Lifestyle

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ริวจิน ซูชิ แอนด์ บาร์” วางตำแหน่งตัวเองเป็นภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม โดดเด่นด้วยอาหารทะเลคุณภาพสูง ทั้งซูชิ ซาซิมิ เทมปุระ ฯลฯ

       เสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่นทำเอาคนไทยกลุ่มใหญ่ติดงอมแงม บางคนถึงขนาดว่าต่อให้สับขาหลอกเอาอะไรมาขายแล้วบอกว่าเป็นญี่ปุ่นต้นตำรับก็ไม่เกี่ยง แต่ถ้าบอกกับใจว่าอยากกินอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ วัตถุดิบก็นำเข้า และปรุงอย่างมีชั้นเชิงแล้วละก็ มีอยู่ร้านหนึ่งที่จะแนะนำคือ “ริวจิน ซูชิ แอนด์ บาร์” ที่วางตำแหน่งตัวเองเป็นภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม โดดเด่นด้วยอาหารทะเลคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นซูชิ ซาซิมิ เทมปุระ แล้วยังแตกไอเดียมีดนตรีเล่นสด เหมือนเข้ามานั่งกินอาหารญี่ปุ่นในบาร์ครื้นเครงอารมณ์ประมาณนั้น 

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

     “ริวจิน” ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง “มังกร” ชาวประมงยกให้เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ นิยมกราบไหว้ขอให้ช่วยคุ้มครองเวลาออกทะเลหาปลา จึงเป็นชื่อมงคลของร้าน สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของอาหารทะเลที่จับขึ้นมาใหม่ๆ แล้วนำมาปรุงเป็นจานอร่อย ความจริงริวจินฯ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2014 แล้วเพิ่งมายกเครื่องใหม่โดยเจ้าของคนใหม่ก็ตอนปี 2016 จากที่ไม่มีดนตรีก็เอาเข้ามาเพิ่มสีสัน สำคัญว่าในส่วนของวัตถุดิบกุ้ง หอย ปู ปลา มีหุ้นส่วนอยู่ถึงแหล่ง เลยสั่งตรงจากตลาดปลาซึกิจิชื่อดังของโตเกียว 2 ครั้งต่ออาทิตย์ ความสดสัมผัสได้ยามแล่เป็นชิ้นแล้วเสิร์ฟขึ้นโต๊ะให้ลูกค้าพิสูจน์

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

โซ เฟรช ซาซิมิ

    กางเมนูสำรวจรายการอาหารมีให้เลือกเป็นร้อย ถ้ามากันหลายคนที่ไม่อยากให้พลาดเลยเป็นชุดขายดีก็อย่างชุดของดิบ “โซ เฟรช ซาซิมิ” เสิร์ฟมาในชามอ่างไซส์บิ๊กเบิ้ม สดมากๆ มีทั้งแซลมอน, ทูน่า, ซูโทโร่, อากามิ, โอโทโร่,ไข่หอยเม่น, กุ้งโบตั๋น และหอยเชลล์ไซส์ 2 แอล ใหญ่สุดๆ แต่ละชิ้นแล่มาคำใหญ่ๆ ฉ่ำลิ้นมาก คุณภาพสมราคา แล้วมาต่อกันที่ “อาโวคาโด โฮตาเตะ สไปซี่” ชื่อก็ฟ้องอยู่แล้วว่าไม่จืดชืดแน่นอน เพราะเนื้ออาโวคาโดหั่นเป็นชิ้นคลุกเคล้าแซลมอนก่อนจะราดซอสสไปซี่รสเผ็ดช่วยแก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดี

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

อาโวคาโด โฮตาเตะ สไปซี่

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

ทริปเปิ้ล เลเยอร์ส

     ถามหาจำพวกซูชิก็มีให้เลือกสารพัด ที่เด่นๆ ยกให้ “ทริปเปิ้ล เลเยอร์ส” เสิร์ฟมาคำเป้งๆ 2 คำ ข้าวน้อยๆ ที่เหลือเป็นเรื่องของความอร่อยแบ่งเป็นชั้นทั้งเนื้อวากิวแล่แล้วปรุงแบบสะดุ้งความร้อน (เบิร์น) ตามด้วยฟัวกราส์ความหนากำลังพอดี และเอ็นกาวะหรือครีบปลาตาเดียว ส่วนนี้ในหนึ่งตัวมีเพียง 2-3 ชิ้นเท่านั้น ราดซอสวาซาบิดอง จี๊ดจ๊าดไม่แพ้นำไปจิ้มวาซาบิสด บอกเลยคำเดียวตื่นทันที

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

ทาราบะ ซูชิ

     อีกตัวอยากให้ลอง “ทาราบะ ซูชิ” เป็นข้าวปั้นหน้าเนื้อปูปาราบะที่ผ่านการเบิร์นเล็กน้อย เนื้อเลยหวาน เคี้ยวกุบกับอร่อยมาก มาร์คไว้เลยจานนี้ และที่มาแนวคล้ายๆ อย่างโรลร้านนี้ก็จัดเต็มอย่าง “โรล อิบิ เท็มปูระ คูซีน” เรียกว่าเป็นแนวฟิวชั่นก็ได้ ทำจากกุ้งเทมปุระทั้งตัว แล้วหั่นเป็น 8 คำ ฉ่ำลิ้นด้วยซอสมายองเนสที่แต่งรสให้เผ็ดเล็กน้อย 

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

โรล อิบิ เท็มปูระ คูซีน

     มาแล้วๆ คอพรีเมียมที่เห็นกุ้งก้ามยักษ์ไม่ได้เป็นต้องสอย กับ “ล็อบสเตอร์ อะบูนิ บัตเตอร์” ล็อบสเตอร์ก้ามใหญ่ๆ ตัวเกือบหนึ่งกิโลกรัม คราวนี้แล่เนื้อเป็นชิ้นพอคำแล้วนำไปผัดเนยกระเทียม เสร็จแล้วเพื่อความดูดีมีชาติตระกูลก็ยัดกลับเข้าไปในตัวเหมือนเดิมให้ลูกค้าได้ใช้ตะเกียบค่อยๆ คีบออกมาลิ้มรส เนื้อนี่บอกเลยเด้งดึ๋งหวานมากมาย ส่วนก้ามยักษ์ก็ไม่เสียเปล่า กระเทาะไว้ให้ได้กินเนื้อกันแบบไม่เสียอารมณ์หรือเคอะเขิน  

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

ล็อบสเตอร์ อะบูนิ บัตเตอร์

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

คุโรบุตะ ฮ็อทพ็อท

     อ้อ...อย่าลืมสั่งอะไรน้ำๆ มาแก้ฝืดคอกันด้วย แนะนำเป็น “คุโรบุตะ ฮ็อทพ็อท” นึกภาพไม่ออกก็ละม้ายๆ “เล้งต้มแซบ” ที่กำลังฮอตฮิตกันในหมู่หนุ่มสาวออฟฟิศ แต่อาจลดทอนความแซบลงมานิดหน่อย เพราะอาหารญี่ปุ่นเผ็ดเปรี้ยวปรี๊ดเกินไปคงเสียเอกลักษณ์ เอาพอซดร้อนๆ พอคล่องคอแค่นี้ก็เปรมแล้วล่ะ หรือถ้าใครยังคงติดใจในเล้งแนะนำให้ลองกระซิบพนักงานดูว่าพอจะปรับให้จี๊ดจี๊าดอีกหน่อยได้ไหม (ก็อาจจะได้)

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

ช็อกโกแลตเค้ก

มังกรจัดหนัก เสิร์ฟปลาเต็มคำ

ชาเขียวเย็น

    นอกจากของคาวแล้วก็มีขนมให้ล้างปากด้วย แต่ร้านไม่เน้นมาก มีชีสเค้ก, ช็อกโกแลตเค้ก เป็นต้น นำเข้าสำเร็จรูปมาเลย เพราะอยากให้ลูกค้าได้กินขนมญี่ปุ่นแท้ๆ ส่วนคอเอ็นเตอร์เทนอย่างที่เกริ่นตอนต้นว่ามีดนตรีไลฟ์แบนด์ทุกศุกร์-เสาร์ กับนักร้อง “นิค เดอะวอยซ์” เริ่มตั้งแต่ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป และถ้าวันไหนมีบอลนอกถ่ายทอดสดก็ยิงมาให้เชียร์คู่โปรดกันด้วย จะเป็นอารมณ์บาร์เบาๆ ที่เหมาะกับครอบครัวที่ไม่ต้องการความอึกทึกท่ามกลางบรรยากาศโมเดิร์น กิน ฟัง เชียร์ กลับถึงบ้านนอนไม่ปวดหู...

    ร้านนี้คุณภาพและราคาสมเหตุสมผล ตั้งอยู่ชั้น 1 ดิ อัพ คอมมูนิตี้มอลล์ หัวมุมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ตัดพระราม 3 สังเกตง่ายๆ ตรงสี่แยกเลย เปิดทุกวันเวลา 11.00-23.00 น. มื้อเที่ยงจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-17.00 น. มีเซตเมนูจานด่วนสำหรับคนทำงานอร่อยราคาเบาๆ ด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2116-5879

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ