Lifestyle

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างสีสันรับซัมเมอร์ด้วยลายพรางสุดเท่

      สร้างสีสันรับซัมเมอร์ด้วยเสื้อผ้าดีไซน์ล่าสุดจาก “จิออร์ดาโน่” ตอกย้ำความเป็นแบรนด์สำหรับครอบครัวด้วยคอลเลกชั่น ‘มิลิทารี่ แฟมิลี่’ โดยคอลเลกชั่นนี้ทางแบรนด์ได้หยิบยกลวดลายคลาสสิกที่อยู่คู่แฟชั่นในทุกยุคทุกสมัยอย่างคาโมแฟลก มาเป็นแรงบันดาลใจหลักสำหรับการดีไซน์เสื้อผ้าในคอนเซ็ปต์ ทีม แฟมิลี่

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

 

       คาโมแฟลก หรือ ลายพราง นั้นเกิดขึ้นโดยกองทัพทหารที่ออกแบบเพื่อป้องกันการมองเห็นในสงครามซึ่งถูกพัฒนาและใช้เรื่อยมาในกองทัพจนเริ่มเข้ามาสู่อุตสาหกรรมเสื้อผ้าในช่วงปี ค.ศ.1960 หลังจากสงครามเวียดนาม โดยเสื้อผ้าลายคาโมแฟลกถูกหยิบมาสวมใส่เพราะหลงเหลืออยู่ในสงคราม ผู้คนจึงนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์เพราะเสื้อผ้าทหารนั้นมีความทนทาน และกลายเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมากในช่วงปี ค.ศ.1980-1990 จนกระทั่งลายคาโมแฟลกได้ถูกหยิบมาเป็นส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าสตรีทแวร์และได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันเสมือนเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งในวงการสตรีทแฟชั่นไปโดยปริยาย

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

       จิออร์ดาโน่ แบรนด์เสื้อผ้าครอบครัวทั้งบุรุษ สตรี และเด็ก จากเกาะฮ่องกง ตั้งแต่ปี ค.ศ.1981 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ทู เมก พีเพิล ฟีล กู้ด แอนด์ ลุค เกรท’ โดยในคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2018 ‘มิลิทารี่ แฟมมิลี่’ ลวดลายคาโมแฟลกได้ถูกถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าดีไซน์สปอร์ต มอบความคล่องตัวให้แก่ผู้สวมใส่ด้วยเทคนิคการเลือกเนื้อผ้าและตัดเย็บตามโครงร่างที่สวมใส่สบาย ในชิ้นเด่นอย่างกางเกงคาร์โก้, กางเกงจ็อกเกอร์ และกางเกงขาสั้น ที่สามารถนำมาแมทช์กับเสื้อยืดลายพิมพ์ตัวหนังสือเท่ๆ เสื้อเชิ้ต หรือซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่างเสื้อโปโล และเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ลุคสตรีทแฟชั่นด้วยการสวมบอมเบอร์แจ็กเก็ตทับด้านนอก 

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

       นอกจากนี้สำหรับผู้หญิงยังมีชิ้นเด่นอย่างเสื้อเชิ้ตตัวยาวและชุดเดรสสั้นที่เมื่อนำมาใส่กับรองเท้าบู๊ทยาวก็สามารถสร้างสไตล์ให้โดดเด่นได้เช่นกัน ซึ่งในคอลเลกชั่นนี้นอกจากลายคาโมแฟลกแล้ว ทางทีมดีไซน์ยังได้เพิ่มโทนสีเขียวทหาร, สีน้ำเงินเนวี่, สีกากี, สีเทา และสีส้ม รวมถึงเทคนิคการใช้โทนสีส้มตัดสลับลงบนลวดลายคาโมแฟลกในบางจุดเพิ่มความโดดเด่นให้เสื้อผ้าได้อย่างลงตัว

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

‘ลายพราง’ สวย เก๋ เท่ยกครัว

       นอกจากนี้แฟนคลับแบรนด์อย่างสาว “พลอย” ชิดจันทร์ ห่ง ที่ชื่นชอบการแต่งตัวแบบทีม แฟมิลี่ ก็ได้แนะนำถึงเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าให้แมทช์กันว่า การแต่งตัวสไตล์เดียวกันสำหรับครอบครัว นอกจากจะดูเป็นทีมเดียวกันแล้ว ยังเป็นวิธีที่จะช่วยสร้างความสนุกสนานและอบอุ่นให้แก่สมาชิกในครอบครัวอีกแบบหนึ่ง แต่ละครั้งเวลาจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนกับลูกๆ ก็จะให้เขามีส่วนร่วมในการเลือกชุดด้วย แต่นอกจากการเลือกชุดที่มีดีไซน์และโทนสีเหมือนกันแล้ว อีกหนึ่งวิธีก็การแมทช์ชุดให้เข้ากัน ซึ่งควรเริ่มจากคอนเซ็ปต์ก่อนว่าวันนี้อยากจะแต่งตัวแนวไหน จะไปเที่ยวที่ไหนกัน จากนั้นให้ดึงเอาจุดเด่นของคอนเซ็ปต์นั้นออกมา ไม่ว่าจะเป็นลายพิมพ์ หรือการจับคู่สี อย่างเช่น หากจะแต่งตัวแนวทหารซึ่งมีจุดเด่นเป็นลายพราง และโทนสีเขียวขี้ม้า ก็อาจจะให้ลูกใส่กางเกงจ็อกเกอร์ลายคาโมแฟลกกับเสื้อยืดสีเข้มทุกคน แต่ลูกชายก็อาจจะเพิ่มกิมมิกด้วยการสวมแจ็กเก็ตลายคาโมแฟลกทับ ส่วนลูกสาวให้เป็นแจ็กเก็ตสีพื้นเข้มสวมทับจะได้ดูซอฟท์ลงมาหน่อย หรือจะเปลี่ยนไปใส่เดรสสีเขียวขี้ม้าก็น่ารักไปอีกแบบ ด้านคุณพ่อก็ให้เป็นกางเกงคาร์โก้สีน้ำตาลเข้มใส่กับเสื้อเชิ้ตสีเขียวขี้ม้า ส่วนแม่ก็ใส่เป็นเชิ้ตตัวยาสีเขียวขี้ม้าใส่กับรองเท้าบู๊ทสีดำ เพียงเท่านี้ก็ดูเป็นทีมเดียวกันแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ