Lifestyle

ศาสตร์และศิลป์แห่งลายเส้นสู่“คิ้ว”สวย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสริมคิ้วสวยช่วยเสริมบุคลิกภาพ

 

       ภายใต้นิยามที่ว่า “คิ้ว คือ มงกุฎของใบหน้า” ประการแรก “คิ้ว” คือตัวกำหนดกรอบหน้าไม่ให้ใบหน้าดูโล้น ประการที่สอง “คิ้ว” คือส่วนที่แสดงอารมณ์ เป็นตัวบ่งชี้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของคนคนนั้น ซึ่งอาจทำให้เสียโอกาสดีๆ ในชีวิต ดังนั้นการเขียนคิ้วให้เหมาะกับโครงหน้าจึงช่วยเสริมบุคลิกภาพทำให้เราได้รับโอกาสต่างๆ มากขึ้น และแน่นอนว่าปัจจุบันนี้หญิงสาวส่วนใหญ่ต่างให้ความสำคัญกับเรียวคิ้วไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอวัยวะส่วนอื่นๆ...วันนี้ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมและพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญการเพ้นท์คิ้วสามมิติ “อ.เอ” รุ่งนภา แซ่โอ้ว  กรรมการบริหาร เอดีน่า (ADENAA) คลินิกเสริมความงามเฉพาะทางและเป็นที่ยอมรับในการรังสรรค์คิ้วให้สวยงามรับกับรูปหน้า ซึ่งมีประสบการณ์มากว่า 20 ปี

ศาสตร์และศิลป์แห่งลายเส้นสู่“คิ้ว”สวย  อ.รุ่งนภา แซ่โอ้ว และทีมงาน

       ภายในคลินิกซึ่งอยู่ชั้น 5 โซนออฟฟิศของศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ได้รับการตกแต่งให้มีบรรยากาศสบายๆ ภายใต้โทนสีขาวเน้นความสะอาดและรักษาความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเป็นหลัก โดยแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนแรกเป็นเคาน์เตอร์ลงทะเบียนประวัติลูกค้า ถัดมาถึงจะเป็นโซนออกแบบคิ้ว ส่วนด้านในสุดก็เป็นโซนสำหรับเพ้นท์คิ้ว

ศาสตร์และศิลป์แห่งลายเส้นสู่“คิ้ว”สวย  สบายๆ ในเอดีน่า

       ก่อนจะลงรายละเอียดของบริการ “อ.เอ” รุ่งนภา เผยว่า อยากให้ทำความเข้าใจเรื่อง “คิ้วหลายมิติ” ที่มีการโปรโมทในตลาดทั่วไปในทุกวันนี้ ว่าการสักคิ้วในสมัยก่อนนั้นวัดความกว้างแล้วคูณด้วยยาว จากนั้นจึงระบายสีทึบ นั่นเรียกว่า คิ้วสองมิติ ส่วนคิ้วสามมิติ คือคิ้วที่มีความกว้างคูณด้วยความยาวและคูณความสูงหรือความลึก เพราะฉะนั้นหน้าที่ของเราในการสร้างคิ้วสามมิติคือการสร้างเงาให้เส้นขนคิ้ว ให้เหมือนมีความลึกลงไปให้ดูมีมิติ หรือทำให้ขนคิ้วที่มีอยู่เดิมพอเสริมเงาขนเข้าไปทำให้ขนดูลอยขึ้นมามากขึ้นดูมีมิติ เราเรียกตรงนั้นว่า “คิ้วสามมิติ” ส่วนมิติที่สี่ ที่ห้า หรือที่หก ให้เรานึกถึงโทรทัศน์ตราบใดที่เรายังไม่มีโทรทัศน์หกมิติ เราก็ยังไม่มีคิ้วหกมิติ

       จากประสบการณ์กว่า 20 ปีในการทำงานที่เรียกได้ว่าเป็นการสร้างสรรค์งานจิตรกรรมบนใบหน้า รุ่งนภา กล่าวว่า คลินิกเอดีน่ายึดมั่นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดควบคู่กับองค์ประกอบ 4 ด้านได้แก่ บุคลิกภาพ, โครงหน้า, ไลฟ์สไตล์ความชอบส่วนตัวหรือความต้องการของลูกค้า และสุดท้ายคือ อารมณ์ของคิ้วเป็นหลัก ซึ่งจะส่งผลต่อการออกแบบทรงคิ้วของแต่ละบุคคลให้มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ในแต่ละขั้นตอนต้องผ่านกระบวนการวิเคราะห์และไตร่ตรองอย่างพิถีพิถัน

ศาสตร์และศิลป์แห่งลายเส้นสู่“คิ้ว”สวย 

เพ้นท์คิ้ว

       “จึงเป็นที่มาของเทคนิกการเพ้นท์คิ้วชั้นสูง เพื่อความงามอันลงตัวที่เรียกว่าเทคนิค “เอดีนาโร” ซึ่งทีมนักออกแบบ ซึ่งต้องเป็นผู้มีความรู้ทางด้านศิลปกรรมโดยตรง มีความชำนาญด้านการออกแบบศิลปะลายเส้นร่วมกันคิดวิเคราะห์รูปแบบทรงคิ้วและลายเส้นใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้เกิดความงามที่ลงตัวภายใต้มาตรฐานเรื่องความเหมาะสมและรับกับใบหน้า ผสานกับทีมแพทย์ เป็นผู้ที่จบมาทางด้านเทคนิคการแพทย์มีความเชี่ยวชาญทางด้านเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ซึ่งจะทำหน้าที่ทดสอบและวิเคราะห์เรื่องสี รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสะดวกและความปลอดภัยในการให้บริการ โดยทั้งสองฝ่ายต้องร่วมกันฝึกฝน ทดสอบ ตลอดจนทำงานร่วมกันแบบโปรเฟสชั่นแนล ดูโอ เพื่อให้การเพ้นท์คิ้ว 3 มิติมีความแม่นยำ สวยงาม ตอบโจทย์เรื่องของคิ้วได้ครบในทุกๆ ด้านอย่างแท้จริง” ผู้บริหารเอดีน่า เผยถึงหลักการทำงาน

ศาสตร์และศิลป์แห่งลายเส้นสู่“คิ้ว”สวย  สีขาวเน้นความสะอาดและรักษาความเป็นส่วนตัว

       ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเพ้นท์คิ้ว ฝากถึงผู้ที่ต้องการเพ้นท์คิ้ว สิ่งแรกที่ต้องทำคือหาข้อมูลซึ่งมีมหาศาล แต่ก็ต้องใจเย็นเพื่อให้ซึมซับข้อมูลการสักคิ้วหรือการเพ้นท์คิ้วให้มากพอ ทว่าต้องไม่หลงกับภาษาทางการตลาดที่ชวนเชื่อในเรื่องอุปกรณ์ทันสมัย หรือเทคนิคใหม่ๆ แต่ต้องดูฝีมือ ดูประวัติการทำงาน ฟังรีวิว หาข้อมูลจากผู้รับบริการจริง เพื่อให้ได้ตัวจริงในเรื่องการทำคิ้ว ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ที่ต้องการสักหรือเพ้นท์คิ้วก็ต้องเตรียมตัวด้วย คือไม่ฉีดโบท็อกซ์ ไม่กันคิ้ว ไม่ทำเลเซอร์ ไม่ทำเบบี้เฟซ รวมถึงหากเคยสักคิ้วมาแล้วต้องส่งรูปคิ้วมาให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์สภาพผิวบริเวณคิ้วก่อนว่าสามารถสักหรือเพ้นท์เสริมเข้าไปได้หรือไม่

ศาสตร์และศิลป์แห่งลายเส้นสู่“คิ้ว”สวย  รูปยืนเขียนคิ้ว

       “อยากเน้นย้ำว่าการเลือกร้านเพ้นท์คิ้ว ต้องให้ความสำคัญกันสักนิด เพราะไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงเรื่องสุขภาพด้วย เนื่องจากสีหรือวัสดุสิ่งมีคมมันเข้าไปในใต้ผิวหนังของเรา ฉะนั้นผู้บริโภคควรใส่ใจมากๆ ในเรื่องสุขภาพ เรื่องความปลอดภัย ต้องเข้าใจว่าบางอย่างเมื่อติดเข้ามาแล้วไม่สามารถนำออกจากร่างกายได้ รวมถึงโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อยากให้คำนึงถึงจุดนี้ด้วย” รุ่งนภาย้ำ

       นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเพ้นท์คิ้ว ยังฝากอีกว่า ตลาดสักคิ้วในประเทศไทยนั้นใหญ่มาก แต่ในความใหญ่นี้มีข้อเสียที่ว่าไม่มีอะไรมาควบคุมการสักคิ้ว ต่างจากอเมริกาที่พนักงานสักต้องมีใบอนุญาตก่อน ในไทยแค่มีเงินไปซื้ออุปกรณ์ก็สามารถทำได้เลย ขณะที่ผู้ที่รับบริการเองก็ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ถ้าบังเอิญไปเจอช่างสักที่ไม่ได้มีความรู้จริงๆ ก็จะกลายเป็นปัญหา สิ่งเหล่านี้ขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะไม่มีองค์กรใดๆ เข้ามาดูแลอย่างเป็นจริงเป็นจัง ซึ่งที่เอดิน่าตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้จึงเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาประจำการ เพื่อให้บริการแก้ไขปัญหาการปรับเปลี่ยนแก้ไข เนื่องจากการลบรอยคิ้วไม่เหมือนกันลบร้อยสักบริเวณอื่นๆ ของร่างกายเพราะต้องคำนึงถึงการขึ้นใหม่ของขนคิ้ว อีกทั้งเมื่อลบแล้วยังต้องสักหรือเพ้นท์คิ้วได้ติดดังเดิม

ศาสตร์และศิลป์แห่งลายเส้นสู่“คิ้ว”สวย  ช่างเพ้นท์คิ้ว

       สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมสัมผัสความงามของเรียวคิ้วผ่านลายเส้นที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.09-3365-0700

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ