Lifestyle

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอช แอนด์ เอ็ม ชวนสนุกสนานกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส

       เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าจะได้กลับมาสนุกสนานกับการแต่งตัวด้วยสีสันสดใสอีกครั้ง กับเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นล่าสุดของ เอช แอนด์ เอ็ม “เอช แอนด์ เอ็ม สตูดิโอ สปริง/ซัมเมอร์ 2018” คอลเลกชั่นนี้นำเสนอความเก๋ตามแบบฉบับหนุ่มสาวชาวเมือง แต่แฝงด้วยความเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น เครื่องแต่งกายทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ถูกออกแบบมาในรูปทรงที่เรียบง่ายและให้ความรู้สึกผ่อนคลายยามสวมใส่ แต่สามารถใส่ไปทำงานได้เช่นกัน 

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

       สำหรับเสื้อผ้าสตรี “เอช แอนด์ เอ็ม สตูดิโอ สปริง/ซัมเมอร์ 2018 : เอฟฟอร์ตเลส ชิค” เน้นการออกแบบลวดลายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า การใช้สีสันสดใสตลอดความยาวของเดรสเต็มตัว เน้นลุคแบบเสื้อทูนิคตัวยาวใส่สบายๆ คลุมกางเกง การตัดเย็บแบบคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย เสื้อผ้าถักที่ขับเน้นลายเด่นชัด ถือเป็นเสื้อผ้าเทรนด์ใหม่ที่ผสมผสานความเก๋ในแบบโบฮีเมียนแต่ดูเรียบง่าย กับความชิคแบบลำลองแต่ยังคงมีสไตล์สื่อได้ถึงจิตวิญญาณแห่งความสร้างสรรค์และเป็นตัวของตัวเอง ที่ถูกแต่งแต้มให้กลมกลืนไปกับความมีระดับของเมืองใหญ่และสภาพแวดล้อมอันหรูหรา

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

       คอลเลกชั่นนี้ต้องการสื่อถึงความมีชีวิตชีวาของผู้หญิง ด้วยการใช้แม่สีหลักๆ การเลือกใช้เนื้อผ้าและรูปทรงที่ให้ความคล่องตัวยามสวมใส่ ไปจนถึงลวดลายพิมพ์แบบโดดเด่นสื่อถึงสไตล์แบบคนเมืองที่แฝงความหรูหรา แต่ทว่ายังมีความโหยหาธรรมชาติและชีวิตที่ได้เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องปรุงแต่งซึ่งไม่จำเป็นต้องเลือกทางใดทางหนึ่งเพราะคอลเลกชั่นนี้สามารถผสานทั้งสองสิ่งที่ว่ามาได้ 

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

       ลุคเด่นๆ จากคอลเลกชั่น อาทิ เสื้อจั๊มเปอร์แขนยาวผ้าคอตตอนถักลายแบบแอบสแตรกหลากสีสัน เข้าคู่กับกางเกงผ้าคอตตอนสีขาวทรงกว้างขาบานจับจีบและรองเท้าแบบพันข้อส้นปานกลางประดับโลหะ, เสื้อเบลเซอร์ผ้าคอตตอนทวิลล์สีครามแบบผูกเอวด้านหน้า แมตช์กับกางเกงขาเต่อปลายบานสีกรมท่าที่เสริมลูกเล่นด้วยกระดุมโลหะ ต่างหูแฟชั่นคู่ใหญ่ (ใช้แทนเข็มกลัด) และรองเท้าแบบพันข้อส้นปานกลางประดับโลหะ, ชุดกระโปรงยาวกรอมเท้าสีแดงและสีออฟไวท์ในผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล พิมพ์ลายแอบสแตกเสริมลูกเล่นด้วยการตีเกล็ดและปล่อยชายตะเข็บ เป็นต้น

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

    สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น    

 

       เนื้อผ้าหลักเป็นผ้าแจ็กการ์ดขนฟูผ้าคอตตอนผสมผ้าไหมผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลผ้าวิสคอสทวิลล์ผ้าคอตตอน และผ้าถัก โดยใช้ลูกเล่นการจับจีบกระเป๋าแบบปะลวดลายพิมพ์แบบแอบสแตรกการปล่อยชายตะเข็บขลิบโลหะ การเล่นสีตะเข็บให้ตัดกับผ้าการถักด้วยมือการใช้ทรงปาดหน้าผูกเอวคอเสื้อตั้ง และใช้สีสันสดใสอย่างสีเขียวแก่ สีเขียวสด สีเหลืองสด สีแดง สีฟ้าสด สีคราม สีกรมท่า สีดำ สีออฟไวท์ และสีขาว ขณะที่เครื่องประดับเป็นรองเท้าแบบพันข้อส้นปานกลางประดับโลหะ กระเป๋าหนังสีดำและขาวทรงโทตตัดด้วยตะเข็บคนละสี และต่างหูแฟชั่นคู่ใหญ่

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

       ส่วนเสื้อผ้าของสุภาพบุรุษ “เอช แอนด์ เอ็ม สตูดิโอ สปริง/ซัมเมอร์ 2018 : ไดเมนชั่นส์” ผู้ออกแบบตั้งใจเลือกไอเท็มคลาสสิคอย่าง เสื้อนอกสไตล์ลำลอง เสื้อกั๊ก เสื้อเชิ้ต และเสื้อคอกลม มาเสริมลูกเล่นจากสีของผ้าและการถักทอเนื้อผ้าแบบมีสไตล์นำเสนอรูปทรงใหม่แบบไม่สมมาตรผ่านการตัดเย็บอย่างชาญฉลาด กางเกงเอวสูงผูกได้ ดีไซน์มาพร้อมกระเป๋าปะ กางเกงอยู่ทรงและทรงหลวมผลลัพธ์ที่ได้ของคอลเลคชั่นนี้จึงออกมาเป็นความคุ้นเคยที่แปลกตา

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

       แอนเดียร์ส ลูเวนสตาม หัวหน้าฝ่ายออกแบบเสื้อผ้าบุรุษของ เอช แอนด์ เอ็ม กล่าวถึงคอลเลกชั่นนี้ว่า สิ่งที่จับมาแมตช์กันในคอลเลคชั่นใหม่นี้ก็คือหัวใจสำคัญของการเป็นหนุ่มยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็น การตัดเย็บแบบประณีตดั้งเดิมบนเสื้อผ้าสำหรับใส่ทำงาน การแต่งกายแบบภูมิฐานในชุดลำลองเรียบๆ เนื้อผ้าที่ให้สัมผัสนุ่มนวลสร้างสรรค์จากเทคนิคต่างๆ การใส่ลูกเล่นแบบหรูหราให้กับเสื้อผ้าแนวสตรีทจะเห็นได้ว่า แอบแฝงการแสดงออกถึงความเป็นตัวตน ผ่านการแต่งกายที่หนักแน่นและแสดงออกถึงความมั่นใจ โดยใช้ลูกเล่นเป็นผ้าพิมพ์ลาย ออกแบบสำหรับใส่ทำงานได้ เล่นสีตะเข็บให้ตัดกับผ้า ตัดเย็บแบบไม่สมมาตร ลวดลายพิมพ์แบบแอบสแตรก แมตช์วัสดุหลายแบบเข้าด้วยกันการใช้โทนสีเดียว ขณะที่เครื่องประดับต้องยกให้รองเท้าบูททรงเชลซีลายหนังงู หรือหนังสีน้ำตาลแดง รองเท้าสนีกเกอร์สีขาวตัดเย็บจากเนื้อผ้าหลายแบบ และพื้นยาง

สวมใส่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ