที่เพียงพอในแต่ละวันแล้ว โดยปกติเราไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกินวันละ 24 กรัม หรือประมาณ 6 ช้อนชา เพราะการบริโภคน้ำตาลมากเกินไปติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้เสี่ยงต่อภาวะดื้ออินซูลิน และจะนำไปสู่โรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือดได้ 

อร่อยของหวาน พลังงานศูนย์แคลเลอรี่

       “อย่างไรก็ตามการห้ามกินหวานเป็นไปได้ยาก ปัจจุบันจึงมีการคิดค้นสารทดแทนความหวานในอาหารเข้ามาเป็นทางเลือก ซึ่งที่แนะนำให้รับประทานได้อย่างปลอดภัยคือ ซูคราโลส หนึ่งในสารให้ความหวานที่มีรสชาติใกล้เคียงน้ำตาล และมีคุณสมบัติพิเศษทนต่อความร้อน จึงสามารถนำมาปรุงอาหารคาวหวานบนเตา รวมถึงเบเกอรี่ และเครื่องดื่มได้ ที่สำคัญคือไม่มีแคลอรี่จึงเป็นตัวช่วยสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานหวานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่ รวมถึงผู้ป่วยเบาหวานและมีภาวะเสี่องต่อโรคเบาหวานก็สามารถรับประทานได้ เพราะไม่มีผลต่อระดับน้ำน้ำตาลในเลือด” ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

อร่อยของหวาน พลังงานศูนย์แคลเลอรี่

เชฟชุมพล แจ้งไพร สาธิตการทำหมี่กรอบชาววังไข่ปลาคาเวียร์

       ภายในงานยังไดัรับเกียรติจาก เชฟชุมพล แจ้งไพร มาสาธิตการทำหมี่กรอบชาววังไข่ปลาคาเวียร์ โดยใช้อิควล โกลด์ ซึ่งหลังจากชิมแล้วทุกคนต่างลงความเห็นว่า “รสชาติดีไม่ต่างจากใช้น้ำตาลปรุงรส” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ