Lifestyle

ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศัลยแพทย์กระดูกสันหลังทั่วโลก ร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการระดับนานาชาติที่บำรุงราษฎร์ : คอลัมน์ ดูแลสุขภาพ

 

          สถาบันกระดูกสันหลังบำรุงราษฎร์ ร่วมกับโรงพยาบาลเซนต์ แอนนา ประเทศเยอรมนี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติการผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป ครั้งที่ 43  ‘The 43rd Annual International Training Course for Full-Endoscopic Operations of the Lumbar, Thoracic, and Cervical Spine’ ระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ. 2561 นี้ อำนวยการหลักสูตรโดย นพ. วีระพันธ์ ควรทรงธรรม ผู้อำนวยการสถาบันกระดูกสันหลังบำรุงราษฎร์ และ ศ. นพ.เซบาสเตียน รุทเทน ผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมกระดูกสันหลังและบำบัดความปวด โรงพยาบาลเซนต์ แอนนา ประเทศเยอรมนี

 

ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป

 

          จากการที่สถาบันกระดูกสันหลังบำรุงราษฎร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์ฝึกอบรมการผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคปของภูมิภาคเอเชีย จึงมีความพร้อมในการจัดฝึกอบรมต่อยอดความรู้ให้กับศัลยแพทย์ที่สนใจ ประจำทุกปี โดยในปีนี้มีศัลยแพทย์ผู้สนใจเข้าร่วมจากหลากหลายประเทศมากขึ้น

 

ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป



          อาทิ บราซิล อัฟริกาใต้ ปากีสถาน อินเดีย เมียนมา สิงคโปร์ เวียดนาม เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า และไทย ซึ่งกว่าร้อยละ 50 ของศัลยแพทย์ที่เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเรียนรู้เทคนิคการผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคปในขั้นที่สูงขึ้น แสดงถึงการยอมรับและเชื่อมั่นในศักยภาพความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์ไทย ผนวกกับเทคโนโลยีที่ทางการแพทย์ทันสมัย จึงเป็นส่วนสำคัญสะท้อนถึงการเป็นผู้นำทางด้านการแพทย์ของประเทศไทย สอดรับตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาค
 

 

ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป

 

ผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ