Lifestyle

ไม่ต้องผ่า “รักษากระดูก-ข้อเข่าเสื่อม”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ข้อเข่าเสื่อม" อีกหนึ่งปัญหาสุขภาพที่สามารถเกิดขึ้นได้กับบุคคลทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย และพบเจอได้กับคนทั่วโลก

       "โรคข้อเข่าเสื่อม" อีกหนึ่งปัญหาสุขภาพที่สามารถเกิดขึ้นได้กับบุคคลทั่วไปทุกเพศทุกวัยและพบเจอได้กับคนทั่วโลก โดยมีสาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการที่แตกต่างกันไม่ว่าจากการบาดเจ็บ หรือความเสื่อม ซึ่งเมื่อเกิดอาการดังกล่าวแล้วไม่รับการรักษา โรคนี้จะส่งผลทางลบและเป็นอุปสรรคสำคัญในการดำเนินชีวิตในอนาคตได้อย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันคนทั่วไปยังกังวลใจในขั้นตอนของการรักษาอาการดังกล่าว มองว่าโรคนี้ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเท่านั้น ทำให้ผู้ป่วยเกิดความหวาดกลัวไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดเล็ก ผ่าตัดใหญ่ เจ็บน้อย เจ็บมาก หรือแผลหายเร็ว แผลหายช้า วันนี้การผ่าตัดจะไม่ใช่ทางเลือกสุดท้ายอีกต่อไป

ไม่ต้องผ่า “รักษากระดูก-ข้อเข่าเสื่อม”

       นพ.ธิปไตย ศรีสมบูรณ์ แพทย์ประจำกระดูกและข้อ โดยไม่ต้องผ่าตัด พานาซีเมดิคอลเซ็นเตอร์ กล่าวว่า โรคข้อเข่าเสื่อมเกิดจาก หนึ่งคือในข้อเข่าของเราเองมีบางส่วนที่เลือดไปเลี้ยงน้อย ทำให้การซ่อมแซมเกิดขึ้นไม่สมบูรณ์ ส่วนที่สองคือเซลล์ของเราเสื่อมไปตามธรรมชาติ เมื่อเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมแล้ว มักจะทำให้ผู้ป่วยเดินลำบาก มีอาการปวดมาก ทั้งกลางวันและกลางคืน ส่งผลต่อภาวะการนอนไม่หลับในผู้ป่วยบางคน ผู้ป่วยกลุ่มเหล่านี้จะมีภาวะความเครียดมาก และมักจะจบลงที่ยาแก้ปวด ซึ่งมีผลข้างเคียงมากมาย 

ไม่ต้องผ่า “รักษากระดูก-ข้อเข่าเสื่อม”

       “ทางพานาซีเมดิคอลเซ็นเตอร์ใช้หลักการรักษาแบบส่องกล้อง หรือการผ่าตัดแบบแผลเล็ก เข้าไปกระตุ้นผิวข้อและเติมสารที่มีประโยชน์เข้าไปซ้ำอีกครั้ง ทำให้คงประสิทธิภาพในการดูแลผิวข้อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการดูแลแบบองค์รวมและสมบูรณ์แบบ ทำให้ข้อเข่าของท่านกลับมาอยู่ในภาวะที่สมบูรณ์และใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางเลือกใหม่ของการรักษาอาการข้อเข่าเสื่อมที่จะทำให้ไม่ต้องรู้สึกถึงความกังวลในเรื่องต่างๆ ดังกล่าว ด้วยการรักษาที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัด ซึ่งเป็นรูปแบบการรักษาที่สามารถลดความเสี่ยงรุนแรงอันเกิดจากการผ่าตัดได้ ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาได้อีกด้วย โดยในปัจจุบันการรักษาข้อเข่าเสื่อมมีหลายวิธี และวิธีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากคือการรักษาโดยการใช้ยาฉีดเพื่อบำรุงข้อเข่า อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของการรักษาที่พร้อมตอบโจทย์คนสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี” นพ.ธิปไตย กล่าว

ไม่ต้องผ่า “รักษากระดูก-ข้อเข่าเสื่อม”

       สำหรับโปรแกรมการรักษาข้อเข่าเสื่อม Non-Surgical OSTEO-KNEE นพ.ธิปไตย ย้ำว่า เป็นการดูแลและรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมผ่านทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ทางด้านกระดูกและข้อโดยตรงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผสมผสานกับการนำองค์ความรู้ในศาสตร์แห่งการป้องกัน และการรักษาแบบองค์รวม เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของการรักษา ที่ไม่เน้นการผ่าตัดแต่ยังคงประสิทธิภาพสูงสุด ครอบคลุมการรักษาได้อย่างตรงจุด ทำให้เกิดแผนรักษาด้วยการใช้ยาฉีดบำรุงข้อเข่า ที่เราเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของการรักษามาพร้อมกับการบริการที่อุ่นใจเพื่อให้ได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าทั้งโปรแกรมการรักษาที่ดี และการบริการที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ