Lifestyle

หลากหลายความอร่อยที่ต้องลอง@แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาปราจีนฯ อย่าลืมแวะลิ้มลองหลากหลายความอร่อย @แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก

       ผ่านไปแถว จ.ปราจีนบุรี เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อร่วมงาน “มาฆปูรมีศรีปราจีน” ซึ่งทางคณะสงฆ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนใน จ.ปราจีนบุรี ร่วมแรงร่วมใจกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 บริเวณโบราณสถานสระมรกต อ.ศรีมโหสถ และโอกาสนี้ยังมีโอกาสแวะไปรับประทานอาหารอร่อยๆ ที่ห้องอาหาร “แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก" (California Steak) ภายในโรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี 

หลากหลายความอร่อยที่ต้องลอง@แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก บรรยากาศภายในห้องอาหาร

       เพียงก้าวแรกที่เหยียบย่างเข้าสู่แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของทางโรงแรม ก็จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความโมเดิร์น กับการตกแต่งเรียบหรูแบบตะวันตกผสมผสานกับทางตะวันออก แบ่งเป็น 3 โซนหลัก คือ โซนด้านหน้า โซนด้านใน และชั้นบนซึ่งตกแต่งด้วยระแนงไม้เล่นลายสื่อให้เห็นถึงความเป็นตะวันออกได้อย่างชัดเจน รวมแล้วสามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 100 คนทีเดียว ส่วนอาหารก็มีหลายประเภทให้เลือกรับประทานทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และอาหารญี่ปุ่น แต่ที่ยกให้เป็นไฮไลท์ของทางร้านเห็นทีจะเป็นสเต๊ก และพาสต้า 

หลากหลายความอร่อยที่ต้องลอง@แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก

 เชฟโชว์เมนูเนื้อสันในย่างเสิร์ฟกับซอสไวน์แดงและมันฝรั่งทอด

หลากหลายความอร่อยที่ต้องลอง@แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก พิซซ่าอัฟโฟกาตา

       สำหรับเมนูเด็ดวันนี้ เชฟมานะชัย แก้วพะเนี่ยง แนะนำให้เรียกน้ำย่อยด้วยเมนูพิเศษของทางโรงแรมอย่าง พิซซ่าอัฟโฟกาตา ที่หารับประทานได้ไม่ง่ายนัก ส่วนหน้าของพิซซ่า นำกุ้งมาผัดกับไวน์ขาว และนำผักโขมผัดกับวิปปิ้งครีมจะได้รสชาติหวานมันกลมกล่อม แล้วโรยหน้าด้วยมอสซาเรลล่าชีส และด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีนี่เองทำให้พิซซ่าถาดนี้มีรสชาติที่อร่อยเฉพาะตัว ถัดมาที่เมนูสำหรับคนรักสุขภาพต้องไม่พลาดสั่ง ปลากะพงนึ่งมะกอกดอง ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยเลือกใช้ปลากระพงขนาดกำลังกินนำมานึ่งกับมะกอกดองจนได้ที่ จะได้เนื้อปลาที่มีรสหวานลงตัวพอดิบพอดีกับรสชาติเปรี้ยวนิดๆ ของมะกอกดอง ทั้งยังหอมกลิ่นบางๆ ของไวน์ขาว ด้วย

หลากหลายความอร่อยที่ต้องลอง@แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก ปลากะพงนึ่งมะกอกดอง

       ส่วนบรรดาบีฟเลิฟเวอร์ รับรองต้องติดกับเมนูซิกเนเจอร์อย่าง เนื้อสันในย่างเสิร์ฟกับซอสไวน์แดงและมันฝรั่งทอด เชฟเลือกใช้เนื้อสันในซึ่งเป็นเนื้อส่วนที่นิยมนำมาทำสเต๊กเนื่องจากเวลาย่างแล้วเนื้อจะนุ่มลิ้น ไม่เหนียวเหมือนกับส่วนอื่นๆ นำมาหมักกับเครื่องปรุงทั้งไวน์แดง, มันฝรั่ง, เกลือ, พริกไทย และผงอาโรมาต แล้วย่างจนได้ที่ เวลารับประทานจะได้รสชาติหอมๆ ของไวน์แดงด้วย อีกเมนูแนะนำที่คนรักเนื้อวัวต้องลอง คือ เนื้อสันนอกติดมันย่างเสิร์ฟพร้อมผักผัดเนยและมันฝรั่งอบ ซึ่งจัดว่าเป็นเมนูพิเศษ เนื้อที่นำมาใช้เป็นเนื้อสันนอกนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย มีความนุ่มจากชั้นไขมันที่แทรกระหว่างชั้น และส่วนที่เลือกมาปรุงนี้จะมีมันติดนิดหน่อย เมื่อนำมาย่างจะยิ่งทำให้เนื้อหอมและนุ่มยิ่งขึ้น ส่วนน้ำราดมีส่วนผสมของเม็ดพริกไทยหอมกรุ่นทีเดียว เสิร์ฟพร้อมด้วยผักนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดอ่อน หน่อไม้ฝรั่ง แครอท ดอกกะหล่ำ หัวไชเท้า บร็อกโคลี่ และมันบด จานอร่อยนี้หากรับประทานคู่กับไวน์แดงยิ่งทำให้ได้รสชาติที่ลงตัวเพิ่มขึ้น

หลากหลายความอร่อยที่ต้องลอง@แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก เนื้อสันนอกติดมันย่างเสิร์ฟพร้อมผักผัดเนยและมันฝรั่งอบ

       ด้วยความที่ย่านนี้มีนิคมอุตสาหกรรม 2 แห่ง คือ นิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี และนิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ จึงมีชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำงานจำนวนมาก ที่แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก จึงมีอาหารญี่ปุ่นไว้บริการด้วย เมนูที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีต้องยกให้ ทงคัตสึเซต เพราะมีทุกอย่างครบในเซตเดียว ประกอบด้วย หมูทอดทงคัตสึ เนื้อผัดกระเทียม ผักสลัด ข้าวสวยญี่ปุ่นปั้นเป็นก้อน มิโซะซุบ และผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งอาหารที่จัดมานั้นแต่ละเมนูต่างก็มีรสชาติเฉพาะตัว อย่างหมูทอดและเนื้อผัดกระเทียม จะมีความหอมหวานที่ได้จากเนื้อ เมื่อนำมาผัดและทอดกับเครื่องปรุงรสของญี่ปุ่นยิ่งทำให้หอมชวนน่ารับประทาน จะคีบกินเล่นหรือกินกับข้าวสวยญี่ปุ่นที่เสิร์ฟมาด้วยก็อร่อยไม่แพ้กัน

หลากหลายความอร่อยที่ต้องลอง@แคลิฟอร์เนีย สเต๊ก ทงคัตสึเซต

       ที่ยกตัวอย่างมาเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ทางห้องอาหารยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอร่อยกันอีกมาก หากผ่านไปทางกบินทร์บุรีโดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 อย่าลืมเลี้ยวรถเข้าไปลิ้มลองกันได้ ร้านตั้งอยู่ภายในโรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึงเที่ยงคืน หากไม่ชำนาญเส้นทางแถวนั้น อยากสอบถามรายการอาหารเพิ่มเติม หรือจองโต๊ะ ยกหูแล้วกดไปที่ 0-3728-2699         

++++++++++

ภาพ : ฐิติมา เพชรดำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ