Lifestyle

ครั้งแรก! สาวล้วนขี่ม้าโปโลการกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวังให้ไทยเป็นสังเวียนโปโลหญิงดีที่สุดในเอเชีย

ครั้งแรก! สาวล้วนขี่ม้าโปโลการกุศล

         จบลงอย่างสวยงามสำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล “คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2018” ที่สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และคิง เพาเวอร์ ร่วมกับ โว้ก ประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของนักโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ซันนี่ เฮล ที่ตั้งใจอยากให้ประเทศไทยเป็นสังเวียนแห่งการขับเคี่ยวขี่ม้าโปโลหญิงที่ดีที่สุดในเอเชีย งานนี้สาวร่างเล็กใจใหญ่ พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงหนึ่งเดียวในทีมชาติไทยร่วมผลักดันและนำทัพนักกีฬาโปโลหญิงจากทั่วโลกทั้ง ไทย มาเลเซีย จีน อเมริกา อาร์เจนตินา เยอรมนี อังกฤษ ฯลฯ ร่วมประชันความแข่งแกร่งและสร้างความสนุกเร้าใจในสนาม วีเอส สปอร์ตส คลับ แอนด์ สยามโปโล พาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันก่อน

ครั้งแรก! สาวล้วนขี่ม้าโปโลการกุศล

ทีมมาเรงโก้ คว้าถ้วยเลดี้ โปโล ครั้งแรก

         ทัวร์นาเมนต์นี้มีทีมเข้าร่วมแข่งทั้งสิ้น 5 ทีม ประกอบด้วย ทีมคิงเพาเวอร์ เจ้าภาพ, ทีมสยามโปโลปาร์ค, ทีม 1003 จากประเทศจีน, ทีมลาฟามีเลีย และทีมมาเรงโก้ โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่างทีมมาเรงโกและทีมลาฟามีเลีย ซึ่งเชือดเฉือนกันจบ  4 ชักก้าเสมอกันที่ 6-6 คะแนน ต้องต่อเวลาในชักก้าที่ 5 ท้ายที่สุดความไวและแม่นของทีมมาเรงโก้ก็สามารถคว้าแชมป์ครั้งแรกไปครองด้วยสกอร์ 7-6 คะแนน ด้านเจ้าภาพทีมคิงเพาเวอร์คว้าอันดับ 3 พร้อมถ้วยพิเศษ “ซันนี่ เฮล” ส่วนรางวัลเบสต์ โพนี่ ตกเป็นของลูคัส ม้าของทีมคิงเพาเวอร์ที่ขี่และบังคับโดย มิลากอน และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมได้แก่ เลีย ซัลโว จากทีมลาฟามีเลีย

ครั้งแรก! สาวล้วนขี่ม้าโปโลการกุศล

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

         ในสนามห้ำหั่นกันสุดฤทธิ์ รอบสนามก็ไม่ยอมน้อยหน้า เหล่ากองเชียร์และเซเลบริตี้ต่างแต่งกายสบายๆ เนื้อผ้าพลิ้วๆ พาเหรดมาเชียร์ทีมโปรดสุดใจ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลปิกนิกแบบปูผ้าบนหญ้านั่งอิงหมอนจิบเครื่องดื่มสดชื่น อาทิ เอมอร ศรีวัฒนประภา, ธวัชชัย ทวีศรี, สิรี อุดมฤทธิรุจ, “จี๋” เจิดจันทร์ เหล่าวานิช, “รี่” พัชทรี ภักดีบุตร, ซอนย่า คูลลิ่ง, เจย์- “เปิ้ล”จริยดี สเปนเซอร์, “เอ๋ย” พิมพ์ดาว สุขะหุต, “นาม” ปรมา ไรวา, “ปลาเข็ม” กรัชเพชร อิสสระ, “ยุ้ย” อรวรรณ อิงคสิทธิ์, “แพร” วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, “เอย” กรณ์วิภา โชติกเสถียร ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานกับประเพณีย่ำพื้นสนามให้เรียบระหว่างพักครึ่งชักก้า รวมถึงกิจกรรมแสนสนุก อาทิ การถ่ายภาพร่วมกับม้าใน โว้ก สตูดิโอ, ลองเล่นโปโลสักครั้งด้วยการตีลูกง่ายๆ, เล่นโครเกต์กับกลุ่มเพื่อน เป็นต้น ฯลฯ

ครั้งแรก! สาวล้วนขี่ม้าโปโลการกุศล

พลอย ปิ่นแสง-เอมอร ศรีวัฒนประภา

         หลังจาบงาน พลอย ปิ่นแสง เล่าแรงบันดาลใจของการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ว่า มาจากผู้ฝึกสอนตัวเอง ซันนี่ เฮล นักกีฬาโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ที่แม่ของเธอเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลในช่วงปี 70 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กีฬาชนิดนี้ยังไม่เปิดกว้างให้ผู้หญิงได้มีส่วนร่วม จึงต้องปลอมตัวเป็นชายเพื่อลงแข่ง และซันนี่เองก็สืบทอดการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลจากแม่จนเป็นนักโปโลหญิงที่เก่งที่สุดในโลก แต่เธอสอนพลอยทั้งเรื่องของกีฬาขี่ม้าโปโลและการใช้ชีวิตได้เพียงสิบปีก็จากไปด้วยโรคมะเร็งเต้านมเมื่อปีที่แล้ว ในวัยเพียง 49 ปี พลอยจึงอยากผลักดันให้กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงตามความตั้งใจของเธอ...

ครั้งแรก! สาวล้วนขี่ม้าโปโลการกุศล

จริยดี สเปนเซอร์-มิลิน ยุวจรัสกุล-จงกล พลาฤทธิ์ พร้อมลูกๆ

         “เลดี้ โปโล ทัวร์นาเมนต์นี้ทำให้คนทั่วไปได้เห็นว่าผู้หญิงก็สามารถเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลได้ดีและเก่งไม่แพ้ผู้ชาย อีกทั้งยังเป็นเกมที่ลุ้นและสนุกไม่ต่างกันเลย เห็นกระแสตอบรับออกมาดีแบบนี้ พลอยมั่นใจว่าเลดี้โปโลต้องเกิดขึ้นอีกแน่นอน และเชื่อมั่นเหลือเกินว่าปีหน้าจะต้องมีทีมเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น สำหรับพลอยแล้วการแพ้หรือชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ความภาคภูมิใจคือการได้สานฝันให้กับซันนี่ที่อยากให้การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียให้ได้ เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าพลังของผู้หญิงก็แข็งแกร่งไม่แพ้ผู้ชาย” แม่งานให้ความมั่นใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ