Lifestyle

เซเลบรุ่นใหม่ส่องท่องเที่ยวจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียนรู้เศรษฐกิจของมหาอำนาจยุคใหม่กับหลักสูตร "เอ็กซ์เพิร์ท ออน ไชน่า"  หรือ "อีโอซี"

    เซเลบรุ่นใหม่ส่องท่องเที่ยวจีน

     ประเทศจีนถือได้เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจในยุคนี้ ด้วยการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่สมกับการเป็นมังกรแห่งเอเชียที่ผงาดขึ้นจนเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก พร้อมกันนี้ทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์พร้อมเชิญคนรุ่นใหม่มาเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้เศรษฐกิจของมหาอำนาจยุคใหม่กับหลักสูตร "เอ็กซ์เพิร์ท ออน ไชน่า"  หรือ "อีโอซี" ที่รวบรวมแนวคิดและกลยุทธ์การทำธุรกิจกับชาวจีนให้ประสบความสำเร็จได้อย่างครบวงจร โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ให้ความสนใจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ “คุณโก้” ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, “คุณชะเอม” ม.ล.เอวิตา ยุคล, “หมวดอั๋น” ร.ท.ภวัตพงศ์ เทวกุล ณ อยุธยา, “แอ้ม” ปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ, “ป่าน” ดร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี ฯลฯ

เซเลบรุ่นใหม่ส่องท่องเที่ยวจีน

ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์-ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู

    ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีวิสัยทัศน์ที่มุ้งเน้นการพัฒนาหลักสูตรเพื่อพัฒนาบุคลากรให้ตอบสนองความต้องการของเศรษฐกิจและสังคมมาโดยเสมอ ซึ่งในปีนี้มีแผนการเปิดตัวหลักสูตรอีกมากมายที่เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือทำและแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้จริงในธุรกิจนั้นๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือหลักสูตรระยะสั้น เอ็กซ์เพิร์ท ออน ไชน่า หรืออีโอซี เป็นหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน เพราะรวบรวมแนวคิดและกลยุทธ์การทำธุรกิจกับชาวจีนให้ประสบความสำเร็จอย่างครบวงจรจากผู้มีความรู้มากประสบการณ์มาร่วมแนะนำวิธีคิดที่แตกต่าง ให้เหล่านักธุรกิจได้นำไปปรับใช้กับรูปแบบกิจการของตัวเอง

เซเลบรุ่นใหม่ส่องท่องเที่ยวจีน

ดร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี

    ด้านเหล่าเซเลบริตี้คนรุ่นใหม่ที่สนใจในด้านการเรียนรู้เศรษฐกิจของประเทศจีนที่มาร่วมงานได้เผยถึงมุมมองที่มีต่อประเทศจีนรวมถึงเมืองน่าเที่ยวของประเทศจีน เริ่มจาก ดร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี เจ้าของพื้นที่ ‘ล้ง 1919’ เล่าว่า เราเป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่มีธุรกิจเป็นของตัวเองและมีคนจีนเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมาย ธุรกิจของเราเป็นสถานที่เพราะฉะนั้นเราจะต้องพยายามคิดกิมมิกและเรื่องราวให้ดูน่าสนใจ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่สำหรับคนที่ต้องเจรจาธุรกิจกับคนจีนโดยตรงมองว่าสิ่งสำคัญเลยคือเรื่องภาษา ควรพูดภาษาจีนได้บ้าง เพราะธรรมชาติของคนจีนจะทำธุรกิจด้วยความจริงใจ ฉะนั้นการเจรจาธุรกิจกันโดยตรงไม่ต้องใช้ล่ามจะแสดงถึงเข้าใจและความพึงพอใจซึ่งกันและกันได้มากกว่า ส่วนเวลาไปจีนก็ไปหลายเมืองแต่ถ้าให้แนะนำก็คงจะเป็นฉงชิ่ง เพราะเป็นเมืองที่ค่อนข้างทันสมัยและมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติให้พักผ่อนเยอะ

เซเลบรุ่นใหม่ส่องท่องเที่ยวจีน

ร.ท.ภวัตพงศ์ เทวกุล ณ อยุธยา

     ด้าน ร.ท.ภวัตพงศ์ เทวกุล ณ อยุธยา เผยว่า คนรุ่นใหม่ควรจะจับตามองประเทศจีนให้มากขึ้น เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ การพัฒนาเศรษฐกิจของจีนเป็นไปอย่างก้าวกระโดด ทางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวก็เช่นกัน อย่างถ้าพูดถึงเมืองที่น่าเที่ยวของจีนก็คงเป็นเซี่ยงไฮ้ เพราะเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม มีความเจริญทางวัฒนธรรม จนได้ฉายาว่าเป็นปารีสตะวันออก

เซเลบรุ่นใหม่ส่องท่องเที่ยวจีน

ปวีญลักษณ์ ลิมปิชาติ-ม.ล.เอวิตา ยุคล

   มาที่สาวสวย ม.ล.เอวิตา ยุคล เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประเทศจีนจะขึ้นชื่อเรื่องของนำเข้า ที่ทำให้หลายคนสามารถสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองได้ เป็นประเทศที่น่าสนใจเพราะมีการผลิตสินค้าที่หลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่กว้าง อย่างเวลาไปจีนจะชอบไปเดินที่กวางโจว เพราะเป็นเมืองท่าที่มีเรือสินค้าเข้ามาเทียบท่ามากมายทำให้ได้เห็นสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ