Lifestyle

กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดังจูงลูกร่วมงาน"เซ็นทรัล ยูนิเซฟ ทูเก็ตเตอร์ ฟอร์ เอเวอรี่ ไชลด์" ปี 2

กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก

พชรพัชร์-ร.อ.หญิง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์,เมสินี-ภัพพ ภาคสุวรรณ, น้องชื่นใจ ภูมิรัตน-พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล 

          เพราะปัจจัยหลักที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กอย่างเต็มประสิทธิภาพ ประกอบด้วย โภชนาการที่ดี การเล่น และความรักความอบอุ่นจากครอบครัว บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด โดย สุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ร่วมกับ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย โธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดงานเปิดตัวแคมเปญ #EatPlayLove กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก พร้อมเปิดตัว แคมเปญฮีโร่ของโครงการ ตรัย ภูมิรัตน เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาเด็กในช่วงปฐมวัยอย่างถูกวิธี โดยได้รับเกียรติจาก อานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรีองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันก่อน

กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก

สุทธิชัย จิราธิวัฒน์-โธมัส ดาวิน-ศ.กิตติคุณ ดร.สุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์-ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล

         สุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมมือกับองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดทำแคมเปญ #EatPlayLove กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก ภายใต้โครงการ “เซ็นทรัล ยูนิเซฟ ทูเก็ตเตอร์ ฟอร์ เอเวอรี่ ไชลด์ ปี 2” โดยจะมีการจัดกิจกรรมโรดโชว์ในรูปแบบของงานเอ็กซ์โป #EatPlayLove สัญจรไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศตลอดปี 2561 ตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤศจิกายน 2561 เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจและให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยกลุ่มเซ็นทรัลและยูนิเซฟหวังว่าจะเห็นพ่อแม่ ผู้ดูแลเด็ก ผู้กำหนดนโยบาย ภาคสังคม ภาคธุรกิจ หันมาลงทุนในการพัฒนาเด็กปฐมวัยอย่างจริงจัง เพราะเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดในการเสริมสร้างศักยภาพของเด็ก ผู้ซึ่งจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของสังคมต่อไป

กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก

อานันท์ ปันยารชุน

         ด้าน โธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า แคมเปญนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและองค์กรที่ทำงานด้านพัฒนาสังคมและการจัดกิจกรรมแบบนี้ถือเป็นครั้งแรกของยูนิเซฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้ พ่อแม่ ผู้ดูแลเด็ก สมาชิกครอบครัว นักธุรกิจ ได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กปฐมวัย ซึ่งช่วงหกปีแรกของชีวิตเป็นช่วงที่สมองพัฒนาเร็วที่สุด ดังนั้น ช่วงปฐมวัยคือโอกาสทองของการวางรากฐานการเรียนรู้และพัฒนาตลอดชีวิต แต่หากเด็กปฐมวัยขาดการดูแลที่เหมาะสม ขาดโภชนาการที่ดี ขาดการกระตุ้นพัฒนาการ หรือต้องเผชิญกับความเครียด ความรุนแรง ก็จะบั่นทอนการพัฒนาสมองของพวกเขาและอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้

กินให้เป็น เล่นให้สุด ไม่หยุดรัก

ชนัดดา-พชร จิราธิวัฒน์

          บรรยากาศภายในงานยังมีเซเลบใจบุญมาร่วมงานอย่างอบอุ่น อาทิ ศ.กิตติคุณ ดร.สุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์, ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล พร้อมด้วยครอบครัวเซเลบ “ส้ม” ชนัดดา จิราธิวัฒน์ มาให้กำลังใจ “พีช” พชร จิราธิวัฒน์ลูกชายที่มาร่วมงานในฐานะ เฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ ด้าน ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ มากับลูกชาย “น้องพชร” พชรพัชร์ เช่นเดียวกับ เมสินี ภาคสุวรรณ มากับ น้องภัพพ ส่วนคุณแม่ ชัชนิต มุสิกไชย มหาคุณ มากับลูกสาว “น้องอเล็กซี่” อเล็กซานดร้า อรณพ มหาคุณ ตลอดจนเซเลบ อาทิ เฉลิมชัย มหากิจศิริ, รัตน์ มณีรัตน์, ลลิดา ลีละยูวะ, โสรัส อมาตยกุล, จิราภรณ์ อังคเศกวิไล, ณ ภัทร ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นต้น พร้อมใจกันมาร่วมรณรงค์แคมเปญเพื่อเด็กพร้อมชมบูธจำลองการเรียนรู้ต่างๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ