Lifestyle

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบความอร่อยหลากหลายเมนูให้เลือกลิ้มลอง

       ว่าด้วยเรื่องของอาหารการกิน หากที่ใดมีของอร่อยถูกปาก ไม่ว่าอยู่ไกลแค่ไหนคนก็ดั้นด้นไปกินจนได้ เช่นเดียวกับร้าน “ฟร้อนท์ พาร์ค (Front Park)” ที่เดิมเคยเปิดอยู่ในปิยรมย์สปอร์ตคลับ ริมถนนสุขุมวิท แม้ปัจจุบันจะขยับเข้าไปอยู่ภายในโครงการยูเอ็มซี ในซอยอุดมสุข 58 นานกว่า 4 ปีแล้ว แต่ลูกค้าที่ติดอกติดใจในรสชาติและบริการแบบเป็นกันเองก็ตามมาใช้บริการไม่ขาดสาย แถมยังมีลูกค้าขาจรแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องด้วย

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย

ขนิษฐา รัตนปิณฑะ โชว์เมนูหมูสับปลาเค็ม

       “น้อยหน่า” ขนิษฐา รัตนปิณฑะ เล่าให้ฟังว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มครอบครัว จึงตั้งใจตกแต่งร้านให้ดูเรียบง่ายสบายๆ เหมือนกำลังนั่งรับประทานอาหารที่บ้าน มีต้นไม้รายล้อมรอบๆ ร้านเพื่อให้ดูร่มรื่น และนี่เองเป็นที่มาของชื่อร้าน รวมไปถึงชื่ออาหารบางรายการด้วย ส่วนจุดเด่นของร้านอยู่ที่อาหารหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารฝรั่ง และอาหารจากภาคต่างๆ ทั้งสูตรดั้งเดิม และที่ทางร้านนำมาประยุกต์เพื่อให้ถูกปากนักชิม นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียวไว้บริการ รวมถึงรับผูกปิ่นโตด้วย

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย

โซนติดแอร์ด้านในร้าน

       ที่ร้านฟร้อนท์ พาร์ค แบ่งเป็น 2 โซนให้เลือกนั่งได้ตามใจชอบ ส่วนใหญ่ช่วงเวลากลางวันด้วยอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว ลูกค้าจึงเลือกนั่งโซนดิดแอร์ด้านในร้าน แต่หากเป็นช่วงเย็นแดดร่มลมตก สวนด้านข้างร้านแทบไม่เหลือโต๊ะว่างทีเดียว เมื่อเลือกที่นั่งได้แล้วก็ถึงเวลาสั่งอาหารกันล่ะ อาหารที่ทางร้านแนะนำเมนูแรกเป็น อาหารรับประทานเล่นเพื่อสุขภาพอย่าง เมี่ยงปลาทูทอด อารมณ์จะคล้ายๆ กับเมี่ยงคำ โดยนำปลาทูขนาดตัวกำลังดีเนื้อมันอร่อยมาทอดจนเหลืองกรอบแล้วหั่นเป็นชิ้นพอคำ เสิร์ฟพร้อมด้วยเครื่องเคียงสมุนไพรทั้งขิงหั่นเต๋า หอมแดง มะนาว ถั่ว และเส้นหมี่ลวกโรยด้วยหอมเจียว ส่วนผักมีให้ทั้งผักชีฝรั่ง โหระพา ใบชะพลู และผักกาดหอมไว้ใช้ห่อ ก่อนจะราดด้วยน้ำจิ้ม 3 รสซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้าน

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย

 เมี่ยงปลาทูทอด

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย

ยำขมิ้นขาวกุ้งสด 

       อีกเมนูแนะนำเหมาะกับคนรักสุขภาพอีกเช่นกัน ยำขมิ้นขาวกุ้งสด ทางร้านเลือกขมิ้นขาวอ่อนๆ มาซอยเป็นเส้น คลุกเคล้ากับน้ำยำรสชาติกลมกล่อมและกุ้งตัวโต ก่อนเสิร์ฟโรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เข้ากันได้ดีทีเดียว อีกจานอร่อยที่ทางร้านยกให้เป็นเมนูซิกเนเจอร์คือ หมูสับปลาเค็ม ส่วนผสมหลักก็เหมือนกันกับชื่อเมนูคือการนำหมูติดมันมาคลุกกับปลาเค็ม ปรุงรสนิดหน่อยแล้วนำไปทอดจนหอมกรุ่น จัดวางมาในจานพร้อมกับพริกซอย หอมแดงหันเป็นแว่นและมะนาว ใครชอบแบบยำจะคลุกเคล้าส่วนผสมรวมกันเลยก็ได้ หรือจะตักแยกกินกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองฟินจนวางช้อนไม่ลงเลยล่ะ

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย

มัสมั่นไก่ผัดแห้ง-แป้งโรตีทอด

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย ปลากระพงสิ้นลาย

       อีกเมนูเด็ดที่มาแล้วต้องชิมคือ มัสมั่นไก่ผัดแห้ง รสชาติคล้ายกับแกงมัสมั่นเพราะใช้พริกแกงตัวเดียวกัน วัตถุดิบก็มีทั้งอกไก่ และมันฝรั่ง แต่ที่เพิ่มขึ้นคือใส่มะเขือเทศสีดา และพริกชี้ฟ้าแดงลงไปตามสูตรของร้าน รสชาติจะกลมกล่อมออกหวานนิดๆ จะกินกับข้าวสวยหรือกินกับแป้งโรตีทอดก็อร่อยไปคนละแบบ หรือหากใครที่ไม่ชอบกินไก่จะเปลี่ยนเป็นหมูหรือเนื้อน่องลายการันตีเลยว่ารสเด็ดไม่แพ้กัน อีกเมนูที่หากมาแล้วไม่ได้ชิมถือว่าพลาดต้องยกให้ ปลากะพงสิ้นลาย เมนูนี้แค่ฟังชื่ออาจยังนึกหน้าตาไม่ออก ไปดูกันชัดๆ ดีกว่า ทางร้านเลือกปลากะพงขนาดกำลังกินน้ำหนักประมาณ 5-7 ขีดนำไปทอดจนเหลืองกรอบแล้ววางนอนรอไว้ในจาน จากนั้นนำผัดมะเขือเผาใส่เต้าเจี้ยวที่ปรุงรสมาอย่างกลมกล่อมราดลงไปบนตัวปลา ตักกินพร้อมๆ กันรสชาติลงตัวมากๆ เรียกว่าอร่อยจนต้องบอกต่อทีเดียว

“ฟร้อนท์ พาร์ค” ครบเครื่องเรื่องอร่อย แกงยอดผักหน้าสวน

       เมนูสุดท้ายของวันนี้แนะนำให้ลองชิม แกงยอดผักหน้าสวน หน้าตาจะคล้ายกับแกงเลียง ใส่ทั้งยอดฟักแม้ว ยอดมะพร้าว ซี่โครงหมูอ่อน แล้วเพิ่มความหอมด้วยปลาแห้งฉีกเป็นชิ้นหยาบๆ เติมน้ำบูดูลงไปนิดหน่อย เมนูทางร้านคาดว่าสาวๆ น่าจะชอบเพราะไม่มีกะทิเป็นส่วนประกอบ กินกันได้สบายใจไม่ต้องกลัวอ้วน แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นหรือรสของน้ำบูดูก็เลือกเมนูอื่นน่าจะเหมาะกว่า เพราะที่นี่เขามีอาหารหลากหลายเมนูให้เลือกตามชอบ ที่สำคัญเจ้าของร้านการันตีว่าที่นี่ไม่ปล่อยให้ลูกค้าต้องรอนาน จานแรกที่สั่งจะเสิร์ฟภายในเวลาไม่เกิน 5 นาที

       ที่พาไปทดลองชิมวันนี้เป็นเพียงส่วนเดียวเท่านั้น แต่สิบปากว่าคงไม่เท่ากับได้ลิ้มรสด้วยตัวเอง ว่างเมื่อไหร่อย่าลืมแวะไปอุดหนุนกัน ร้านหาไม่ยากเข้าซอยอุดมสุข 58 เพียง 20 เมตร ร้าน “ฟร้อนท์ พาร์ค” จะอยู่ซ้ายมือมีที่จอดรถกว้างขวาง ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่บ่าย 3 โมงไปจนถึง 5 ทุ่ม ส่วนวันหยุดขยับไปที่เที่ยงตรงยาวไปจนถึง 5 ทุ่ม ไปไม่ถูกหรือสอบถามเพิ่มเติมยกหูไปได้ที่ 0-2398-4920

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ