Lifestyle

เซเลบฯ สาวหมวยขอพร 8 เซียนเสริมมงคล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดอะ เกรท ไชนีส นิว เยียร์ 2018 : เดอะ เวิลด์ ออฟ เบลสซิ่ง

เซเลบฯ สาวหมวยขอพร 8 เซียนเสริมมงคล 

         บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ททท. และ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ฉลองเทศกาลตรุษจีนมหามงคลสุดอลังการ ในงาน "เดอะ เกรท ไชนีส นิว เยียร์ 2018 “ เดอะ เวิลด์ ออฟ เบลสซิ่ง"  เริ่มศักราชใหม่ด้วยที่สุดแห่งความเป็นมงคลของสวรรค์ รวมสุดยอด ของไหว้ เทพเจ้ามงคล วัฒนธรรมระดับโลก นำโดยบอสใหญ่แห่งซีพีเอ็น ปกรณ์ พรรธนะแพทย์, ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ร่วมด้วย ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ พร้อมด้วย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าฯ ททท. และ จางโป รอง ผอ.ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ เปิดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ จัดโชว์ลั่นกลองชัยเพื่อความโชคดี มีชัยชนะ อํานาจชื่อเสียง พร้อมโชว์สุดพิเศษจากศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน โดยมีเซเลบริตี้ร่วมงาน อาทิ "ปราง"อภินรา ศรีกาญจนา, "หญิง"ปรัชญมน บุรณศิริ และ "พราว" สิรีภัทร มหาดำรงค์กุล 

เซเลบฯ สาวหมวยขอพร 8 เซียนเสริมมงคล 

         ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตรุษจีนปีนี้ “ซีพีเอ็น” ได้เนรมิต “เซ็นทรัลเวิลด์” ให้เป็นดั่งสวนสวรรค์มั่งคั่งมงคล ประดับประดากลิ่นอายแดนสวรรค์สุดวิจิตร ชวน จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ครบจบในที่เดียว รวมสุดยอดของไหว้ เทพเจ้ามงคล วัฒนธรรมระดับโลก ตลอดเทศกาล พร้อมจัดโชว์ The Blessed Art & Culture สุดอลังการส่งตรงจากประเทศจีน ที่เซ็นทรัลเวิลด์ที่เดียว นำโดย ระบำโคมแดงหางโจว, ระบำจานซินเจียง, โชว์กายกรรมเหอเป่ย, การแสดงโยโย่จีน, ฟ้อนรำว่าว, ระบำปลากระโดด, โชว์เชิดมังกรทองสุดอลังการยาว 99 เมตร, โชว์เชิดสิงโตต่อตัวสูง 8 เมตร พร้อมชวนสักการะเทพ 8 เซียน และเทพ 4 ทิศ เพื่อเสริมบารมีครบทุกด้าน พร้อมตกแต่งบรรยากาศภายในศูนย์การค้าให้เป็น “สวนสวรรค์” และมอบอั่งเปาโปรโมชั่นสุดพิเศษแก่ลูกค้า เพียงช้อปปิ้งภายในร้านค้าของศูนย์ฯ ครบ 2,500 บาท รับฟรีเครื่องรางมงคล 1 ชิ้น ตลอดเทศกาลตรุษจีน

เซเลบฯ สาวหมวยขอพร 8 เซียนเสริมมงคล 

ปรัชญมน บุรณศิริ-สิรีภัทร มหาดำรงค์กุล

          "หญิง" ปรัชญมน บุรณศิริ บอกว่า ถึงแม้ว่าตัวเองจะไม่ได้มีเชื้อสายจีนแต่ก็รู้สึกผูกพันกับประเพณีวัฒนธรรมจีน เพราะบ้านใกล้เรือนเคียงเมื่อเขาจัดพิธีไหว้เสร็จเรียบร้อยก็จะนำอาหารมาแบ่งปัน และครอบครัวแฟนเป็นคนจีน ช่วงตรุษจีนเลยจะไปทานข้าวรวมญาติกัน ช่วงเวลามงคลแบบนี้ก็จะนึกถึงเมนูเส้นอย่าง ผัดหมี่ซั่ว ที่สื่อความหมายถึงความอายุยืน การมอบส้มอวยพรให้ผู้ใหญ่ เราก็ควรจะเริ่มศักราชใหม่ด้วยสิ่งดีๆ รวมญาติกันเรียบร้อยแล้วก็พากันมาเดินเที่ยวต่อ วันนี้ได้มาสักการะเทพ 8 เซียน เลยอยากจะขอพรด้าน “การเงิน” เพราะปีนี้มองว่าอยากทำธุรกิจหลายอย่าง อยากให้มีรายได้จากการทำงานปัจจุบันเข้ามาเยอะๆ เพื่อนำเงินตรงนี้ไปต่อยอด ขยับขยายธุรกิจต่อไป

เซเลบฯ สาวหมวยขอพร 8 เซียนเสริมมงคล 

ชุดอาหารธรรมชาติจากซีฟู้ด

          "พราว" สิรีภัทร มหาดำรงค์กุล บอกว่า และที่บ้านทำครบทุกอย่างเลย ตั้งแต่ วันจ่ายคุณแม่จะเป็นคนจัดการ วันไหว้ ส่วนตัวถนัดเรื่องกินมากที่สุดแล้วในเทศกาลตรุษจีน และเมนูที่นึกถึงเลยคือ "ไก่ต้ม" พอที่บ้านไหว้เจ้าเสร็จก็จะเอามาทำเป็นเมนูข้าวมันไก่ พอญาติๆ เสร็จจากการไหว้แล้วก็จะมารวมญาติกันที่บ้านคุณปู่เพื่อมาทานข้าวร่วมกันในตอนเย็น การที่เราเริ่มต้นปีใหม่จีนด้วยการไหว้บรรพบุรุษหรือไหว้เจ้าก็เป็นการแสดงความกตัญญูต่อผู้ใหญ่ ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี พอวันเที่ยวก็พาคุณปู่มาดูการแสดงที่เซ็นทรัลเวิลด์  และก็ได้มาไหว้ 8 เซียนเพื่อขอพรด้วย ซึ่งตัวเองเน้น “การงาน” เพราะเพิ่งเรียนจบมาจึงอยากให้มีหน้าที่การงานดีๆ มั่นคง 

เซเลบฯ สาวหมวยขอพร 8 เซียนเสริมมงคล 

อภินรา ศรีกาญจนา

         "ปราง" อภินรา ศรีกาญจนา บอกว่า คุณแม่จะสอนมาตลอดว่าให้เราระลึกถึงบุญคุณของบรรพบุรุษ เพราะท่านทำให้เรามีวันนี้ และเมื่อก่อนเราก็จะชอบวันตรุษจีนเพราะจะได้อั่งเปาจากญาติผู้ใหญ่ แต่ตอนนี้เราเป็นผู้ให้ก็รู้สึกตื่นเต้นในการหาซองน่ารักๆ มาใส่เงินให้หลานๆ และที่ครอบครัวเราจะให้ลูกหลานและพนักงานไหว้เจ้าที่ตามตึกอาคารบ้านเรือนเพื่อให้ท่านคุ้มครองเรา นอกจากนี้ยังเป็นเวลาของสถานบันครอบครัว ความกตัญญู และเป็นวันที่ทุกคนได้พักผ่อนจากวันแห่งการทำงานอันเหน็ดเหนื่อย ประเพณีจึงไม่น่าจะหายไปจากสังคมไทยง่ายๆ และทุกบ้านก็ปฏิบัติตามธรรมเนียมที่ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ